THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN GIẢM ĐIỂM SAU THÔNG ĐIỆP “DIỀU HÂU” CỦA FED VỀ VIỆC TĂNG LÃI SUẤT. NGÀY THỨ BA CỦA ĐỢT NỖ LỰC HỒI PHỤC. CHỈ SỐ VN-INDEX ĐÁNH MẤT MA50 NGÀY.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN GIẢM ĐIỂM SAU THÔNG ĐIỆP “DIỀU HÂU” CỦA FED VỀ VIỆC TĂNG LÃI SUẤT. NGÀY THỨ BA CỦA ĐỢT NỖ LỰC HỒI PHỤC. CHỈ SỐ VN-INDEX ĐÁNH MẤT MA50 NGÀY.

Ngân hàng, bất động sản, thép đồng loạt giảm điểm kéo theo thị trường chung giảm điểm. Thông điệp mà FED phát ra sau cuộc họp tối qua khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng về thời điểm FED tăng lãi suất.

Nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ cao như NBB, DIG, CII, CEO, LDG tiếp tục nằm sàn trong phiên giao dịch hôm nay. Các cổ phiếu bất động sản khác cũng có ngày giảm điểm tệ hại trong ngày giao dịch cận kề năm mới.

Dòng tiền hiện tại vẫn tập trung chảy vào nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng và dầu khí. Nhóm cổ phiếu dầu khí bật tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay sau khi giá dầu thế giới chạm trở lại mốc 90 USD/thùng vào tối qua.

Cổ phiếu BSR có ngày tăng giá thứ ba liên tiếp sau khi breakout thành công mẫu hình Cốc tay cầm, BSR vừa mới công bố kết quả kinh doanh Quý 4/2021 với lợi nhuận sau thuế đạt 2,675 tỷ đồng (+116% so với quý cùng kỳ).

Sóng ngành ngân hàng sau vài phiên tăng giá liên tiếp gần đây đã bắt đầu hạ nhiệt. Cổ phiếu LPB sau 2 phiên liên tiếp tăng trần có ngày đầu tiên giảm điểm nhẹ -0.4% với khối lượng thấp hơn phiên hôm trước. Cổ phiếu VCB cũng góp mặt trong ngày giảm điểm của chỉ số VN-Index với mức giảm giá khá mạnh -3.71%, VCB quay trở lại test lại điểm pivot mẫu hình CUP lớn sau khi breakout với khối lượng thấp.

Các cổ phiếu khác thuộc nhóm ngân hàng như CTG, BID, MSB, VPB,… cũng có ngày giảm điểm nhẹ trở lại sau vài phiên tăng điểm liên tục trước đó.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index hôm nay đóng cửa tại 1,470.76, giảm giá –0.74% với khối lượng thấp hơn phiên hôm trước. Thị trường tiếp tục thất bại khi chinh phục ngưỡng kháng cự MA20 ngày, kết phiên đóng cửa dưới MA50 ngày. Ngày thứ ba của đợt Nỗ lực hồi phục, ngày Bùng nổ theo đà (FTD) vẫn chưa xuất hiện.

Mẫu hình Vai đầu vai đang ngày càng xuất hiện rõ ràng hơn trên chỉ số VN-Index với phần Vai phải đang dần lộ diện. Khối lượng giao dịch thấp tại phần Vai phải cho thấy lực mua đã bắt đầu cạn kiệt và VN-Index không thể đẩy giá vượt qua đỉnh trước đó. Đường Neckline (đường viền cổ) trở thành đường kích hoạt điểm nổ (Sell Signal) nếu chỉ số VN-Index giảm điểm phá thủng đáy 1424.36.

Với việc Thị trường đang ở trong xu hướng giảm, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tăng nắm giữ tiền mặt, tiếp tục quan sát thị trường chung. Hãy tìm kiếm các cổ phiếu kháng lại đà giảm của thị trường, thiết lập các nền giá chặt chẽ khi thị trường chung điều chỉnh và có báo cáo lợi nhuận tốt để đưa vào danh sách theo dõi chuẩn bị cho Uptrend sắp tới.

Mùa báo cáo tài chính đang đến gần với nhiều doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh của năm 2021 và mục tiêu lợi nhuận trong năm 2022. Các siêu cổ phiếu sẽ ẩn mình trong danh sách các công ty có kết quả kinh doanh tốt, nhà đầu tư hãy luôn làm bài tập về nhà một cách thường xuyên để tìm kiếm các cơ hội cho năm mới 2022.

Thị trường hiện tại vẫn chưa cho thấy sự cải thiện về sức mạnh khi số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày vẫn đang chiếm áp đảo so với số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày. Độ rộng của thị trường chung trong bối cảnh hiện tại không đảm bảo cho một xu hướng tăng giá có thể xảy ra.

Danh sách vượt đỉnh 52 tuần vẫn chưa có sự thay đổi nhiều, chỉ vọn vẹn 6 cổ phiếu xuất hiện trong danh sách này. Ngân hàng và bất động sản KCN đang là những ngành tiềm năng trở thành Leader trong con sóng tăng giá sắp tới. Chỉ số RS ngành ngân hàng đang được cải thiện khá tốt trong thời gian gần đây khi có nhiều cổ phiếu thuộc nhóm ngành này liên tục thiết lập đỉnh 52 tuần.

NHIỀU DOANH NGHIỆP CÔNG BỐ KẾT QUẢ KINH DOANH QUÝ 4 TÍCH CỰC. BÌNH LUẬN CỦA TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM.

(Còn tiếp)

Tham gia Team Nhà đầu tư CANSLIM qua zalo 0977.697.420 để đọc chi tiết bảng tin.

Trả lời