THỊ TRƯỜNG XOAY TUA ĐỔI TRỤ. BẤT ĐỘNG SẢN VÀ THÉP TRỞ THÀNH HAI TRỤ ĐỠ CHÍNH CỦA THỊ TRƯỜNG.

Chỉ số VN-Index hôm nay đóng cửa tăng điểm nhẹ 0.3% với thanh khoản lớn hơn phiên hôm trước. Chỉ số dao động với biên độ hẹp khi gặp ngay vùng kháng cự 1,335 tương đương MA50 ngày, sự lưỡng lự của thị trường cũng là hành động giá dễ hiểu khi tiến về vùng kháng cự được hợp bởi MA20 ngày và MA50 ngày. Tuy nhiên nhà đầu tư đừng nên quá lo ngại về việc thị trường sẽ đảo chiều tại vùng kháng cự này, dòng tiền vẫn xuất hiện ở nhiều nhóm cổ phiếu. Hôm nay, nhóm cổ phiếu bất động sản quay lại tăng giá mạnh mẽ nâng đỡ thị đường tiêu biểu như NTL (+5%), DIG (+3.6%), CKG (+1.5%),… Cổ phiếu ngành BĐS KCN cũng có ngày tăng giá tích cực trong bối cảnh thị trường lưỡng lự tại vùng kháng cự MA50 ngày, nhiều cổ phiếu tăng giá phải kể đến như KBC (+ 6.1%), SZC (+2.8%), IDC (+4.7%), D2D (+5%)…

Xoay tua đổi trụ là điều mà chúng ta đang quan sát thấy ở thị trường chung hiện tại, hôm qua thì ngành ngân hàng kéo tăng giá cuối phiên đến hôm nay thì Bất động sản và Thép trở thành hai trụ đỡ chính của thị trường. Cổ phiếu HPG tăng giá lấy lại mốc hỗ trợ MA50 ngày quan trọng, NKG thiết lập đỉnh mới, TLH (+2.6%),…Trong một xu hướng tăng, các nhóm ngành lần lượt xoay tua thay nhau nâng đỡ thị trường, một Uptrend bền vững cần có sự góp mặt của những nhóm ngành lớn như bất động sản, thép, chứng khoán, ngân hàng hay dầu khí.

Đà tăng hôm nay tiếp tục được ủng hộ bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày khi con số này vẫn đang gấp năm lần số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/8, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần đã có sự cải thiện đáng kể, 40 cổ phiếu vượt đỉnh, tăng 24 cổ phiếu so với tuần trước. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh vẫn tập trung ở các nhóm ngành phổ biến như bất động sản, hóa chất, điện, thiết bị xây dựng, xây lắp. Như bảng tin thứ 6 tuần trước, chúng tôi đã nhắc nhở nhà đầu tư chú ý đến nhóm ngành dược phẩm và bảo hiểm, hiện tại đã có một số cổ phiếu của 2 ngành này lọt vào danh sách cổ phiếu vượt đỉnh của chúng tôi như PVI, MIG, DBD, DVN và DHG.

CỔ PHIẾU BẤT ĐỘNG SẢN KCN BÙNG NỔ MẠNH TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ 2-9. HÃY ĐI THEO DÒNG TIỀN THÔNG MINH THAY VÌ ĐẶT SỰ QUAN TÂM QUÁ MỨC VÀO THỊ TRƯỜNG CHUNG.

(còn tiếp)

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN BÁO CÁO NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời