LO NGẠI VỀ CHỦNG COVID MỚI KHIẾN THỊ TRƯỜNG CHAO ĐẢO. SAU NGÂN HÀNG ĐẾN LƯỢT HỌ NHÀ VIN “RA TAY” CỨU THỊ TRƯỜNG.

THÔNG TIN VỀ CHỦNG COVID MỚI “OMICRON” LÀM CHAO ĐẢO THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TOÀN CẦU VÀ VIỆT NAM KHÔNG PHẢI NGOẠI LỆ. ĐÀ PHỤC HỒI MẠNH ĐẾN TỪ CUỐI PHIÊN CHO THẤY DÒNG TIÊN THÔNG MINH VẪN ĐANG Ở LẠI TRÊN THỊ TRƯỜNG.

Áp lực bán mạnh được thể hiện ngay từ đầu phiên khi nhiều mã mở gap down giảm giá ngay sau phiên ATO. Sự hoảng loạn diễn ra trong suốt phiên sáng cho đến chiều thì sự ổn định đã dần trở lại. Chỉ số VN-Index thu hẹp đà giảm nhờ sự giúp sức của nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán và đầu tư công.

 

Thị trường thường phản ánh thái quá về các tin tức về Covid và đây trở thành cơ hội cho các “cá mập” săn hàng giá rẻ. Sự kiện này diễn ra lần lượt một cách có trật từ từ tay chơi nhỏ sang tay chơi lớn. Nhà đầu tư cá nhân hoảng loạn bán cổ phiếu ra vì nhận thấy thông tin xấu. Trong khi “cá mập” nhẹ nhàng mua lại lượng hàng giá rẻ mà không cần tốn quá nhiều sức lực, nhiều cổ phiếu hồi phục tốt vào cuối phiên khi rơi về các vùng hỗ trợ mạnh.

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,484.84, giảm giá -0.5% với khối lượng thấp hơn phiên trước. Chỉ số VN30 mở gap down giảm giá nhưng sau đó hồi phục trở lại, đóng cửa tại 1553.04 (giảm -0.9%). Sự bất ngờ đến từ chỉ số HNX-Index khi chỉ số ngày lại có ngày tăng 0.4%.

Cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò quan trọng trong diễn biến phiên giao dịch hôm nay. Dòng bất động sản với sự xuất hiện của hai Blue Chips: VIC (+6.9%), VHM (+1.8%) đã kéo thị trường hồi phục trở lại tránh đi một ngày phân phối. Nhiều cổ phiếu bất động sản khác đồng loạt tăng trần bất chấp thị trường như DXG, SCR, CRE,  DRH, KHG,…

Nhóm đầu tư công tiếp tục thể hiện vai trò dẫn dắt thị trường khi có phiên thứ 2 tăng giá. Nhiều cổ phiếu đầu tư công đồng loạt tăng trần trong phiên hôm nay như FCN, LCG, CII. Các cổ phiếu còn lại trong ngành cũng có ngày tăng giá ấn tượng như G36 (+8.1%), C4G (+9%), HHV (+3.4%).

Các doanh nghiệp chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản tiếp tục cho cả thị trường thấy rằng LEADER đã thay đổi. Các cổ phiếu DBC giảm giá ngay đầu phiên nhưng sau đó lập tức tăng giá trở lại, đóng cửa +3.5% thiết lập đỉnh cao mới. Cổ phiếu PAN giữ vững MA10 ngày, đóng cửa tăng +1.4%.

Cuối cùng không thể không nhắc đến dòng chứng khoán với nỗ lực tăng giá trở lại mạnh mẽ sau phiên giảm điểm phiên thứ 6. Cả nhóm đồng loạt tăng giá kéo thị trường trở lại, tiêu biểu như: HCM (+1%), SSI (+2.4%). VND (+3.4%),..

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index lập tức mở gap down ngay từ đầu phiên sau thông tin chủng Covid mới vừa được công bố vào cuối tuần qua. Dòng ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn với nhiều mã giảm mạnh khiến thị trường chung cắm đầu giảm giá ngay sau phiên ATO. Tuy nhiên dòng tiền bắt đáy được kích hoạt sau đó giúp nhiều cổ phiếu hồi phục trở lại. Đường MA20 ngày vẫn là vùng hỗ trợ mà chỉ số VN-Index ưa thích “ghé thăm” trong những đợt điều chỉnh (nhà đầu tư cần cẩn trọng khi VN-Index phá thủng MA20 ngày có thể làm thay đổi xu hướng tăng giá).

Thị trường hiện tại vẫn đang trong XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN với tổng cộng 5 phiên phân phối. Vẫn chưa có thêm ngày phân phối nào xuất hiện. Thị trường tăng giá đi kèm những phiên điều chỉnh chính là thuốc thử liều cao đối với những đầu tư trên thị trường. Ngày phân phối 19/11 sẽ chính thức mất hiệu lực nếu chỉ số VN-Index tăng lên mốc 1,525 điểm trong thời gian tới.

Ngày giảm điểm làm thu hẹp khoảng cách giữa số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày và số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Tuy nhiên, số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn đang xấp xỉ gấp ba lần so số cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Kết phiên giao dịch, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng nhẹ lên cổ phiếu, nâng danh sách lên 28 cổ phiếu vượt đỉnh. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh hiện tại đã có nhiều thay đổi khi nhóm cổ phiếu lương thực, thực phẩm đã tăng dần sự hiện diện trong vài tuần trở lại. Nhóm bất động sản, chứng khoán và đầu tư công tạm thời dẫn đầu danh sách vượt đỉnh.

LO NGẠI VỀ BIẾN CHỦNG VIRUS MỚI KHIẾN NHÓM CỔ PHIẾU DƯỢC TĂNG GIÁ BÙNG NỔ.

Dòng tiền đầu cơ quay trở lại với nhóm cổ phiếu dược và y tế khi thông tin chủng Covid mới được công bố. Hàng loạt cổ phiếu thuộc nhóm này tăng giá trần trong phiên giao dịch đầu tuần. Dường như cổ phiếu DBD đã biết trước được điều gì đó và thiết lập một mẫu hình Chiếc Cốc hoàn hảo. Cổ phiếu tiếp tục bật tăng mạnh mẽ sau phiên breakout thành công vào 24/11/2021. Hiện tại, DBD đang ở nền giá số 2 và điểm pivot: 54.9

Còn tiếp

Để đọc toàn bộ bản tin Nhịp Đập Thị Trường, vui lòng liên hệ Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420

 

Trả lời