Dow Jones, SP500 dẫn đầu sự hồi phục; 4 cổ phiếu có khả năng tăng giá

Thị trường chứng khoán Mỹ bật tăng mạnh vào ngày thứ năm, khi chỉ số DJIA và SP500 tăng mạnh. Cổ phiếu Apple (AAPL) giảm mạnh đầu phiên khi có báo cáo cho thấy nhu cầu iPhone thấp, trước khi thu hẹp mức giảm, trong khi Danaher (DHR), Pfizer (PFE) and Zim Integrated Shipping (ZIM) đang tiến gần đến điểm mua mới.

HÀNH ĐỘNG GIÁ CỦA THỊ TRƯỜNG NGÀY HÔM NAY

Chỉ số DJIA tăng 1.8%- được hỗ trợ bởi mức tăng mạnh +7.5% của cổ phiếu Boeing (BA). Nhà sản xuất máy bay này tăng vọt sau khi cục hàng không Trung Quốc cho phép máy bay Boeing 737 Max up được phép quay lại hoạt động tại Trung Quốc, theo nguồn tin từ Reuters.

Chỉ số SP500 tăng 1.4% trong khi chỉ số của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ như Russell 2000 tăng +2.7%. Chỉ số Nasdaq có mức tăng +0.8%.

Các cổ phiếu tăng trưởng tăng giá trở lại, khi chứng chỉ ETF Innovator IBD 50 ETF (FFTY)  tăng 1.6%, lấy lại một phần cú rơi 3.8% trong ngày thứ tư. Nhưng nó vẫn nằm dưới MA200 ngày. Cổ phiếu Louisiana Pacific (LPX) trong chỉ số IBD 50 tăng 5.7%, trở lại lên trên điểm mua pivot 68.93 của phần tay cầm.

Khối lượng giảm trên Nasdaq và có vẻ như cũng thấp hơn trên sàn NYSE so với ngày thứ tư.

BẠN NÊN LÀM GÌ LÚC NÀY

Chỉ số Nasdaq đã giành lại MA50 ngày trong ngày thứ năm, trong khi SP500 thì đang cố gắng lấy lại MA50 ngày. Chỉ số DJIA đang tìm kiếm hỗ trợ tại MA200 ngày, nhưng vẫn nằm dưới MA50 ngày.

Với sự yếu ớt gần đây, chỉ số Nasdaq có 3 ngày phân phối, trong khi SP500 có 5 ngày phân phối. Ngày phân phối 27 tháng 10 của chỉ số SP500 bị loại bỏ vì thời gian đến hạn (quá 25 phiên giao dịch).

Sau khi Nhật Báo IBD hạ triển vọng thị trường xuống đèn vàng (Uptrend under pressure), các nhà đầu tư chỉ nên nắm giữ các cổ phiếu tốt nhất. Đó là những cổ phiếu dẫn dắt có đường RS cao.

Hạn chế mua mới trừ khi đó là một điểm breakout hoàn hảo. 

CÁC CỔ PHIẾU CẦN QUAN SÁT: APPLE, DANAHER, PFIZER, ZIM

Một số cổ phiếu tăng trưởng gần đây là Apple (AAPL), Danaher (DHR), Pfizer (PFE) and Zim Integrated Shipping (ZIM) có sự tăng giá tốt nhất. Chúng đang ở gần điểm mua mới.

Gã công nghệ khổng lồ Apple giảm mạnh đầu phiên đến 4.2% trước khi thu hẹp mức lỗ xuống còn 0.6%. Cổ phiếu rớt trở lại vào vùng mua hợ lý 5% của điểm mua 153.37 của mẫu hình chiếc cốc tay cầm. 

Tương tự Danaher đang giữ trên điểm mua 315.73 của mẫu hình Hai Đáy. Trong khi đó, tay cầm mới mang tới điểm mua 331.79 điểm.

Gã dược phẩm Pfizer quay trở lại vùng mua hợp lý 5% trên điểm mua 51.96 của nền giá Chiếc Cốc sau mức lỗ 3% của ngày thứ năm. Cổ phiếu Pfizer có Xếp Hạng Tổng Hợp IBD là 99.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Update từ Twitter

Trên mạng xã hội, phù thủy chứng khoán Mark Minervini tỏ ra bi quan về triển vọng thị trường. Các cú bật tăng mạnh nhất thường đến sau các cú rơi mạnh. Đó không phải là dấu hiệu tạo đáy. Rủi ro để mua cổ phiếu đang ở mức khó chấp nhận được kể từ sau ngày 22 tháng 11. Ông nói rằng thị trường không rớt thẳng đứng ngay lập tức sau khi lập đỉnh mà nó tích lũy dần đà giảm và tăng tốc. Ông so sánh cú rơi 1987 và diễn biến năm 2021

Trả lời