NGÂN HÀNG “KIẾN TẠO” THÉP “GHI BÀN”, THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM TRONG NGÀY REVIEW QUỸ ETF. NHỮNG THÔNG TIN TÍCH CỰC VỀ VẮC XIN MANG TỚI HY VỌNG SỚM MỞ CỬA LẠI NỀN KINH TẾ.

Thị trường trong những ngày review Quỹ ETF trước đây thường gắn liền với những kỷ niệm không mấy đẹp đẽ với đa số nhà đầu tư nhưng lần này đã khác. Thị trường bật tăng mạnh mẽ, breakout khỏi mẫu hình tam giác cho thấy lực mua mạnh mẽ đến từ nhóm nhà đầu tư tổ chức. Cụ thể, Quỹ VNM ETF công bố 10 cổ phiếu được thêm vào rổ trong đợt review định kỳ Quý 3/2021, trong đó có 9 cổ phiếu Việt Nam được thêm vào: THD, SAB, DGC, KDC, DIG. VND, DPM, PVS và SHS. Không có cổ phiếu nào bị loại ra trong đợt review này. Theo thông tin mà chúng tôi có được, trong 2 tháng liên tiếp (tháng 5 và tháng 6/2021), quỹ VanEck Vector Vietnam ETF không thu hút được dòng vốn nào, nhưng trong tháng 7 và tháng 8/2021, quỹ này đã thu hút lần lượt 10.8 triệu USD và 6.8 triệu USD. Tính từ đầu năm, quỹ ETF này đã thu hút được tổng cộng 41.6 triệu USD.

 Chỉ số VN-Index hôm nay đóng cửa tăng 0.5% với thanh khoản lớn hơn phiên hôm trước. Chỉ số chính thức phá vỡ đường trendline phía trên của mẫu hình tam giác với khối lượng giao dịch tăng lên 28% so với KLGD BQ 50 phiên. Các cổ phiếu được mua vào bởi Quỹ VNM ETF trong phiên giao dịch hôm nay có khối lượng giao dịch đột biến và chúng ta dễ dàng nhận thấy các cổ phiếu được thêm mới vào rổ đều thuộc các nhóm ngành tăng giá mạnh trong thời gian qua như hàng tiêu dùng, bán lẻ, phân bón, hóa chất, bất động sản và gần đây nhất là nhóm cổ phiếu Dầu khí. Quay trở lại với thị trường chung, nhóm cổ phiếu ngân hàng lại tiếp tục chuỗi nỗ lực tăng điểm trở lại mạnh mẽ sau thời gian nghỉ khá dài, nổi bật trong số đó phải kể đến VPB (+3.1%), TPB (+5.6%), TCB (+1.3%),… Nói đến ngân hàng thì không thể không nói đến thép, sau thông tin Trung Quốc cắt giảm mạnh sản lượng thép trong tháng 9 thì các cổ phiếu ngành thép như “cá gặp nước” tăng giá liên tục trở lại, đặc biệt như HPG, NKG , TLH đều tăng giá khá mạnh.

Nhóm cổ phiếu bán lẻ như MWG, MSN nghỉ ngơi sau nhiều ngày tăng điểm, cổ phiếu giảm điểm với khối lượng thấp. Trong khi đó các cổ phiếu liên quan đến thiết bị điện tử như FRT, DGW lại tăng giá trở lại mạnh mẽ, thông tin Iphone 13 sắp được mở bán chính là chất xúc tác cho nhóm ngành này ở thời điểm hiện tại.

Ngày phân phối 11/08/2021 bị loại bỏ bởi thời gian 25 ngày giao dịch trôi qua. Như vậy, VN-Index chỉ còn 3 ngày phân phối trong đó chỉ có 1 ngày phân phối mạnh. Sự giảm đi của số ngày phân phối mang lại cơ hội và sự tự tin để trader tiếp tục chiến lược mua tại điểm breakout nền giá.

Đà tăng hôm nay tiếp tục được ủng hộ bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày khi con số này vẫn đang gấp năm lần số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tiếp tục mở rộng lên con số 50 cổ phiếu vượt đỉnh, số lượng cổ phiếu vượt đỉnh tăng lên xấp xỉ bằng với số cổ phiếu vượt đỉnh hồi giữa tháng 8/2021. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh hiện tại vẫn tập trung nhiều ở nhóm cổ phiếu bán lẻ, chứng khoán, vận tải, sản xuất thực phẩm, hóa chất, phân bón, khai khoáng, các cổ phiếu liên quan đến đầu tư công.

Vào thời điểm cuối tuần, thị trường đón nhận các thông tin tích cực về tình hình vắc xin. Theo đó, Hội Đồng Đạo Đức đồng ý chuyển hồ sơ cấp phép khẩn vắc xin Nano Covax. Bộ y tế cũng vừa phê duyệt có điều kiện thêm một loại vắc xin Abdala do Cuba sản xuất. Đây là vắc xin thứ 8 được phê duyệt lưu hành tại Việt Nam. Quỹ Dragon Capital, trong một buổi chia sẻ qua Zoom vào ngày 15/9/2021, đang nhìn thấy những dấu hiệu về khả năng đạt đỉnh dịch tại Việt Nam. Dịch Covid lan rộng từ đầu tháng 7.2021 là nguyên nhân khiến thị trường chứng khoán Việt Nam điều chỉnh (sâu nhất -14%), do đó, tình hình dịch dịu đi sẽ mang lại hy vọng tái mở cửa nền kinh tế. Gần đây, TP HCM đã chọn quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ thí điểm mở cửa lại có kiểm soát, người dân đã được đi mua sắm trở lại.

(nguồn: Dragon Capital, được chia sẻ bởi qua Zoom vào ngày 15/09/2021)

NHIỀU CỔ PHIẾU TRONG DANH SÁCH THEO DÕI “NỔ” ĐIỂM MUA. LƯU Ý VỀ TỶ TRỌNG DANH MỤC HIỆN TẠI.

-(CÒN TIẾP)

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG VUI LÒNG LIÊN HỆ QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời