NỖI ĐAU THUỘC VỀ PHE MẤT HÀNG- MỘT CÚ RŨ BỎ CẦN THIẾT ĐỂ LÀM XU HƯỚNG TĂNG TRỞ NÊN KHỎE HƠN

Quan sát và bám bảng điện quá sát sao sẽ dẫn đến những nỗi đau rớt hàng không thể tránh khỏi. Càng theo dõi thị trường quá kỹ lưỡng, từng giờ, từng phút sẽ khiến bạn nhận lấy các biến động ngẫu nhiên hơn là một xu hướng thực sự.

Chỉ số VN-Index khởi đầu ngày mới với sắc xanh nhẹ, nhưng bất ngờ giảm mạnh trong phiên chiều.

Tuy nhiên, khoảng 30 phút trước giờ đóng cửa, chỉ số VN-Index bất ngờ hồi phục trở lại, tạo nên phiên rũ bỏ, sau chuỗi ngày đi ngang trong khung 1388-1400.

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

 Loại bỏ các nhà đầu tư yếu ra khỏi thị trường đó là cách các dòng tiền thông minh làm xu hướng tăng trở nên mạnh mẽ hơn. Sau chuỗi ngày đi ngang trong khung giá hẹp, nhiều nhà đầu tư yếu có lẽ vẫn còn chưa bán ra, nhưng với cú rũ bỏ tạo bởi hành động giá Pin Bar đuôi dài ngày hôm nay, một lượng cung được loại bỏ ra khỏi thị trường. Đó chính là nỗi đau của những người “rớt hàng” và niềm vui dành cho các nhà đầu tư mạnh mẽ, kỷ luật.

Phiên Pin Bar ngày hôm nay dựa lưng vào EMA 21 ngày, nơi chỉ số VN-Index đang tìm thấy sự hỗ trợ. Theo nguyên tắc giao dịch Pin Bar, khi giá vượt đỉnh cao nhất của ngày Pin Bar, tức 1401, chính là ngưỡng cản tâm lý, đó chính là tín hiệu mua.

Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0.11% với khối lượng cao hơn ngày hôm trước và tránh được ngày phân phối.

NGÂN HÀNG ĐANG NÂNG ĐỠ THỊ TRƯỜNG

Cổ phiếu TCB hôm nay tăng giá nhẹ +0.5% nhưng là cổ phiếu vốn hóa lớn 184 nghìn tỷ đồng nên TCB đóng góp nhiều thứ hai trong lực đẩy đối với chỉ số VN-Index.

Số liệu báo cáo tài chính quý 3 cho thấy TCB đạt mức lợi nhuận trước thuế là 5,562 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4,432 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, mức lợi nhuận trước thuế của TCB cao hơn 300 tỷ so với con số dự phóng của CTCK SSI là 5,200 tỷ đồng.

 Lợi nhuận vượt kỳ vọng của giới phân tích là chất xúc tác cho giá cổ phiếu. Hiện TCB vẫn đang nằm trong vùng mua hợp lý từ điểm mua pivot=51,500 của mẫu hình VCB. Nhà đầu tư do đó vẫn được phép mua.

Còn Tiếp

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời