SÓNG NGÀNH VIỄN THÔNG, BÁN LẺ, HÓA CHẤT NỔI SÓNG. CHỈ SỐ VN-INDEX CÓ NGÀY GIẢM ĐIỂM NHẸ VỚI KHỐI LƯỢNG THẤP.SÓNG NGÀNH VIỄN THÔNG, BÁN LẺ, HÓA CHẤT NỔI SÓNG. CHỈ SỐ VN-INDEX CÓ NGÀY GIẢM ĐIỂM NHẸ VỚI KHỐI LƯỢNG THẤP.

Thị trường tiếp tục đà hồi phục ngay từ đầu phiên sáng nhưng sau đó lại lịm dần vào phiên chiều. Dòng tiền thông minh tiếp tục trú ẩn vào nhóm công nghệ, viễn thông, bán lẻ và hóa chất. Các ngành được dự báo có kết quả kinh doanh tích cực trong Quý 1/2022 là điểm đến của dòng tiền trong các phiên vừa qua.

 TRIỂN VỌNG LỢI NHUẬN TRONG NĂM 2022 CỦA CÁC NHÓM NGÀNH.

 Theo số liệu của FiinPro, LNST trong năm 2022 của 154/1726 doanh nghiệp niêm yết (chiếm 60% vốn hóa thị trường) dự kiến sẽ tăng 19.6%. Khối tài chính sẽ đóng góp 2/3 vào mức tăng chung chủ yếu đến từ nhóm ngân hàng,  nhờ kỳ vọng tăng trưởng tín dụng khả quan và thu nhập từ phí hồi phục.

Ngành ngân hàng sẽ có mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế ở mức 20%-25% trong năm 2022 nhờ các yếu tố sau:

  • Tín dụng toàn ngành dự kiến sẽ tăng 14% với sự hồi phục kinh tế cùng gói kích thích của chính phủ.
  • NIM tiếp tục duy trì kể cả khi lãi suất huy động tăng do các ngân hàng sẽ cắt giảm hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp.
  • Thu nhập phí tiếp tục đà tăng trưởng tốt khi kinh tế hồi phục.
  • Một số ngân hàng đã trích lập sớm trước thời hạn của Thông tư 03/2021/TT-NHNN sẽ không phải trích lập và/hoặc có cơ hội hoàn nhập dự phòng vì một phần nợ xấu do ảnh hưởng bởi COVID sẽ giảm áp lực trước sự hồi phục của nhiều nhóm ngành.

Khối Phi tài chính: Nhóm hưởng lợi trực tiếp từ đầu tư công (Xây dựng & Vật liệu) đặt kế hoạch tăng trưởng rất cao cho năm 2022 với kỳ vọng chính phủ đẩy mạnh giải ngân vốn. Ngành hàng tiêu dùng (bao gồm Bán lẻ, Thực phẩm…) và nhóm sản xuất như Dược phẩm và Dầu khí đưa ra mục tiêu khá thấp do lo ngại chi phí đầu vào tăng cao và cầu hồi phục chậm hơn dự kiến. Cho rằng đà tăng giá hàng hóa gần đây khó có thể kéo dài, nhóm Hàng hóa và vật liệu dự báo lợi nhuận suy giảm do biên lợi nhuận có thể thu hẹp.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,472.12 giảm 0.35%. HNX-Index giảm 0.89%. Chỉ số VN30 cũng có ngày giảm điểm nhẹ 0.49%, đang neo tại MA50 ngày. Cả 3 chỉ số đều có ngày giao dịch với thanh khoản mất hút.

Chỉ số VN-Index tạm thời “an toàn” sau khi nhận được sự hỗ trợ từ đường trendline phía dưới của mẫu hình Tam giác hướng lên. Chỉ số VN-Index đang tiến tới vùng kháng cự 1,491 điểm –ngay tại khu vực MA50 ngày. Hôm nay, chỉ số tạm thời dừng chân khi gặp mức kháng cực 1,484 điểm (tương đương MA100 ngày).

EMA21 ngày tạm thời cắt xuống đường MA50 ngày sau nhiều ngày giảm điểm liên tục. Thị trường cần nhanh chóng tăng giá thật nhanh để EMA21 ngày có thể quay trở lại giao dịch trên MA50 ngày. Thị trường dạo gần đây đang biến động khá mạnh, các đợt điều chỉnh đều trên mức 5%. Vì vậy nhà đầu tư cần thật sự thận trọng trước khi đưa ra các quyết định giao dịch, nên nhớ: “độ biến động mạnh là kẻ thù của các trader”.

Độ rộng thị trường vẫn đang cho thấy sự thu hẹp, số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày hiện tại đã thấp hơn so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh hôm nay tăng nhẹ, tổng cộng có 15 cổ phiếu tham gia vào danh sách vượt đỉnh.

Nhóm cổ phiếu may mặc, điện nước, công nghệ, bán lẻ, thủy sản đóng góp nhiều gương mặt trong danh sách vượt đỉnh.

NẮM GIỮ CÁC CỔ PHIẾU DẪN DẮT LÀ BÍ MẬT GIÚP TRADER ĐẠT ĐƯỢC THÀNH TÍCH GIAO DỊCH SIÊU HẠNG.

 Hầu hết các trader bước chân vào thị trường chứng khoán đều mong muốn làm giàu từ chứng khoán nhưng ít ai có thể làm được, đơn giản vì tư duy “giao dịch kiếm sống” vẫn đang tồn tại trong tâm trí của hầu hết các trader. Muốn kiếm tỷ suất sinh lợi ba con số, ngoài việc mua đúng cổ phiếu ra, bạn phải biết nắm giữ và vắt kiệt sức các siêu cổ phiếu.

Thị trường chứng khoán có rất nhiều loại cổ phiếu như: cổ phiếu dẫn dắt, cổ phiếu chu kỳ, cổ phiếu có thị phần lớn trên thị trường, cổ phiếu phục hồi từ khó khăn và cuối cùng là cổ phiếu Penny (cổ phiếu bị thị trường lãng quên). Trong số các cổ phiếu này, chỉ duy nhất cổ phiếu Leader (cổ phiếu dẫn dắt) được chúng tôi săn đón và tìm kiếm nhiều nhất. Đơn giản, cổ phiếu dẫn dắt thị trường là những cổ phiếu có thể làm tăng giá trị danh mục rất nhanh và mạnh. Chỉ có cổ phiếu dẫn dắt thị trường mới tạo nên các nhà giao dịch siêu hạng.

Các cổ phiếu có thể kháng lại được xu hướng giảm và tăng giá để thiết lập đỉnh cao mới trong 4 đến 8 tuần đầu tiên của thị trường tăng giá mới thường là những cổ phiếu dẫn dắt thực sự và sẽ còn tăng giá mạnh hơn nữa. Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường có khuynh hướng kháng cự lại xu hướng giảm rất tốt trong giai đoạn thị trường chung đang điều chỉnh trung hạn hoặc trong giai đoạn cuối cùng của thị trường giảm giá. Hãy tìm kiếm các cổ phiếu có độ nảy tốt, nghĩa là nhanh chóng bật lại sau khi điều chỉnh và thường tăng giá mạnh nhất sau khi thị trường chung tạo đáy quan trọng.

Các cổ phiếu thường tạo đáy cao hơn trong khi thị trường tạo đáy thấp dần chính là những cổ phiếu dẫn dắt thị trường tiềm năng.

CỔ PHIẾU BÁN LẺ, VIỄN THÔNG NỔI SÓNG CUỒN CUỘN. DỰ BÁO TRƯỚC KẾT QUẢ KINH DOANH TÍCH CỰC TRONG QUÝ 1/2022.

 Nhiều cổ phiếu ngành bán lẻ hôm nay tiếp tục bật tăng trở lại mạnh mẽ trong bối cảnh thị trường chung có ngày giảm điểm nhẹ. Nổi bật trong số đó phải kể đến FRT – cổ phiếu Leader của nhóm bán lẻ, sau khi giảm nhẹ về MA20 ngày đã bật tăng mạnh mẽ trở lại. Cổ phiếu đóng cửa ở mức gần cao nhất ngày, thiết lập đỉnh cao mọi thời đại.

Các cổ phiếu thuộc nhóm ngành bán lẻ khác cũng có ngày tăng giá ấn tượng như DGW (+5%), PET (+1.9%), MWG (+2.11%),..

Nhóm cổ phiếu công nghệ, viễn thông cũng có ngày tăng giá cực kỳ ấn tượng. Tiêu biểu như CTR – cổ phiếu được Team Nhà đầu tư CANSLIM nắm giữ bật tăng mạnh mẽ 6.21%, thiết lập đỉnh cao mọi thời đại. Cổ phiếu FPT cũng có ngày bật tăng mạnh mẽ, thiết lập đỉnh cao mới.


UPDATE CỔ PHIẾU XUẤT HIỆN ĐIỂM MUA.

CÒN TIẾP

THAM GIA TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, LIÊN HỆ ZALO: 0977.697.420

Trả lời