SAU TIẾNG GẦM CỦA NHÓM NGÂN HÀNG LÀ CÂU TRẢ LỜI CỦA CỔ PHIẾU BẤT ĐỘNG SẢN. CHỈ SỐ VN-INDEX CÔNG PHÁ NGƯỠNG 1,500 ĐIỂM DỄ DÀNG.

THỊ TRƯỜNG XOAY TUA ĐỔI TRỤ ĐƯA CHỈ SỐ VN-INDEX CÔNG PHÁ MỐC 1,500. SÓNG NGÂN HÀNG VÀ BẤT ĐỘNG SẢN VẪN LÀ CHỦ ĐẠO CHO NHỊP BỨT TỐC VỀ ĐÍCH.       

Sau tiếng gầm của dòng ngân hàng là sự thức giấc của nhóm bất động sản. Những chú gấu “bất động sản” sau vài phiên ngủ đông đã trở lại mạnh mẽ đúng lúc giúp chỉ số VN-Index chạm vào cột mốc lịch sử. Dòng tiền đổ mạnh vào nhiều nhóm nghành khơi gợi lại cho giai đoạn tăng giá thần tốc, những con sóng thần của thị trường những năm 2016-2018.

 

Chỉ số VN-Index dẫn đầu với mức tăng giá 0.8%, đóng cửa tại 1,500.81 trong khi chỉ số HNX-Index có phiên thứ 3 liên tiếp tăng giá, đóng cửa ở 459.67, tăng 0.9%. Sau phiên tăng giá mạnh của nhóm ngân hàng, bất động sản được gọi tên trong phiên hôm nay. Sau khi kiểm tra thành công vùng hỗ trợ bởi MA50 ngày và EMA21 ngày, chỉ số VN30 tiếp tục tăng giá 0.5% với khối lượng giao dịch tích cực.

Bất động sản, hàng tiêu dùng là 2 nhóm ngành có số lượng cổ phiếu tăng giá nhiều nhất trong phiên giao dịch hôm nay. Góp mặt vào danh sách cổ phiếu tăng trần của nhóm bất động sản có DXG, DIG, CKG. Các cổ phiếu còn lại cũng  có mức tăng ấn tượng như NLG (+3.6%), CCL tăng 4.1% và đang kiểm tra lại đường MA50 ngày, PDR (+4.2%), NVL (+2.4%)….

Nhóm hàng tiêu dùng tiếp tục cho thấy sức hút của dòng tiền khi liên tục tăng giá và thiết lập đỉnh cao mới trong thời gian gần đây. Với việc mở cửa nền kinh tế trở lại, các cửa hàng Bách Hóa Xanh của MWG dần đông khách hàng trở lại, cổ phiếu MWG cũng đã có phiên thứ 3 liên tiếp tăng giá thiết lập đỉnh cao mới. Cổ phiếu MSN cũng tương tự tăng giá 0.5% và bắt đầu di chuyển xa điểm pivot của mẫu hình Nền giá phẳng trước đó.

Nhiều cổ phiếu lương thực, thực phẩm dừng chân nghỉ ngơi sau vài phiên tăng nóng. Cổ phiếu thịt lợn DBC mở gap up tăng giá ngay từ đầu phiên nhưng sau đó quay đầu giảm giảm 0.7%. Cổ phiếu PAN cũng có phiên điều chỉnh giảm thứ 2, đóng cửa giảm -0.6% và bám MA10 ngày. Nhóm Thủy sản với nhiều cổ phiếu tăng mạnh như CMX (+6.9%), VHC tăng 0.2% (bật tăng trở lại sau khi nhận được hỗ trợ từ MA50 ngày), MPC (+1.1%).

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index tiếp tục mở gap up tăng giá và giữ đến hết cuối phiên. Chỉ số đã trải qua ba phiên giao dịch liên tiếp tăng điểm, dòng tiền đổ vào thị trường mạnh mẽ giúp chỉ số VN-Index liên tiếp thiết lập kỷ luật về đỉnh giá mới và giá trị giao dịch tỷ USD. Tuy nhiên chỉ số VN-Index có thể sẽ vẫn có những ngày điều chỉnh mạnh trong giai đoạn tăng giá đi lên. Nhà đầu tư cần tập làm quen với những sự rung lắc bình thường của chỉ số và tập trung quản trị tốt danh mục cổ phiếu nắm giữ.

Thị trường hiện tại vẫn đang trong XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN với tổng cộng 5 phiên phân phối. Ngày phân phối 1/11 sẽ được xóa bỏ theo Quy tắc 5% nếu chỉ số VN-Index tăng lên mốc 1,511 điểm trong các phiên giao dịch tiếp theo. Thị trường vào pha tăng giá nước rút với sự giúp sức của nhiều nhóm ngành nhưng chủ đạo vẫn là Ngân hàng, bất động sản và chứng khoán. Dầu khí có thể sẽ là nhóm ngành tăng giá tiếp theo sau khi giá dầu hồi phục trở lại sau thời gian giảm giá.

Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày tiếp tục tăng lên chiếm áp đảo so với cổ phiếu hoạt động dưới MA50 ngày. Nhà đầu tư không cần quá lo lắng về bối cảnh giảm giá của thị trường khi số lượng cổ phiếu tăng giá vẫn đang nhiều hơn số lượng giảm. Việc thị trường liên tục thiết lập đỉnh sau cao hơn đỉnh trước, đáy sau cao hơn đáy trước là lời lý giải dễ hiểu nhất cho một xu hướng tăng được xác nhận.

Kết thúc phiên giao dịch, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần có sự sụt giảm nhẹ so với ngày hôm trước. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh giảm xuống còn 29 cổ phiếu, giảm 2 cổ phiếu so với danh sách trước đó. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh hiện tại vẫn tập trung nhiều ở nhóm cổ phiếu bất động sản, viễn thông, chứng khoán, dệt may, ngân hàng và thực phẩm. DXGFPT là 2 cổ phiếu mới góp mặt vào danh sách cổ phiếu vượt đỉnh sau phiên hôm nay. Cả 2 cổ phiếu đều có ngày tăng giá bùng nổ với khối lượng giao dịch lớn.

HÀNH ĐỘNG GÌ BÂY GIỜ.

Với danh sách cổ phiếu mà Team Nhà đầu tư CANSLIM khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ. Hiện tại, các cổ phiếu đều đang hoạt động khá tốt. Xu hướng tăng vẫn đang được giữ vững ở những cổ phiếu này, tiến hành nắm chặt cổ phiếu và…

Còn tiếp

Để đọc toàn bộ bản tin Nhịp Đập Thị Trường, vui lòng liên hệ Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420

Trả lời