NLG: CTCK VNDirect nâng nhẹ giá mục tiêu thêm 2%, lên mức 56,000. Trụ vững trước những khó khăn

Cơn bão đang ập tới thị trường bất động sản cũng như cổ phiếu bất động sản trên sàn chứng khoán. Đó là thời điểm thử thách nội lực của doanh nghiệp, chỉ có những công ty có nền tảng nội lực tốt mới trụ vững.

“PHỐ WALL” VẪN KỲ VỌNG DUY TRÌ TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG CAO TRONG DÀI HẠN

CTCK VNDirect tin tưởng vào Nam Long, một leader trong ngành bất động sản và đang có cơ hội định giá rẻ, mang lại cơ hội mua vào sau khi giảm -30% từ đỉnh dầu năm 2022. VNDirect cho rằng NLG có bảng cân đối tài sản lành mạnh và triển vọng tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ. Công ty VNDIRECT nâng định giá mục tiêu của NLG từ 54,800 trong kỳ báo trước lên 56,000 trong báo cáo mới ra ngày 20/05/2022. 

Mặc dù vậy, VNDirect giảm lợi nhuận ròng năm 2022 của NLG -25.7% yoy xuống còn  1,259 tỷ đồng, do ghi nhận khoản thu nhập một lần từ chuyển nhượng 50% cổ phần tại dự án Paragon Đại Phước thấp hơn dự kiến. Điểm tích cực là doanh số vẫn sẽ tăng trưởng mạnh lên +91% yoy, lên mức 16,910 tỷ đồng nhờ mở bán 6 dự án.

Theo Mark Minervini, triển vọng giá mục tiêu của doanh nghiệp được phố wall tăng lên trong vòng 3 tháng là một động lực hỗ trợ cho giá cổ phiếu trong giai đoạn tăng trưởng.

Giao dịch như một phù thủy chứng khoán (Trade Like Stock Market Wizard)

Khó khăn trong ngắn hạn của NLG hay lĩnh vực bất động sản đến từ (1) lãi suất tăng ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ các sản phẩm tầm trung của công ty, 2) giá vật liệu xây dựng tăng làm tổn thương biên lợi nhuận và giảm nhu cầu mua nhà do giá tăng lên, và 3) ngân hàng thắt chặt tín dụng đối với các khoản vay bất động sản.

NLG sẽ trụ vững nhờ nội lực tốt: (1) công ty có quỹ đất 681 ha ở Đồng Nai, TP HCM, Long An và Cần Thơ, nơi đang có sự sôi động của phát triển cơ sở hạ tầng. (2) NLG sở hữu quỹ căn hộ cho phân khúc tầm trung và bình dân, nơi có nhu cầu ở thực và (3) tiềm năng NLG sẽ bàn giao niheeuf sản phẩm trong vài năm tới. Doanh số ký bán của NLG tăng +43.8% yoy lên mức 5895 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm 2022. VNDirect dự phóng doanh số ký bán có thể tăng lên 16,910 tỷ đồng, nhờ mở bán sáu dự án là Paragon Đại Phước, SoughtGate, Akari, Mizuki, Izumi City và Cần Thơ.

Tăng trưởng lợi nhuận ròng trong giai đoạn 2022-2024 là 45%/năm và tăng trưởng doanh thu trong thời gian là 49%/năm, nhờ các dự án nói trên.

NLG DƯỚI GÓC NHÌN CÁC TIÊU CHÍ CANSLIM

Lợi nhuận quý 1.2022 của NLG chỉ đạt 32.7 tỷ đồng, giảm -97% yoy trong khi doanh số vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao +149% yoy. Sự trái ngược này là vì công ty tiến hành bàn giao căn hộ Flora Akarai (99 căn khoảng 248 tỷ đồng và Valora SouthGate (64 căn, khoảng 251 tỷ đồng). Nhưng lợi nhuận sụt giảm so với năm ngoái vì không còn khoản lợi nhuận bất thường như cùng kỳ năm ngoái. Nếu loại bỏ khoản bất thường của quý 1.2021 thì kết quả kinh doanh lúc này là con số lỗ -78 tỷ đồng. Như vậy, trên thực tế, hoạt động kinh doanh cốt lõi của NLG vào quý 1.2022 vẫn tăng trưởng. Do đó, chúng tôi vẫn đánh giá NLG trung tính ở chữ C .

Bảng CANSLSIM Checklist cho thấy công ty hoàn toàn đáp ứng tiêu chí chữ A. NLG có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận sau thuế năm 2021 lên đến 73.8% và bình quân ba năm gần nhất là 21%. NLG có 2 năm trong 3 năm gần đây có sự tăng tốc trong tăng trưởng lợi nhuận. Như đề cập ở trên, Phố Wall vẫn kỳ vọng NLG duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận 45%/năm trong 3 năm tới.

Xếp hạng SMR của công ty cũng ở mức A, trong thang đo từ A (cao nhất) xuống E (Thấp nhất). Tăng trưởng doanh số bình quân 3 năm qua là 43%/năm và biên lợi nhuận gộp mở rộng. Chỉ có ROE bình quân đạt 13.4%, hơi thấp một chút so với tiêu chí 17%.

NLG có lợi thế về tiêu chí phụ khi Nợ có lãi/vốn cổ phần là 0.27 lần. Hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp minh bạch và ít có khả năng bị tác động tiêu cực từ hoạt động phát hành trái phiếu của chính phủ. Thậm chí đầu năm nay NBLG cũng mới phát hành thành công 1,000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ để tài trợ cho dự án South Gate.

HÀNH ĐỘNG GIÁ VÀ KHỐI LƯỢNG

Không có sóng ngành bất động sản và RS của NLG chỉ là 51, giá cách -40% so với đỉnh 52 tuần, thậm chí cũng nằm thấp -9% so với MA50 ngày, hành động giá của NLG bị tổn thương. Tuy nhiên, NLG vẫn được Team NĐT CANSLIM đưa vào Watchlist nhờ nền tảng cơ bản tốt và hành động giá đang có tiềm năng tạo phân kỳ dương với chỉ số VN-Index.

VN-Index giảm -23% so với đỉnh cao nhất, do đó theo tiêu chí của O'Neil các mức giảm từ -33% tới -55% là bình thường. Mức giảm -40% của NLG là hoàn toàn bình thường. Nó phù hợp với độ sâu của một nền giá Hai Đáy đang được chúng tôi theo dõi. Đây là Nền Giá số 1, do thị trường rơi vào thị trường con gấu nên tiến hành Reset lại toàn bộ nền giá.

NLG có lượng Free float tầm 43%, hơi cô đặc một chút. Tiêu chí chữ I lại trung tính vì có hoạt động mua ròng nhẹ của các lãnh đạo doanh nghiệp trong 3 tháng gần nhất là 667,000 cổ phiếu (thấp so với thanh khoản bình quân 50 phiên) nhưng lại có hoạt động bán ròng của các nhà đầu tư tổ chức trong 3 quý gần nhất.

Cụ thể, chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Quang cũng bán ra 2 triệu cổ phiếu tại vùng đỉnh tháng 2 năm 2022. Quỹ PYN cũng bán ra hơn 6 triệu cổ phiếu. Bên mua chính là 2 triệu cổ phiếu của quỹ DC Developing Market

Chú ý, dữ liệu chữ I không đạt, nhưng trong phương pháp CANSLIM, hành động giá và khối lượng mới là yếu tố quan trọng nhất.

Tham Gia Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420 để nhận được hướng dẫn tín hiệu mua tại thời điểm thích hợp. HOặc tham gia Khóa Học Trend Trader.

 

 

Trả lời