Nasdaq đảo chiều tăng điểm cuối phiên; 5 cổ phiếu bán lẻ cần chú ý để mua và quan sát

Thị trường chứng khoán Mỹ gần như đảo chiều hồi phục mạnh cuối phiên sau khi giảm điểm mạnh vào đầu ngày giao dịch thứ năm, thậm chí chỉ só Nasdaq còn tăng giá. Nhờ doanh số bán lẻ tháng 8 tăng ngoài kỳ kỳ vọng, các cổ phiếu bán lẻ hàng đầu như Amazon.com (AMZN), Copart (CPRT), Deckers Outdoor (DECK), Etsy (ETSY) và Revolve (RVLV) tăng đến gần hoặc ở trong vùng mua hợp lý.

HÀNH ĐỘNG CỦA THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Thị trường chứng khoán mở cửa đầu phiên giảm điểm bất chấp doanh số bán lẻ Mỹ tháng 8 tăng cao hơn kỳ vọng, cụ thể tăng 0.7% đánh bại ước tính giảm -0.8% của các nhà kinh tế. Sau sự tăng vọt bất ngờ nhờ gói kích thích kinh tế, doanh số bán lẽ đã chậm lại một phần vì chi tiêu người tiêu dùng chuyển sang nhiều hơn cho giải trí và du lịch. Nhưng giờ đây một phần tiền đố lại quay ngược trở lại với bán lẻ.

Trong khi đó, báo cáo mới nhất về nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp cho thấy Trợ Cấp Thất Nghiệp Lần Đầu tăng lên mức 332,000 trong tuần qua, từ mức đáy thấp nhất 312,000 vào tuần trước, kể từ khi có đại dịch covid-19, tệ hơn ước tính của các nhà kinh tế là 315,000 đơn.

Chỉ số Nasdaq thiên về nhóm công nghệ tăng 0.1% sau khi giảm gần 0.8% vào cuối phiên. Chỉ số DJIA và SP500 thu hẹp mức giảm còn 0.2%. Chỉ số Dow Jones vẫn nằm dưới MA50 ngày. Chỉ số Russell 2000 của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ vẫn giảm điểm, đóng cửa chỉ nằm cao hơn đôi chút so với MA50 ngày.

Khối lượng giảm mạnh trên sàn Nasdaq và có vẻ giảm nhẹ trên sàn NYSE, so với số liệu ngày thứ tư.

Với số ngày phân phối ở mức vừa phải, các nhfa đầu tư vẫn duy trì sự tự tin ở xu hướng tăng giá hiện tại. Nhà đầu tư hãy tìm kiếm các cổ phiếu hàng đầu vượt qua điểm mua với khối lượng lớn với kỳ vọng thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục tăng lên cao hơn. Hành động giá hiện nay của thị trường chứng khoán là hoàn toàn bình thường như thảo luận trong Nhịp Đập Thị Trường ngày thứ tư.

CÁC CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG HÀNG ĐẦU TĂNG GIÁ VƯỢT TRỘI.

Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu cho thấy sự tăng giá mạnh mẽ, khi Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng gần 2% và đóng cửa ở đỉnh cao nhất ngày. Cổ phiếu nằm trong chỉ số IBD 50 là  Crocs (CROX) tăng 2.7% vào ngày thứ năm. Cổ phiếu may mặc hàng đầu này tìm thấy sự hỗ trợ mạnh mẽ tại đường MA50 ngày vào tuần trước và hiện giờ nó đã thiết lập đỉnh cao mới.

Trong số các cổ phiếu tăng trưởng, Microsoft (MSFT) tìm thấy sự hỗ trợ bởi MA10 tuàn. Vào ngày thứ ba, công ty này đã tăng chi trả cổ tức hàng quý thêm 11% lên mức 62 cent mỗi cổ phiếu. Gã khổng lồ công nghệ này cũng thông báo chương trình mua lại cổ phiếu 60 tỷ đôla.

Palantir Technologies (PLTR) tăng 5.7%, và rời khỏi vùng mua hơp hợp lý với điểm mua 26.04 của mẫu hình chiếc cốc tay cầm. Unity Software (U) một lần nữa cũng chạm lại vùng chốt lãi 20%-25% từ điểm mua 111.84 của mẫu hình chiếc cốc tay cầm.

CÁC CỔ PHIẾU CẦN QUAN SÁT: Amazon, Copart, Deckers, Etsy, Revolve

Sau sự tăng vọt bất ngờ của doanh só bán lẻ, các công ty bán lẻ nằm trong số những cổ phiếu tăng giá tốt nhất ngày hôm nay. SPDR S&P Retail ETF (XRT) tăng 1.4% trong ngày thứ năm.

Amazon, gã bán lẻ thương mại điện tử khổng lồ, đang hình thành phần tay cầm của mẫu hình chiếc cốc, và chuyển điểm mua từ 377.18 xuống còn 3550.09. Cổ phiếu này cũng vừa di chuyển lên trên MA50 ngày vào ngày thứ năm.

Cổ phiếu nằm trong danh sách IBD SwingTrader là COpart cũng đang có điểm phá vỡ rời khỏi điểm mua 149.16 của nền giá phẳng, theo dịch vụ phân tích biểu đồ MarketSmith của nhật báo IBD. Cổ phiếu này tăng 2.2%, vượt qua vùng mua hợp lý 5% với mức cao nhất là 156.63.

Cổ phiếu Decker trong danh mục IBD Leaderboard đang cố gắng vượt qua điểm mua 444.58 của nền giá phẳng. Cổ phiếu Deckers Outdoor đã vượt qua điểm mua của việc phá vỡ đường xu hướng nhỏ gần 433, mang lại điểm mua sớm. Đường RS (Sức Mạnh Giá Tương Đối) cũng thiết lập đỉnh cao mới.

Etsy cũng đang cố gắng tạo điểm phá vỡ vượt qua điểm mua 221.96 của một mẫu hình chiếc cốc-tay cầm khá biến động. Cổ phiếu này tăng 3% vào ngày thứ năm. Một tín hiệu tích cực là đường RS của cổ phiếu này đang ở mức đỉnh cao nhất kể từ tháng 4, mặc dù nó khá chật vật trước khi thiết lập đỉnh cao mới.

Cổ phiếu nằm trong danh sách IPO Leader là Revolve tăng 2.7% trong ngày thứ năm, tiến gần đến phía bên phải của mẫu hình chiếc cốc mới. Điểm mua là 74.92. Ngoài ra, điểm mua sớm tại mức kháng cự gần nhất là 67.80 cũng đang hoạt động. 

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD, bản tin Nhịp Đập Thị Trường (Market Pulse)

 

Trả lời