CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG QUAY TRỞ LẠI TĂNG GIÁ, BẤT ĐỘNG SẢN SÔI ĐỘNG, BÁN LẺ HÚT DÒNG TIỀN.

Chỉ số VN-Index hôm nay đóng cửa tăng điểm vừa phải 0.8% với thanh khoản thấp hơn phiên hôm trước. Sau thông tin Ngân hàng nhà nước Việt Nam ban hành thông tư mới về việc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đã khiến nhiều cổ phiếu ngành ngân hàng tăng trở giá mạnh mẽ trở lại sau thời gian im hơi lặng tiếng trên sàn chứng khoán. Cổ phiếu TPB là tâm điểm của dòng ngân hàng với sự tăng giá mạnh mẽ +4.7% trong phiên giao dịch ngày hôm nay, các cổ phiếu ngân hàng khác cũng có có ngày tăng giá nhẹ trở lại như ACB (+0.9%), MBB (+0.4%), MSB (+0.9%), CTG (+0.8%), BID (+0.5%),…Nhóm cổ phiếu ngành bán lẻ cũng tăng giá trở lại mạnh mẽ sau khi giảm về những mức hỗ trợ quan trọng: MSN bật tăng +2.3% từ MA50 ngày, MWG (+6.7%) từ MA50 ngày, PNJ +5% và vượt qua đáy trước đó của mẫu hình W.

“Xoay tua đổi trụ” – một thuật ngữ đã quá quen thuộc đối với nhà đầu tư trong các báo gần đây. Chúng tôi đã liên tục đề cập đến việc thị trường hiện tại vẫn đang được nâng đỡ bởi nhiều nhóm ngành, việc các nhóm ngành thay nhau tăng giá là điều mà chúng tôi quan sát thấy ở bối cảnh hiện tại khi mà chỉ số VN-Index tiến về mốc hỗ trợ quan trọng MA50 ngày. Nhiều nhà đầu tư sau phiên giao dịch ngày hôm nay sẽ cảm thấy tiếc nuối khi đã không tuân thủ theo các nguyên tắc giao dịch của mình, cắt lỗ và chốt lời sớm ở những mã cổ phiếu đang nắm giữ khi quan sát thấy thị trường có dấu hiệu rung lắc mạnh. Với 3 ngày phân phối nhẹ (<-1%) trong 4 ngày phân phối thì hiện tại chúng tôi vẫn cho rằng, không có điều gì phải lo lắng về triển vọng xu hướng tăng của thị trường. Chúng tôi lưu ý, khoảng thời gian 25 ngày sắp trôi qua và ngày phân phối 6/8 sẽ sắp hết hiệu lực.

 Hôm nay, nhóm cổ phiếu bất động sản quay lại tăng giá mạnh mẽ nâng đỡ thị đường tiêu biểu như NTL (+1.7%), CCL (+6.8%), CKG (+2.3%), IJC (+4.2%)… Cổ phiếu ngành BĐS KCN cũng có ngày tăng giá tích cực trong bối cảnh thị trường chung bật tăng trở lại từ MA50 ngày, nhiều cổ phiếu tăng giá phải kể đến như IDC (+7.1%), KBC (+0.2%), SZC (+1.7%), SGT (+6.9%)…. Cổ phiếu ngành Thép cũng cho thấy nỗ lực trở lại đầy mạnh mẽ HSG (+3.3%), HPG (+1.2%), TLH (+1.9%) SMC (+2.1%),…

Đà tăng hôm nay tiếp tục được ủng hộ bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày khi con số này vẫn đang gấp năm lần số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/9, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần đã cho thấy sự cải thiện trở lại, 41 cổ phiếu vượt đỉnh là con số được cập nhật mới nhất của ngày hôm nay. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh vẫn tập trung ở các nhóm ngành phổ biến như bất động sản, hóa chất, điện, thiết bị xây dựng, xây lắp, khoáng sản. Sự xuất hiện của nhóm ngành chứng khoán, bản lẻ trong vài phiên trở lại đây đang góp phần đẩy đà tăng giá cho thị trường chung hiện tại.

CỔ PHIẾU BẤT ĐỘNG SẢN KCN TIẾP TỤC BÙNG NỔ. NGƯỜI ĐÀN EM “BĐS ĐÔ THỊ” CŨNG KHÔNG HỀ KÉM CẠNH.

 Thị trường chung quay trở lại tăng giá sau 2 phiên giảm điểm liên tiếp về MA50 ngày đã giúp nhiều cổ phiếu thuộc nhóm ngành bất động sản lẫn bất động sản KCN sau kỳ nghỉ holiday đã quay trở lại tăng giá mạnh mẽ. Nói về các cổ phiếu Bất động sản KCN, trong danh sách nắm giữ của nhóm Nhà đầu tư CANSLIM, cổ phiếu IDC chắc phải là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong phiên giao dịch hôm nay. Từ sau điểm mua breakout mẫu hình Cốc tay cầm hoặc VCP, IDC tiếp tục tăng giá sau đó dừng lại nghỉ ngơi trong 2 ngày – trùng với thời điểm thị trường chung điều chỉnh. Phiên giao dịch hôm nay, IDC chính thức bật tăng trở lại, thiết lập đỉnh cao mới – đây chính là hành động giá quả bóng Tennis mà chúng tôi muốn quan sát thấy sau khi cổ phiếu breakout khỏi mẫu hình giá và mang lại lợi nhuận ngọt ngào cho các nhà đầu tư của Team NĐT CANSLIM. Hiện tại cổ phiếu đã tăng giá +12% từ điểm pivot mẫu hình, nhà đầu tư không nên mua đuổi ở cổ phiếu trong các phiên tiếp theo, hãy kiên nhẫn chờ đợi, siêu cổ phiếu sẽ xuất hiện rất nhiều điểm mua để bạn lên tàu sau điểm mua đầu tiên.

(-CÒN TIẾP)

ĐỂ ĐỌC TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời