VƯỢT NGƯỠNG TÂM LÝ 1200 ĐIỂM, SỰ TỰ TIN ĐANG DẦN TRỞ LẠI!

Sự hưng phấn xuất hiện ở nhiều lĩnh vực, tạo nên sự đồng thuận để thị trường tiếp tục đi lên

 HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

 Không còn cảnh phân hóa gắt gao như tuần trước, các leader như bán lẻ, dầu khí hay các cổ phiếu thuộc các dòng đội sổ đều tăng giá mạnh trong phiên hôm nay.

Dòng cổ phiếu đội sổ trong thời gian vừa qua là chứng khoán, thép…quay trở lại nổi sóng trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Cổ phiếu VND, BSI, HCM đóng cửa trong sắc tím. Tương, tự HSG của ngành thép cũng đóng cửa trong sắc tím, HPG tăng mạnh +5.05% là cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào sự tăng giá của chỉ số trong ngày hôm nay. Một số cổ phiếu đội sổ ngành bất động sản như TCH cũng đóng cửa trần…

Team NĐT CANSLIM không khuyến khích trader tham gia các dòng cổ phiếu đội sổ như chứng khoán, bất động sản dân cư, thép, ngân hàng… vì các cổ phiếu này đã tạo đáy 52 tuần. Không có leader nào nằm ở vùng đáy 52 tuần, thay vào đó, nó nên nằm ở vùng đỉnh 52 tuần. Các cổ phiếu phá đáy 52 tuần sẽ có nhiều lực cung ở phía trên, cản trở quá trình hồi phục.

Thanh khoản của thị trường chứng khoán đang ở mức thấp, sẽ khiến cho lợi nhuận của các CTCK bị tổn thương.

Trong khi đó, sự điều chỉnh trong thời gian qua chưa làm gãy các cổ phiếu leader thuộc các dòng dầu khí, điện, thủy sản, bất động sản KCN, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe…Phần lớn các leader này đều đang nằm loanh quanh MA50 ngày và cố gắng giữ đường trung bình di động quan trọng này.

GEG (tím), PNJ (gần tím)…là các leader đã giành lại MA50 ngày. Đây là những cổ phiếu được kỳ vọng có tăng trưởng lợi nhuận cao trong năm 2022.

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở giá cao nhất ngày và tăng +1.46%, với khối lượng giao dịch lớn hơn ngày thứ sáu. Đây là hành động giá tích cực, điều chúng ta muốn nhìn thấy để thị trường quay trở lại uptrend.

Hiện VN-Index vẫn còn nằm dưới EMA 21 ngày, khoảng 1230 điểm. Để thị trường quay lại uptrend, Team NĐT CANSLIM yêu cầu chỉ số đóng cửa vượt MA50 ngày trong thời gian tới. Việc VN-Index giành lại EMA 21 ngày sẽ mở ra cơ hội cao để vượt MA50 ngày, điều mà chỉ số VN-Index thất bại trong đợt tăng tháng 5.

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức đáy thấp nhất vào ngày 22/6/2022, nhưng nếu tính theo giá intraday, thì vẫn còn cao hơn đáy tháng 5 khoảng 6-7 điểm. Do đó, về mặt kỹ thuật, đợt nỗ lực hồi phục từ đáy tháng 5 vẫn còn với VN-Index, mặc dù việc đóng cửa dưới đáy ngày FTD 26/5/2022 đã làm giảm mạnh khả năn thành công của đợt hồi phục này.

Ngoài ra, đang có sự phân kỳ liên thị trường giữa chỉ số VN-Index (chưa phá đáy tháng 5) trong khi HNX-Index tạo đáy mới, là một trong dấu hiệu nhận diện đáy của William O’Neil. Do đó, chỉ số VN-index không cần phải có ngày FTD để kích hoạt lại Xu Hướng Tăng, mà chỉ cần vượt MA50 ngày là có thể Resume Uptrend. Hoặc có thể quan sát ngày FTD trên chỉ số phụ là HNX-Index để thay đổi triển vọng thị trường sang đèn xanh.

Độ rộng thị trường ngày hôm nay thể hiện cho một sự tăng giá mạnh mẽ với số lượng cổ phiếu tăng gấp 3 lần số cổ phiếu giảm trên sàn HOSE. Số lượng cổ phiếu giành lại MA50 ngày cũng được cải thiện đáng kể so với ngày thứ sáu. Có 4 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần, cao hơn 2 mã cổ phiếu ngày thứ sáu.

30/6/2022 là thời điểm nhiều công ty chứng khoán chốt bán niên NAV vay margin để báo cáo với UBCK. Một số nhà đầu tư lo ngại về việc các CTCK yêu cầu NĐT đưa mức margin về mức an toàn. Tuy nhiên, Team NĐT CANSLIM cho rằng không cần phải lo lắng giai đoạn này vì tỷ lệ margin của các công ty chứng khoán hiện nay đã ở mức thấp rồi.

LỢI NHUẬN QUÝ 2 CÓ MANG TỚI THÔNG TIN HỖ TRỢ CHO THỊ TRƯỜNG?

Một số công ty đã công bố kế quả kinh doanh ước tính trong 5 tháng đầu năm và điều này giúp dự phóng dần bức tranh lợi nhuận quý 2.

Lợi nhuân sau thuế của BSR sau 5 tháng là 6,764 tỷ đồng, vượt mục tiêu lợi nhuận của năm. Team NĐT CANSLIM kỳ vọng kịch bản BSR có thể đạt tới lợi nhuận trên 20,000 tỷ vào năm 2022. BSR đã kéo về MA50 ngay với khối lượng thấp và đang tìm kiếm hỗ trợ tại đường trung bình di động này.

Trong khi đó, FRT cũng được dự báo có mức tăng trưởng lợi nhuận quý 2 ở mức cao, với động lực tăng truongwr đến từ chuỗi nhà thuốc Long Châu. Theo dự phóng của CTCK Agriseco, khả năng FRT có tăng trưởng doanh thu +96% yoy và tăng trưởng lợi nhuận +657% yoy trong quý 2.

Theo công ty chứng khoán MBS, các ngành thủy sản, bán lẻ, tiêu dùng, điện, bất động sản KCN dự báo sẽ có lợi nhuận tích cực trong quý II.

Trong khi đó, ước tính của Agriseco, các doanh nghiệp có tốc đột tăng trưởng cao trong quý 2 là BSR +120%, FRT +550%, GEG +120%, PHR +200%. Đây đều là các cổ phiếu nằm trong danh mục cổ phiếu leader của Team NĐT CANSLIM.

— còn tiếp

TIÊU ĐIỂM CỔ PHIẾU- PNJ

—Còn tiếp

THAM GIA ROOM ZALO 0977.697.420 CỦA TEAM NĐT CANSLIM ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG. HOẶC THAM GIA KHÓA HỌC TREND TRADER.

Trả lời