LỰC BÁN CHỐT LỜI XUẤT HIỆN TRONG PHIÊN CHIỀU, THỊ TRƯỜNG CÓ NGÀY PHÂN PHỐI NHẸ

Một ly rượu vang vào lúc này là tốt cho thị trường để tiêu hóa bớt xu hướng tăng giá kéo dài hơn 1 tháng vừa qua. Thị trường cần được nghỉ ngơi, một cách có trật tự và nhẹ nhàng.

 HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Thị trường mở cửa đầy hưng phấn và chỉ số VN-Index xuất hiện Gap Up nhờ tin tốt từ dữ liệu CPI Mỹ. Theo đó, lạm phát tháng 7 của Mỹ tăng thấp hơn kỳ vọng khiến xác suất FED tăng lãi suất 0.75% trong cuộc họp tháng 9 giảm từ mức 68% xuống còn 42%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Việt Nam giảm mạnh 127 điểm cơ bản, xuống còn 3.59%. Lợi suất trái phiếu đã đạt giảm khá mạnh so với mức đỉnh 3.83% ngay sau cuộc họp chính sách tiền tệ của FED vào ngày 27/7/2022. Thị trường trái phiếu đang tin vào khả năng FED sẽ chậm lại quá trình tăng lãi suất.

Quỹ tỷ đô Dragon Capital cho rằng SBV có thể hoãn tăng lãi suất điều hành sang năm sau khi giá hàng hóa thế giới và lạm phát đang hạ nhiệt.

Phản ứng trước thông tin tích cực từ dữ liệu CPI, tỷ giá trên thị trường tự do cũng hạ nhiệt khi giá của đồng USD giảm xuống dưới 24,000.

Chỉ số VN-Index đang đối diện với lực cản từ khoảng trống giảm giá hồi tháng 6. Lực bán chốt lời xuất hiện vào trong phiên chiều. Chỉ số VN-Index chốt phiên giảm nhẹ -0.35% và đóng cửa gần sát với mức đáy thấp nhất trong ngày. Khối lượng tăng vọt so với ngày hôm qua khiến chỉ số VN-Index có ngày phân phối đầu tiên, kể từ ngày FTD vào ngày 20 tháng 7.

Số lượng cổ phiếu giảm hơn gấp 2 lần số cổ phiếu tăng trên sàn Hose.

Thanh giá ngày hôm nay là một Outside Bar nên có khả năng sự điều chỉnh vẫn còn tiếp tục trong 1 tuần nữa. Điều quan trọng cần theo dõi lúc này là tránh những phiên phân phối mạnh hoặc giảm mạnh nối đà để không làm hoảng loạn thị trường.

Lực bán khiến một số cổ phiếu chưa thể xuất hiện điểm breakout đẹp. Giá dầu thô tăng hơn 1% và trở lại mức quanh 90 USD/thùng, giúp các cổ phiếu dầu khí trong nước hưng phấn trở lại vào đầu phiên, nhưng bị thu hẹp đà tăng đáng kể vào cuối phiên. BSR +1.2% và chưa có điểm breakout mẫu hình “Gía đóng cửa thắt chặt trong 3 tuần” trong khi đó PVS + 2% và vượt qua MA50 ngày, cho thấy khả năng cao xây được mạn bên phải của nền giá.

Cổ phiếu PVT đánh mất sắc xanh và cuối phiên giảm nhẹ -0.9%. PVT vẫn giữ trên MA50 ngày và đường EMA 21 ngày đang dính chặt vào MA50 ngày. Khả năng PVT vẫn đang trong quá trình xây phần bên phải của nền giá.

Trong khi đó, FPT (tham chiếu) cũng tiến gần đến điểm breakout của mẫu hình VCP (Độ Biến Động Thu Hẹp) nhưng vẫn thất bại tạo ra điểm breakout. Trong buổi gặp gỡ với các nhà đầu tư ngày hôm qua, lãnh đạo FPT cho biết việc lạm phát tăng cao không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu dịch vụ điện toán đám mây cũng như chuyển đổi số. Khả năng đồng JPY sẽ phục hồi vào nửa cuối năm 2022 giúp công ty tránh được tổn thất tỷ giá. Ban lãnh đạo dự kiến giá trị hợp đồng mới sẽ đạt được 999.2 triệu đôla trong năm 2022, tương ứng với mức tăng trưởng +31%. Tại thị Mỹ, các hợp đồng lớn của FPT đã tăng lên 55 triệu đôla từ tháng 4 đến tháng 7/2022 bất chấp nền kinh tế chững lãi. FPT tin rằng, với mức giá thấp hơn 20% so với các công ty công nghệ Ấn Độ, công ty sẽ chiếm thị phần cao hơn trên thị trường xuất khẩu phần mềm. Tại thị trường Nhật Bản, ban lãnh đạo cho biết giá trị từ các giao dịch cốt lõi đã tăng 50% yoy trong quý 2/2022, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ bất chấp bất lợi từ đồng JPY giảm giá.

FPT: VCSC kỳ vọng duy trì tăng trưởng bất chấp các thách thức

Theo thông báo mới nhất, FPT có tăng trưởng doanh thu 22.2% yoy (đạt 23,219 tỷ đồng) và tăng trưởng lợi nhuận trước thuế 23.7%yoy (đạt 4,242 tỷ đồng) trong 7 tháng đầu năm. Trong đó, khối công nghệ vẫn có tăng trưởng trên 20%. FPT sẽ tạm ứng cổ tức đợt 1 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% vào ngày 12/09/2022 và ngày đăng ký cuối cùng là 25/8/2022.

Nhóm cổ phiếu công nghệ đạt hoạt động khá tốt, trong đó có cả họ nhà Viettel. Cũng giống như VGI, cổ phiếu CTR +1.17% và đang trong quá trình xây phần tay cầm của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Cổ phiếu CTR nằm trên EMA 21 ngày. CTR cũng có hoạt động kinh doanh khá ổn định khi duy trì tốc độ tăng trưởng hai con số. Tăng trưởng lợi nhuận quý 2 là +25% yoy.

VGC và tiến tới điểm pivot=64,000 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, VGC +5.08% và tiếp tục có điểm mua Pocket Pivot. Team NĐT CANSLIM khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục gia tăng vị thế ở cổ phiếu VGC.

Tình trạng dán chồng thẻ xảy ra chéo giữa 02 nhà cung cấp VDTC - thành viên của Tập đoàn Viettel và VETC (HUT) không có quyết định xử phạt nào đối với HUT. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ nghiêm túc rút kinh nghiệm, tuân thủ quy trình dán thẻ, khi thay thẻ phải báo cho bên còn lại biết.

Cổ phiếu HUT giảm -5.52% trong phiên ngày hôm nay và là phiên giao dịch đầu tiên đóng cửa dưới EMA 21 ngày, nhưng vẫn còn nằm MA50 ngày. Tín hiệu khá xấu khi khối lượng tăng vọt khi giá giảm mạnh. Nếu để mất MA50 ngày, HUT sẽ thất bại trong việc xây nền giá.

KHI LẠM PHÁT HẠ NHIỆT, BÁN LẺ VÀ THỦY SẢN CÓ THỂ TRỞ LẠI

 - Còn tiếp

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, HOẶC THAM GIA KHÓA HỌC TREND TRADER

Trả lời