NGÂN HÀNG, DẦU KHÍ GIẢM ĐIỂM KÉO LÙI CHỈ SỐ VN-INDEX. TIỀN VẪN Ở MIDCAP

Thị trường yếu dần vào cuối phiên nhưng vẫn tránh được ngày phân phối. Có sự xoay tua dần các trụ. Dầu khí nghỉ ngơi, trong khi nhóm bất động sản đóng vai trò dẫn dắt cuộc chơi.

 Chỉ số VN-Index giảm -0.41% nhưng với khối lượng thấp hơn phiên hôm trước, điều giúp cho chỉ số VN-Index tránh được một ngày phân phối. Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý một vấn đề nhỏ trong dữ liệu. Dữ liệu sơ bộ của Fireant cho thấy khối lượng phiên hôm nay là cao hơn nhưng khoảng 1 tiếng sau lại được “update” thành nhỏ hơn. Do đó, chúng tôi có chút hoài nghi về tính chính xác của dữ liệu khối lượng trong phiên hôm nay.

Nhóm bất động sản vẫn đang là tâm điểm của dòng tiền. NTL +3.2%, CCL +4.6%, DXG +2.1%, SCR +3.3% mặc dù có thời điểm tăng rất mạnh trong phiên lên sát giá trần. Nhóm bất động sản khu công nghiệp cũng tăng giá tốt KBC +2.9%, VGC +2.4%

Nhóm xây dựng hưởng lợi từ đầu tư công như HHV +8.5% và tạo điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Đây là cổ phiếu được Team NĐT CANSLIM khuyến nghị mua vào ngày 28/10/2021 theo điểm mua Pocket Pivot.

Các cổ phiếu khác trong nhóm cũng tăng giá khá tốt. IDC +2.6% nhưng Team NDT CANSLIM lưu ý cổ phiếu này đang tăng giá cao trào. C4G +2.7%.

Lĩnh vực hàng tiêu dùng, cụ thể là nhóm sản xuất thực phẩm đang trở thành nhóm dẫn dắt mới trong thời gian gần đây do lo ngại tình trạng thiếu lương thực. PAN +5.4% và thiết lập đỉnh cao mới.  Điều này bổ sung vào danh sách các cổ phiếu đạt đỉnh 52 tuần mới.

Các cổ đông lớn đã thoái vốn ra khỏi PAN 25 triệu cổ phiếu và dự đoán sẽ có một tay chơi lớn tỷ đô tham gia hấp thụ lượng cổ phiếu này.

VHC, cổ phiếu dẫn dắt ngành thủy sản giảm nhẹ -1% trong phiên hôm nay sau khi thiết lập đỉnh cao mới. Dữ liệu xuất khẩu thủy sản cho thấy sự phục hồi ấn tượng sau đại dịch. Theo đó, xuất khẩu thủy sản tháng 10 đạt 918 triệu đôla, tăng +47% so với tháng trước và gần đạt mức cùng kỳ năm ngoái. Điều này đã chấm dứt 2 tháng suy giảm mạnh là 8 và 9. Cá ngừ, mực, bạch tuộc, cua ghẹ tăng mạnh trong khi cá tra vẫn giảm do thiếu nguyên liệu. Thị trường Mỹ là động lực chính giúp thủy sản phục hồi.

Sự đứt gãy nguồn cung khiến một số cổ phiếu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng được hưởng lợi. VGT +3.6% nhờ sự phát triển mạnh của mảng sợi. VGT là cổ phiếu được Team NĐT CANSLIM khuyến nghị mua từ điểm mua bounce (bật nảy từ đường MA50 ngày) vào cuối tháng 10 và có được tỷ suất sinh lợi +32%. STK chỉ tăng nhẹ 0.5%.

Lĩnh vực dầu khí phân hóa mạnh. Trong khi PVT đóng cửa trong sắc tím thì GAS giảm hơn -3%, là nguyên nhân chính khiến chỉ số VN-Index mất điểm trong phiên hôm nay. Một số cổ phiếu ngân hàng cũng giảm điểm góp phần kéo lùi VN-Index.

Mức giảm của VN30 trong thời gian gần đây luôn mạnh hơn so với VN-Index. Chỉ số VN30 giảm -0.56%. Tiền có vẻ như vẫn nằm ở Midcap và cả nhóm vốn hóa nhỏ. Chỉ só HNX-Index tăng nhẹ +0.12%

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

Mặc dù giảm điểm trong phiên ngày hôm nay nhưng đáy thấp nhất của phiên giao dịch vẫn ngang bằng với phiên giao dịch ngày hôm qua. Chừng nào đáy sau cao hơn đáy trước, đỉnh sau cao hơn đỉnh trước, thì đó vẫn còn là hành động giá bullish.

Thanh khoản vẫn đứng ở mức cao kể từ khi VN-Index bắt đầu tăng tốc và breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm từ cuối tháng 10. Giá tăng đi kèm khối lượng mở rộng dần là một sự phù hợp cho bullish. Thậm chí giờ đây, VN-Index còn đang nằm trên MA10 ngày và liên tục lập đỉnh mới.

Dòng tiền mới đổ vào đang cung cấp động lực cho thị trường. Số lượng mở mới tháng 10 là 129,751 tài khoản và đưa tổng cộng số tài khoản mở mới trong 10 tháng năm nay lên con số hơn 1 triệu tài khoản. Con số này bằng 4 năm trước cộng lại. Tiền còn đổ vào thị trường thì cuộc chơi chưa sớm dừng lại.

NGÂN HÀNG VẪN ẨN MÌNH CHỜ THỜI.

 Sóng ngân hàng đang khá chán. Tăng giá mạnh được một ngày thì lại xìu 4-5 phiên sau đó, có khi lâu hơn. Trong 4-5 cổ phiếu ngân hàng được đề cập đợt này, chỉ mỗi OCB và MSB có sự tăng giá khá ấn tượng. Đây là hai cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ.

CTCK SSI trong báo cáo ngày 9/11/2021 vừa nâng giá mục tiêu của MSB từ 23,000 lên 28,400 đồng/cổ phiếu (tăng +13%) với dự kiến lợi nhuận bất thường tăng lên khi thoái vốn khỏi FCCom. MSB sẽ bán toàn bộ vốn và chúng tôi đã cập nhật từ các báo cáo trước, khả năng thương vụ này sẽ không dưới 100 triệu USD, lợi nhuận thu được sẽ từ 1,800-2,000 tỷ đồng trong năm 2022. Việc công ty chứng khoán nâng dự phóng giá mục tiêu và lợi nhuận là động lực thúc đẩy giá cổ phiếu. MSB đã breakout mẫu hình VCP ở các phiên trước. (Xem youtube hướng dẫn)

còn tiếp

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

 

Trả lời