TTCK bị giã bầm dập khi lạm phát thiết lập đỉnh cao mới; Nhật báo IBD quay trở lại đèn đỏ, Mark Minervini cho rằng thị trường đang ở chân giảm cuối cùng

Thị trường chứng khoán bị hạ gục khi dữ liệu lạm phát tệ hơn so với kỳ vọng được công bố vào ngày thứ sáu. Nhiều nhà đầu tư hy vọng lạm phát sẽ hạ nhiệt nhưng thực tế thì không như kỳ vọng.

Cú rơi rất mạnh. Chỉ số Nasdaq tổn thương nặng nhất, giảm 3.5%. Mức lỗ trong tuần này của chỉ số là 5.6%, và chỉ số này đang quay trở lại mức đáy thấp nhất năm nay.

Chỉ số SP500 cũng gặp khó khăn, giảm 2.9% trong ngày thứ sáu. Chỉ số này hiện đã quay trở lại bên dưới các đường trung bình di động quan trọng sau mức giảm tuần này là 5%.

Các lĩnh vực trong S&P đều giảm. Nhóm hàng tiêu dùng không thiết yếu và công nghệ là tệ nhất. Các cổ phiếu mang tính phòng thủ như tiện ích công cộng và tiêu dùng thiết yếu có mức giảm ít hơn.

Mặc dù chỉ số DJIA giảm hơn nhất, nhưng nó cũng giảm 880 điểm, tương ứng -2.7%. Cổ phiếu hóa chất  Dow Inc. (DOW) và gã khổng lồ ngân hàng Goldman Sachs (GS) hoạt động tệ nhất.

CÁC CỔ PHIẾU VỐN HÓA NHỎ TỔN THƯƠNG; TRIỂN VỌNG THỊ TRƯỜNG HẠ XUỐNG ĐÈN ĐỎ

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ thường là con mồi ưa thích của con gấu trong xu hướng giảm. Chỉ số Russell 2000 giảm 2.7%. Chỉ số Innovator IBD 50 ETF (FFTY) kết thúc ngày giảm 2.5%

Hành động giá tồi tệ khiến Nhật Báo IBD hạ triển vọng thị trường xuống “Market In Correction (Thị trường ở trong xu hướng giảm). Bây giờ là lúc cắt giảm sự hiện diện rủi ro ở các cổ phiếu.

Thị trường vẫn chưa tạo đáy mới mặc dù nó có thể dễ dàng kiểm tra lại các mức đáy cũ trong tuần tới.

Tất cả các khoản lợi nhuận từ ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà) ngày 26 tháng 5 đều bị xóa sạch

LẠM PHÁT LÀM TĂNG SENTIMENT (TÂM LÝ THỊ TRƯỜNG) NGHIÊNG VỀ PHÍA BEARISH

Các cổ phiếu chìm nghỉm sau khi dữ liệu lạm phát CPI được công bố ở mức cao nhất 40 năm kể từ tháng 12 năm 1981.

Sentiment bị tổn thương sau khi Tổng Cục Thống Kê Lao Động Mỹ cho biết mức tăng lạm phát 8.6% yoy vào tháng 5. Con số này cao hơn so với kỳ vọng tăng 8.2% yoy của các nhà kinh tế. Nó cũng tăng cao hơn so với mức tăng +8.3% vào tháng tư, do đó vứt bỏ giả thiết lạm phát lập đỉnh.

Stifel Nicolaus, nhà kinh tế trưởng tại Lindsey Piegza, nói với Nhật Báo IBD rằng, hy vọng lạm phát lập đỉnh “có vẻ như chưa rõ ràng, hoặc ít nhất vẫn còn chưa phải thời điểm chín muồi:.

Với giá năng lượng và chi phí lưu trú vẫn còn tăng mạnh và đóng góp lớn vào chỉ số CPI, con đường chế ngự lạm phát còn cam go.

Một vài nhà phân tích dự đoán FED có thể tăng lãi suất 0.75% trong tuần tới. Cả hai nhà kinh tế của Barclay là Jonathan Millar và Jefferies đều nghĩ tới kịch bản này.

Đây là một cú sóc vì các thành viên của FED chỉ có ý định thêm hai lần tăng lãi suất 0.5% trong mùa hè.

NHÀ ĐẦU TƯ TRÚ ẨN VÀO VÀNG

Nhóm ngành khai thác vàng hoạt động tốt nhất ngày hôm nay, cho thấy vai trò phòng thủ.

Barrick Gold (GOLD)  tăng 4.7%, đang trên đường cố gắng giành lại MA200 ngày.   the SPDR Gold Trust (GLD)  ETF tăng 1.3%. 

Các cổ phiếu đăng kí vé du lịch hàng không, sản xuất nhựa, công ty phần mềm máy tính, và casino giảm mạnh trong ngày hôm nay

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more on growth stocks and analysis.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trên mạng Twitter, phù thủy Mark Minervi đăng dòng trạng thái cho rằng thị trường vẫn còn một đợt giảm nữa, đó có thể là chân giảm cuối cùng trong con gấu, và đó là cú giảm mạnh.

Mark cho rằng một cú hồi phục nhanh trong 14 ngày đối với một cú hồi phục của thị trường con gấu chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Nó rất cổ điển (thường xảy ra). Phần bất ngờ là đó là các điểm breakout hoạt động khá tốt gần đây. Đây là một phần dấu hiệu cho tháy thị trường đang trong quá trình tạo đáy. Nghiên cứu của tôi cho thấy nếu chúng ta có một chân giảm khác thì đó sẽ là chân giảm cuối cùng.”

Trả lời