THỊ TRƯỜNG GIẢM ĐIỂM TRƯỚC SIÊU SỰ KIỆN THỨ 5: RŨ BỎ ĐỂ TẠO ĐÁY?

Thị trường bị đạp sâu về ngay ngưỡng tâm lý 1200 rồi có hành động rút chân cuối phiên. Một lực kéo tuy chưa đủ mạnh để đem màu xanh trở lại nhưng cũng đủ tạo ra sự rũ bỏ.

 HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY: “ĐẤT CHẾT THÌ CHIẾN”-

Mốc 1200 điểm là ngưỡng tâm lý được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng, không chỉ đó là đỉnh năm 2007 và năm 2018, mà còn đó là MA24 tháng. Team NĐT CANSLIM cho rằng, để xu hướng tăng điểm dài hạn có cơ hội quay trở lại sau xu hướng giảm từ đỉnh tháng 4 đến nay, VN-Index nên đóng cửa tháng 6 trên 1200 điểm.

Chỉ còn 2 tuần nữa, và bên gấu ép VN-Index đến ngay bờ vực 1200 điểm. “Đất Chết Thì Chiến”- Tôn Tử nói. Đứng tại lằn ranh sinh tử, bên bò không còn cách nào ngoài con đường phản công trở lại.

Mốc 1200 từng có điểm shake out bên bán hồi đáy ngày 17.5.2020, bằng cách dụ về ngưỡng 1160 trước khi kéo lên trở lại. Điều đó giúp thị trường hồi phục hơn 3 tuần sau đó.

Phiên hôm nay, VN-Index có lúc giảm về dưới 1200 rồi kéo lên trong 45 phút cuối phiên. Dù VN-Index giảm 1.33% nhưng giá đóng cửa nằm ngay giữa khung giá ngày cho thấy hành động mang tính rũ bỏ. Khối lượng lớn hơn phiên trước trên sàn HOSE, và nằm ở mức khá lớn, phù hợp với tính chất của một phiên rủ bỏ.

Team NĐT CANSLIM duy trì quan điểm thị trường đang đi vào giai đoạn cuối của thị trường gấu và có thể xuất hiện các cú rủ bỏ cuối cùng. Không còn call margin, thị trường khó lặp lại kịch bản kinh hoàng như hồi tháng 4.

Phần lớn các lĩnh vực ngày hôm nay đều giảm giá, ngoại trừ nhóm bán lẻ. Dữ liệu của Fireant cho thấy lĩnh vực dịch vụ tiêu dùng (bán lẻ) +0.07%. Một loạt các cổ phiếu duy trì sắc xanh như MWG +2.9%..

Sự tăng giá của một số cổ phiếu bán lẻ giúp chỉ số VN-30 chỉ giảm nhẹ -0.64%, thấp hơn so với mức giảm của VN-Index.

Thủy sản vẫn cho thấy mình là leader trong con sóng này khi có một vài cổ phiếu tăng giá như ANV tím, VHC +2%.

Độ rộng của thị trường vẫn chưa được cải thiện và đang nằm nghiêng về hướng bearish. Số cổ phiếu giảm gấp 4 lần số cổ phiếu tăng trên Sàn HOSE. Nhìn chung, nhiều cổ phiếu đang ngập ngừng quanh ngưỡng MA50 ngày, đang cố gắng chiến đấu để giữ đường hỗ trợ quan trọng này.

Hôm nay số lượng cổ phiếu phá đáy 52 tuần tăng mạnh hơn là 17 mã, cao hơn 9 mã so với ngày hôm qua.

CUỘC HỌP CỦA FED

 Thị trường Việt Nam sẽ đón nhận dữ liệu của FED về việc tăng lãi suất vào ngày thứ năm. Thị trường đã định giá việc FED sẽ tăng lãi suất 0.75% trong cuộc họp tháng 6 và có kỳ vọng tăng 0.75% cho cuộc họp tháng 7.

Tuy nhiên, thị trường bắt đầu có kỳ vọng tăng lãi suất 1% trong cuộc họp tháng 6.

Sự phản ứng của thị trường sau khi ra tin sẽ cho biết mức độ hài lòng của nhà đầu tư về các thông điệp của FED.

Ngày mai, cũng là ngày chốt hợp đồng phái sinh và ngày review của một số quỹ ETF. Độ biến động của thị trường có thể cao vì nhiều sự kiện lớn cùng xuất hiện.

LIỆU THỊ TRƯỜNG CÓ SẮP SỬA TẠO ĐÁY

 — Còn tiếp

CỔ PHIẾU BÁN LẺ CÓ THỂ TRỞ THÀNH LEADER

— Còn tiếp

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420 ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG. HOẶC THAM GIA KHÓA HỌC TREND TRADER

Trả lời