DUY TRÌ MẠCH TĂNG ĐIỂM 5 PHIÊN LIÊN TIẾP, DẦU KHÍ DẪN SÓNG, REE TIẾP TỤC LẬP ĐỈNH MỚI.

Hôm nay là ngày tăng điểm vào ngày thứ hai, một điều hoàn toàn mới mẻ so với kịch bản nhiều ngày thứ hai giảm điểm trong xu hướng giảm trước đó.

 NHIỀU TÍN HIỆU CHO THẤY KHẢ NĂNG MỘT UPTREND THÀNH CÔNG

Chỉ số VN-Index đóng cửa tại mức điểm 1293, gần với ngưỡng tâm lý kháng cự 1300 và khoảng trống Gap Down vào đầu tháng 5. Nếu đây là một xu hướng tăng thực sự, chỉ số VN-Index sẽ hướng tới lấp khoảng trống giảm giá này. Quan sát khả năng lấp khoảng trống để xem sức mạnh của thị trường đến đâu.

Mức tăng điểm 0.66% ngày hôm nay của chỉ số VN-Index là vừa phải, nhưng điều quan trọng là nối dài số phiên tăng điểm liên tiếp lên con số 5. ThHị trường cũng vừa trải qua hai tuần tăng điểm đầu tiên sau thị trường con gấu. Những nỗ lực tăng giá này sẽ góp phần sửa chữa lại tổn thương gây ra bởi con gấu.

Mạch tăng điểm càng dài, niềm tin của nhà đầu tư sẽ được chữa lành.

Hành động giá hôm nay có yếu tố tích cực và không tích cực. Ở chiều tích cực, khung giá giao dịch tiếp tục nằm ngoài khung giá ngày hôm trước, đỉnh sau cao hơn đỉnh trước. Giá đóng cửa phiên giao dịch hôm nay cũng nằm ở mức cao nhất phiên.

Đã 3 phiên sau ngày FTD, và mức điểm đáy FTD là 1235 vẫn được giữ. Đây là tuần mà bên mua sẽ phải nỗ lực để bảo vệ thành trì FTD nếu như muốn duy trì xu hướng tăng. Theo thống kê của Team NĐT CANSLIM, nếu sau 4-5 ngày kể từ FTD mà không có phiên phân phối mạnh nào, khả năng thành công của xu hướng tăng là 80%. Nếu đáy 1235 được giữ trong 7 phiên giao dịch tới cũng sẽ góp phần làm tăng khả năng thành công.

Ở yếu tố tiêu cực, thanh khoản ngày hôm nay thấp hơn phiên trước. Dòng tiền chưa vào một cách mạnh mẽ. Chúng ta cần những phiên tăng giá đi kèm với khối lượng tăng để cho thấy sự tích cực của các nhà giao dịch thông minh. Nếu thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp, kiểu hành động cái nêm này sẽ dẫn tới bẫy giá.

Do đó, nhà đầu tư cần tiếp tục theo dõi hành động giá trong các phiên sắp tới để xem sự cải thiện của dòng tiền.

Độ rộng của thị trường hôm nay có sự cải thiện nhẹ, với 4 mã cổ phiếu tạo đỉnh 52 tuần. Số cổ phiếu tăng gấp đôi số cổ phiếu giảm trên sàn HoSE cho thấy sự tích cực. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày bắt đầu cải thiện dần. Việc nhiều cổ phiếu giành lại MA50 ngày là dấu hiệu quan trọng về khả năng xây được nền giá.

Sự xuất hiện dần dần của các cổ phiếu leader sau ngày FTD cho phép các nhà đầu tư tăng dần sự hiện diện rủi ro của mình trên thị trường. Tuy nhiên, vẫn phải thận trọng bằng cách ném đá dò đường.

CỔ PHIẾU DẪN DẮT DẦN XUẤT HIỆN

Giá dầu thế giới đã vượt qua ngưỡng 115 USD/thùng, giúp các cổ phiếu dầu khí có ngày giao dịch tích cực. Có thời điểm trong phiên, các cổ phiếu dầu khí tăng giá mạnh nhưng đà tăng bị khựng lại cuối phiên. Cổ phiếu PVS có lúc tăng +7% nhưng cuối phiên chỉ còn tăng +2.8%.

Phần lớn các cổ phiếu dầu khí đều đang bị cản bởi MA50 ngày. Sự dội xuống của PVD +0.45%, PVS là do gặp phải MA50 ngày. Trong khi đó, BSR +3.33% và GAS (tham chiếu) đã giành lại MA50 ngày.

Với tấm đệm lợi nhuận có sẵn, Team NĐT CANSLIM khuyến nghị tiếp tục tăng tỷ trọng ở PVS sau khi có điểm breakout đường xu hướng trong phiên.

Lĩnh vực dầu khí tăng +2.53%, theo dữ liệu của Fireant, cao hơn so với mức tăng +1.19% của lĩnh vực dịch vụ tiêu dùng và +0.77% của lĩnh vực tài chính.

Chủ đề đầu tư của Team NĐT CANSLIM đang hướng tới câu chuyện lạm phát, theo đó lĩnh vực dầu khí và thực phẩm đang là ưu tiên hàng đầu. Nhóm sản xuất thực phẩm giảm nhẹ -0.05% trong phiên hôm nay theo dữ liệu của Fireant. Nhưng một số leader trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm hoạt động tốt như: TAR +1.1% (đã breakout mẫu hình đảo chiều Hai Đáy), ANV tiếp tục +3.7%, trong khi CMX đóng cửa tham chiếu, và VHC +0.5%. Sóng thủy sản vẫn tiếp tục.

Thị trường đang thay đổi khẩu vị của mình. Các cổ phiếu leader gần đây chuyển từ nhóm đầu cơ vốn hóa nhỏ, sang các cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn, nền tảng cơ bản tốt. Thị trường đang hướng tới các doanh nghiệp được hưởng lợi nhờ xuất khẩu.

—Còn tiếp

REE +5.7% và chinh phục đỉnh cao mới. Team NĐT CANSLIM đã khuyến nghị các nhà đầu tư mua cổ phiếu này.

Tiêu điểm cổ phiếu: GEG. PTB

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420 ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, HOẶC THAM GIA KHÓA HỌC TREND TRADER

Trả lời