HỒI PHỤC CUỐI PHIÊN, XU HƯỚNG TĂNG GIÁ VẪN ĐỨNG VỮNG TRƯỚC ÁP LỰC BÁN. CUỘC VUI Ở DẦU KHÍ, THỦY SẢN VẪN TIẾP DIỄN.

Trong thị trường tăng giá: “mở cửa đỏ, đóng cửa xanh”. Diễn biến ngày hôm nay một lần nữa xác nhận sức mạnh của bên mua trước áp lực bán chốt lãi, thể hiện xu hướng tăng của thị trường vẫn tiếp diễn.

Kịch bản ngày hôm nay trái ngược với ngày thứ hai. Nếu như ngày hôm qua, giá thể hiện xu hướng tăng suốt phần lớn thời gian giao dịch trong phiên và bị đánh úp cuối phiên thì phiên hôm nay, giá giảm mạnh ngay từ đầu phiên, và duy trì sắc đỏ trong suốt phiên, nhưng lại đóng cửa xanh vào cuối phiên.

Chỉ số VNINDEX chốt phiên tăng giá 0.1% đạt 1291 điểm. Điều quan trọng là thành trì hỗ trợ EMA 21 ngày vẫn được giữ vững và giá đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày. Hành động giá này cho thấy thị trường vẫn đang được bảo vệ bởi những tay chơi lớn, bất cứ hành động bán ra cũng có lực cầu hấp thụ.

Khi VN-Index còn giữ trên EMA 21 ngày, không phải lo lắng về bất cứ sự sụp đổ nào hiện tại. Cuộc vui sẽ vẫn tiếp diễn cho đến khi lấp lại khoảng trống giảm giá đầu tháng 5 hoặc thậm chí giành lại MA50 ngày. Một ngày bùng nổ theo đà (FTD) thực sự nên phải tái chiếm lại MA50 ngày.

Thực sự, đã 9 phiên trôi qua kể từ ngày FTD và chỉ một ngày phân phối nhẹ cho thấy khả năng thành công của ngày FTD này.

Phiên giao dịch hôm nay sẽ tiêu hóa được một lượng cung chốt lãi hay những người gồng lỗ trong suốt thời gian qua. Hành động giá Pin Bar dựa lưng vào EMA 21 ngày đã giúp loại bỏ những nhà giao dịch yếu ớt và củng cố sức mạnh cho xu hướng tăng.

 Dấu hiệu đáng tích cực là khối lượng ngày hôm nay cao hơn ngày hôm trước. Đây là điều nên nhìn thấy trong các phiên mang tính rủ bỏ.

Mặc dù vậy, thị trường vẫn có sự phân hóa khá mạnh. Dù thị trường hồi phục cuối phiên nhưng không phải cổ phiếu nào cũng hồi mà cuộc chơi chỉ đang diễn ra ở một số sóng ngành gần đây.

Lĩnh vực bất động sản, chứng khoán, ngân hàng vẫn tiếp tục đi xuống, trong khi lĩnh vực dầu khí tăng giá mạnh nhất +4.4% theo dữ liệu của fireant. Theo sau đó là các cổ phiếu thực phẩm (thủy sản +4.06%) hoặc điện, bảo hiểm.

Do đó, không ngạc nhiên khi số lượng mã giảm vẫn gấp đôi số mã tăng trên sàn HOSE. Niềm vui không dành cho tất cả mọi người trong bối cảnh phân hóa mạnh mà chỉ đối với những nhà giao dịch nắm đúng cổ phiếu leader đang có sóng ngành.

Sự hồi phục của VN-Index là tốt hơn so với VN30, đóng cửa giảm -0.2%. Đã có lúc chỉ số VN30 giảm sâu gần 30 điểm nhưng lực hồi cuối phiên giúp chỉ số này thu hẹp mức lỗ. Không phân biệt midcap hay bluechip, thị trường vẫn đang tập trung dòng tiền vào sóng ngành. 

Các mã Bluechips cũng đóng góp nhiều vào đà tăng của thị trường như FPT (2.29%),  PLX (3.98%), POW (6.81%),…

Nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục rơi vào cảnh bán mạnh. DXG giảm sàn…Chỉ số HNX-Index giảm -0.87% vì tác động tiêu cực của các cổ phiếu bất động sản mang tính đầu cơ trong thời gian qua như L14, CEO….

LỜ ĐI THỊ TRƯỜNG CHUNG, HÃY TẬP TRUNG VÀO HÀNH ĐỘNG CỦA LEADER

Trong một thị trường phân hóa mạnh như hiện nay, hãy lờ đi chỉ số thị trường chung. Nó sẽ khiến bán dễ bị nhiễu loạn. Hãy tập trung vào các cổ phiếu leader và chỉ nó mới cho bạn biết nên tiếp tục giữ cổ phiếu hay bán đi.

Team NĐT CANSLIM vẫn đang tập trung vào các dòng cổ phiếu leader của thị trường. Các cổ phiếu trong danh mục đóng cửa tím trong phiên hôm nay là CMX và TAR. Trong khi đó REE +4.6%, GEG +2% cho thấy sóng ngành điện vẫn mạnh mẽ.

Với giá dầu thô thế giới vẫn giữ sát mức 120 đôla/thùng, cuộc chơi ở cổ phiếu dầu khí sẽ còn kéo dài. GAS +0.1%, BSR +5.7% trong khi PVS +4.8%.

Các cổ phiếu leader đang có sóng ngành mới là những người hồi nhanh nhất chứ không toàn thị trường đều hồi phục.

Sóng ngành cảng biển vẫn tiếp diễn với VSC +1.5% và GMD +2.7%. Các cổ phiếu bán lẻ như PNJ +2.4% còn cổ phiếu bất động sản KCN như PHR +1.4%.

Cổ phiếu yếu nhất trong danh mục ngày hôm nay là PTB -3.8% nhưng giá vẫn đang giữ trên MA50 ngày. Khối lượng có tăng mạnh so với ngày hôm qua cho thấy đây là một hành động không tốt.

Theo số liệu xuất khẩu 5 tháng đầu năm: xuất khẩu thủy sản +35%, Phân bón +149%, hóa chất +42%, dệt may +23% trong khi sả phẩm gỗ giảm -17%.  Điều này giải thích một phần sóng ngành hiện đang diễn ra. Các cổ phiếu mang tính chu kỳ, hướng về giá trị vẫn đang là sở thích của thị trường.

Theo công ty chứng khoán HSC, thị trường đang cho thấy sự hồi phục của lĩnh vực bán lẻ +9.8% sau 5 tháng đầu năm, trong đó dẫn đầu là lĩnh vực lữ hành +34.7%, tiếp theo sau là nhóm thực phẩm, lượng thực (+13.1%) và lưu trú, ăn uống (+15.8%). Có vẻ như doanh số bán lẻ đã tăng vọt sau sự kiện Việt Nam tổ chức Sea Game.

TIÊU ĐIỂM CÔ PHIẾU, FPT-FRT-PNJ-CMX

Để đọc chi tiết bản tin Nhịp Đập Thị Trường, vui lòng tham gia Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420, hoặc tham gia khóa học Trend Trader.

Trả lời