PHR: HSC duy trì khuyến nghị tích cực với giá mục tiêu 80,400

THỊ TRƯỜNG PHẢN ỨNG KHÁ TỐT VỚI THÔNG TIN LỢI NHUÂN QUÝ II KÉM TÍCH CỰC.

PHR công bố lợi nhuận quý II kém hơn so với kỳ vọng của thị trường. Trước đó, công ty từng đặt kế hoạch lợi nhuân trước thuế 220 tỷ, gấp 4.8 lần so với cùng kỳ. Nhưng số liệu công bố lợi nhuận ròng chỉ là 8.9 tỷ. 

Việc lợi nhuận thấp do mảng kinh doanh cao su thấp hơn kỳ vọng. Doanh thu 6 tháng đầu năm giảm -8.3% yoy, và thấp hơn 13% so với kỳ vọng của CTCK HSC. Điều này do tình hình kinh tế khó khăn chung của toàn cầu dẫn đến sản lượng tiêu thụ sụt giảm, trong khi giá bán duy trì ở mức khá cao là 40 triệu đồng/tấn.

Nhưng nguyên nhân chủ yếu là PHR chưa kịp ghi nhận tiền đền bù trong quý II. Trước đó, HSC kỳ vọng sẽ ghi nhận 170 tỷ trong quý II. Đây là tiền đền bù chuyển giao đất cao su cho KCN VSIP III.

Chúng tôi cho rằng, việc chậm ghi nhận tiền đền bù là do phụ thuộc vào tiến độ bàn giao đất. Điều quan trọng là dự án này vẫn đang triển khai tốt và “cơm chưa ăn thì gạo còn đó”. Các nhà đầu tư có phản ứng khá tích cực với thông tin lợi nhuận kém kỳ vọng này. Điều đó thể hiện giá mở gap down đầu phiên nhưng cuối phiên vẫn đóng cửa cao nhất phiên, dù giá đóng cửa giảm 2% so với ngày hôm trước. Sự bình tĩnh của các nhà giao dịch tại phiên công bố kết quả kinh doanh cho thấy sự tự tin đối với triển vọng kinh doanh của doanh nghiệp.

Các nhà đầu tư tham gia vào PHR thường hiểu rằng kết quả kinh doanh của công ty biến do dọng mạnh do việc ghi nhận thanh lý cây cao su và tiền đền bù không phải là công việc dễ dự đoán, và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như bàn giao đất.

CHẤT XÚC TÁC TỪ VSIP III

Theo BSVC, VSIP 3 vẫn mang lại lợi nhuận lớn trong dài hạn. Dự án này đã bắt đầu khởi công vào tháng 3 năm 2022. BVSC kỳ vọng sẽ bắt đầu ghi nhận doanh thu và lợi nhuân kể từ năm 2023. Lợi nhuân ròng của dự án trong suốt vòng đời của nó là 17,000-18,000 tỷ đồng. PHR có 20% lợi ích ở dự án và kỳ vọng phần lợi nhuận của công ty là 3,400-3,600 tỷ đồng.

Còn trong năm 2022, PHR sẽ ghi nhận khoảng 691 tỷ tiền bồi thường (lãnh đạo chia sẽ trong ĐHCĐ 2022) và đã ghi nhận 289 tỷ trong quý 1 năm 2022. Dự kiến còn 400 tỷ còn lại sẽ được ghi nhân vào trong quý 2.2022 và quý 3.2022.

VSIP 3 sở hữu vị trí đắc địa, liền kề các VSIP hiện hữu và trung tâm thành phố mới Bình Dương, đồng thời nằm trên trục đường vành đai 4, dễ dàng tiếp cận cao tốc Mỹ Phước-Tân Vạn. Do đó, dễ dàng kết nối với các cảng, sân bay ở Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu. 

CÁC CÔNG TY CHỨNG KHOÁN CHƯA THAY ĐỔI TRIỂN VỌNG TÍCH CỰC ĐỐI VỚI PHR

CTCK HSC trong bản bình luận ngày 15/7/2022, ngay sau khi PHR công bố báo cáo quý II, vẫn giữ khuyến nghị tích cực và duy trì giá mục tiêu 80,400. Đây là giá mục tiêu mà HSC đã đưa ra khuyến nghị vào tháng 4.2022.

Các mức giá mục tiêu này cao hơn so với CTCK SSI. Trong vòng 3 tháng gần đây, SSI là CTCK duy nhất thay đổi giá mục tiêu đối với PHR

PHR: CTCK SSI nâng định giá thêm 40%, lên mức 74,000. Thu nhập đền bù từ đất từ VSIP 3 thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận

Trong khi đó, BVSC đánh giá neutral (trung tính) về PHR vì cho rằng thị trường đã nhận ra được tiềm năng lợi nhuận từ VSIP III. Trong khi đó, việc tiến hành triển khai chuyển đổi 3,000 ha cao su sang KCN còn chưa chắc chắn vì phụ thuộc vào yếu tố pháp lý.

Tuy nhiên, Team NĐT CANSLIM cho rằng, tiềm năng của PHR từ VSIP III là tích cực và thị trường vẫn chưa đánh giá hết. Còn hơn 3,000 ha cao su trong kế hoạch chuyển đổi sang KCN vẫn sáng cửa thực hiện, đặc biệt là KCN Tân Bình mở rộng hơn nghìn ha.

Trên đồ thị giá, PHR đang cho thấy sự kháng cự tốt trong xu hướng giảm của thị trường con gấu. Mức giảm của PHR từ đỉnh tháng 4 đến đáy tháng 5 là gần 40% Theo tiêu chí của O'Neil, thì các cổ phiếu nào có mức giảm từ 1.5-2.5 lần mức giảm của thị trường chung được xem là bình thường. Với việc VN-Index giảm gần 25%, thì các mức giảm từ 38%-62% là bình thường. Rõ ràng, mức giảm của 40% của PHR đang tiệm cận ngưỡng 38% là khá khỏe.

Không những thế, PHR hình thành sự phân kỳ dương với  chỉ số VN-Index (tạo đáy sau thấp hơn). Để nhận được tư vấn về tín hiệu mua đối với cổ phiếu PHR, vui lòng tham gia Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420

One thought on “PHR: HSC duy trì khuyến nghị tích cực với giá mục tiêu 80,400

  1. Pingback: PHR: SSI kỳ vọng hơn 400 tiền đền bù VSIP 3 sẽ được hạch toán vào quý 4, không phải quý 3. Hạ mục tiêu lợi nhuận và giá mục tiêu - Elibook.vn - Tri thức đầu tư

Trả lời