CÁC CỔ PHIẾU VỐN HÓA LỚN KHIẾN VN-INDEX MẤT ĐIỂM CUỐI PHIÊN. THỊ TRƯỜNG CHUNG TIẾP TỤC LÌNH XÌNH ĐI NGANG

Chỉ số VN-Index tăng điểm trong phiên giao dịch sáng nhưng lực bán từ các cổ phiếu vốn hóa lớn trong buổi chiều đã khiến chỉ số VN-Index giảm nhẹ -0.13%, với thanh khoản thấp hơn phiên trước. Các cổ phiếu ngân hàng vốn hóa lớn là lý do chính kéo thị trường đi xuống khi CTG -2%; VPB -1.39%; BID-1.15%; TCB -0.92%, các cổ phiếu khác như ACB, MBB, VIB, LPB đều chìm trong sắc đỏ.

Khi thị trường chung tăng điểm đầu phiên nhưng yếu cuối phiên đó là dấu hiệu của thị trường yếu ớt. Chỉ số VN-Index đã gần như đi ngang trong suốt 2 tuần qua. Dấu hiệu No Demand và Upthrust After Previous Weaknes trong hai ngày liên tiếp 10/9 và 13/9/2021 cho thấy thị trường đang có sự suy yếu. Nhưng ít nhất lực bán không mạnh khi VN-Index ngày hôm nay chỉ giảm nhẹ với spread giá ở mức trung bình.

Điều tích cực là các cổ phiếu dẫn dắt (leader) không bị bán mạnh. Trong ngành thép, NKG vẫn tăng +0.86%, tiếp tục duy trì chuỗi tăng giá ấn tượng. Cổ phiếu dẫn dắt ngành thủy sản là VHC tuy giảm nhẹ -0.94% trong ngày hôm nay nhưng giá đóng cửa vẫn nằm ở nửa trên khung giá. VHC đã tăng +46% từ đáy tháng 7 và 10% từ điểm phá vỡ mẫu hình chiếc cốc-tay cầm. Giá cá tại Trung Quốc tăng mạnh, thậm chí ngang ngửa giá thịt lớn, đang là yếu tố hỗ trợ cho các cổ phiếu thủy sản. Trong ngành bất động sản khu công nghiệp, IDC là cổ phiếu dẫn dắt trong thời gian qua với mức tăng. Cổ phiếu IDC đã có lúc trong phiên tăng +2% nhưng cuối phiên lại bị đóng cửa giảm -0.23%. Tất nhiên điều này vẫn chưa làm tổn hại đến xu hướng của cổ phiếu. Trong nhóm xây dựng hưởng lợi từ đầu tư công, HTN tăng +1.3% sau khi có điểm breakout rời khỏi mẫu hình hai đáy (W). Đây là những cổ phiếu tăng trưởng tăng giá mạnh nhất trong danh mục cổ phiếu của Team NĐT CANSLIM đang nắm giữ sau tín hiệu mua từ cuối tháng 8…

Tuy nhiên, các điểm phá vỡ (breakout) không hoạt động tốt trong 2 tuần qua. Nhìn chung nhiều cổ phiếu sau khi có điểm phá vỡ, vượt qua điểm pivot, rời khỏi nền giá thì bắt đầu quay đầu trở lại. Đây là điều khiến các nhà giao dịch nản lòng khi không nhanh chóng có lợi nhuận sau điểm mua phá vỡ. Bối cảnh thị trường đi ngang, buồn tẻ, đang thách thức lòng kiên nhẫn của các nhà giao dịch. Đây là điều thường thấy ở giai đoạn cuối của nền giá, nó giúp loại bỏ các nhà giao dịch yếu đuối ra khỏi thị trường. Chỉ số VN-Index đang hình thành mẫu hình tam giác và chúng tôi muốn nhìn thấy sự điều chỉnh có tính trật tự, tức sự sụt giảm đi kèm với khối lượng thấp. Những phiên giá giảm sâu, đi kèm khối lượng lớn sẽ là cảnh báo đỏ cho xu hướng hiện tại.

Chỉ số VN-Index hiện có 4 trong 5 ngày phân phối là ở mức yếu (<-1%) và vẫn giữ trên MA50 ngày nên không quá đang ngại. Chúng tôi lưu ý ngày phân phối 6/8/2021 sẽ được tự động xóa bỏ vào ngày mai sau khi thời gian 25 ngày giao dịch trôi qua.

Các cổ phiếu ngành than, phân bón tiếp tục tăng giá mạnh.

(-CÒN TIẾP)

ĐỂ ĐỌC TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐÂP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời