NGÂN HÀNG KÉO MẠNH VN-INDEX TRONG PHIÊN ĐẦU TUẦN. THỊ TRƯỜNG CHUNG CHỈ MỚI HỒI NHẸ THÌ CÁC CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG ĐÃ LẬP TỨC BỨT TỐC.

Chuyến thăm của Phó Tổng Thống Mỹ- bà Kalama Harris đã kết thúc tốt đẹp với nhiều cam kết hỗ trợ cho Việt Nam trong phát triển kinh tế và phòng chống dịch Covid. Điều này mang lại cho Việt Nam thêm nhiều công cụ (đặc biệt là triển vọng vắc xin) để sớm đẩy lùi dịch bệnh và mở cửa lại nền kinh tế. Sáng ngày 29-8, Thủ Tướng Phạm Minh Chính cũng đã chủ trì hội nghị trực tuyến Ban Chỉ Đạo quốc gia, phòng chống dịch Covid-19, với nhiều tuyên bố cứng rắn; “Đã hy sinh kinh tế, thực hiện giãn cách xã hội thì phải đạt mục tiêu kiếm chế dịch bệnh…”… “người đứng đầu (chủ tịch ủy ban nhân dân và bí thư) địa phương sẽ phải bị kiểm điểm”. TP Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh truy quét F0, giữ chặt vùng xanh, thu hẹp vùng đỏ, với mục tiêu sớm mở cửa lại nền kinh tế.

Trong khi đó, tại thung lũng tuyệt đẹp Jackson Hold, vùng Wyoming, Mỹ, cuộc hội nghị thường niên của các banker vào cuối tháng 8 cũng diễn ra với thông điệp “FED chưa vội vàng tăng lãi suất” của chủ tịch Jerome Powell. Ông tiếp tục nhấn mạnh thông điệp cho rằng lạm phát hiện tại là một phần do sự đứt gãy chuỗi cung ứng và tình trạng này chỉ là tạm thời.

Nhóm cổ phiếu ngành dược tiếp tục nổi sóng với những thông tin tích cực về vắc xin. DBT, DVN đóng cửa trong sắc tím, trong khi nhiều cổ phiếu khác như AMV, DBD… tăng mạnh. Tuy nhiên, trong ngành dược chỉ mỗi DVN, DCL, AMV là có giá trị giao dịch tầm 25 tỷ/phiên để các trader với quy mô tiền lớn có thể giao dịch. FRT tăng nhẹ 1.2%.

Nhóm cổ phiếu bảo hiểm cũng tăng trưởng ấn tượng. BVH +3%, PVI +4.71%; ABI +6.7%…

Chỉ số VN-Index tăng giá 0.83%, đóng cửa cao nhất phiên nhờ sự phục hồi của các mã cổ phiếu vốn hóa lớn như MSN, GAS, VCB, GVR, HPG…Tuy nhiên, thanh khoản còn thấp hơn so với phiên trước. Sự tăng giá phiên hôm nay xác nhận dấu hiệu No Suppy của ngày 24/08/2021. Phiên hôm nay số hàng của phiên bùng nổ 2 tỷ đôla về tài khoản nhưng thị trường không có dấu hiệu bị bán tháo. Độ rộng thị trường vẫn bị thu hẹp với 17 mã cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần, thấp hơn so với con số 20 ngày hôm qua.

Sóng ngành hôm nay thuộc về nhóm vật liệu cơ bản là thép và than, khoáng sản. HPG tăng nhẹ +1.36%; HSG tăng +2.93%. Thông tin cho biết lợi nhuận sau thuế tháng 7 của HSG là 302 tỷ đồng, tăng 224% so với cùng kỳ. Lũy kế 7 tháng đầu năm lợi nhuận sau thuế đạt 3,674 tỷ đồng. NKG tăng kịch trần +6.87%.

Dòng tiền ngày hôm nay tập trung mạnh mẽ vào cổ phiếu ngân hàng với LPB đóng cửa trong sắc tím. VCB +1.53% sau khi nhận được hỗ trợ bởi đường xu hướng dài hạn và đang cố gắng giữ mốc MA200 ngày. CTG +3.69% cũng với hỗ trợ bởi MA200 ngày. Đây chính là điều mà chúng tôi kỳ vọng trong các bản tin trước. Dòng ngân hàng với các mã cổ phiếu vốn hóa lớn đang hỗ trợ tại MA200 ngày như VCB, CTG sẽ được dùng để kéo chỉ số. Tuy nhiên, chúng tôi không đánh giá cao về khả năng xuất hiện sóng ngành ngân hàng khi các leader nư TCB, MBB, VIB đã gãy MA50 ngày với khối lượng lớn. Trong bối cảnh dịch bệnh lan tràn, các ngân hàng khó show lãi khủng như trước khi cần phải tăng cường hỗ trợ cho người dân. Câu chuyện có thể xuất hiện ở các cổ phiếu ngân hàng có vốn hóa nhỏ, tầm trung với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận còn cao.

Các cổ phiếu tăng trưởng đã chứng tỏ hành động giá quả bóng tennis hay ngựa chiến của mình. Khi thị trường điều chỉnh trong những phiên vừa qua, các cổ phiếu tăng trưởng giảm khá ít và nhanh chóng bật mạnh khi thị trường chung hồi phục. Dòng cổ phiếu thủy sản như VHC thể hiện hành động giá kiểu này. Trong bản tin Nhịp Đập Thị Trường ngày 19/8 đến 25/8/2021, chúng tôi đã khuyến nghị mua VHC khi cổ phiếu này quay trở lại kiểm tra MA50 ngày (điểm mua bật nảy-bounce hoặc pin bar). VHC phiên hôm nay có điểm breakout (điểm phá vỡ) mẫu hình Chiếc Cốc –Tay Cầm.

Tương tự, FMC cũng chốt phiên trong sắc tím sau khi cổ phiếu này bật dậy từ MA20 ngày. Cổ phiếu CMX cũng giữ MA20 ngày và quay trở lại điểm pivot của mẫu hình chiếc cốc.

Sự bùng nổ của thị trường chung rất mạnh mẽ với dòng tiền lan tỏa rộng khắp các ngành. Các cổ phiếu tăng trưởng thuộc ngành bất động sản, xây dựng, hưởng lợi nhờ đầu tư công mà chúng tôi nắm giữ trong các phiên vừa qua lập tức tăng mạnh, nhiều mã chốt trong sắc tím như LCG, CCL. Các mã khác như có sắc xanh như IDJ +7.5%, HHV +8.3%, BCC +2.8% , HBC +3.8%, CTD +4.2%… Các cổ phiếu tăng trưởng ngành phân bón, điện, bất động sản khu công nghiệp tăng trưởng rất mạnh mẽ.

Có đến 37 mã cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần trong phiên ngày hôm nay, tăng mạnh so với các phiên trước cho thấy dòng tiền lan rộng. Độ rộng thị trường đang ủng hộ đà tăng. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày gấp 3 lần số cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

CÁC CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG LIÊN TỤC BÁO TÍN HIỆU MUA BỔ SUNG VỊ THẾ. NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM NÂNG ĐIỂM DỪNG LỖ ĐỂ KHÓA LÃI

 (còn tiếp)

ĐỂ ĐOC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời