Vàng có kỳ vọng tăng giá trở lại khu vực 1920-1950 USD/oz

Trên Twitter của Hiệp Hội Wyckoff Analytics, cho rằng các điểm điểm tăng giá vàng hình thành từ cuối tháng 9.2021. Chúng ta có hành động giá kiểu đỉnh sau cao hơn đỉnh trước và đáy sau cao hơn đáy trước. Điều này kỳ vọng giá vàng có thể tăng về đến vùng 1920-1950.

Dựa trên quan điểm chu kỳ, chúng tôi cho rằng, khả năng giá vàng tăng giá khi đồng đôla suy yếu. Chỉ số USD Index có khả năng đạt đỉnh ở vùng 98. Vậy tại sao đôla lại mất giá khi mà FED đưa ra thông điệp tăng lãi suất vào tháng 3.2022? Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư sẽ chú ý hơn đến dữ liệu lạm phát, công bố vào thứ 5 tuần này, cũng như các căng thẳng địa chính trị. 

Vàng được xem làm một công cụ chống lại lạm phát và rủi ro địa chỉnh trị. Trong lịch sử, trong giai đoạn đầu của quá trình FED tăng lãi suất, chúng tôi nhìn thấy nhiều lần giá vàng vẫn tăng giá bất chấp áp lực tăng lãi suất, điều này vì nhà đầu tư lo ngại nhiều đến lạm phát hơn và các biện pháp tăng lãi suất đầu tiên là chưa đủ để chặn lạm phát.

Hoặc có một khả năng khác là đồng Euro sẽ lên giá so với đồng USD.  Lạm phát ở khu vực Châu Âu trồi sụt và ổn đinh quanh mức 2% do đó khu vực Eurozone không cắt phải thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh tay

Nghiên Cứu Chuyên Sâu Về Phương Pháp Wyckoff

Phù Thủy Mark Minervini vào cuối tháng 1.2022 cũng đã thấy rằng vàng đang có đặc điểm tăng giá giống như bạc những năm 1970 và lạc quan về giá vàng.

Trả lời