TTCK tiếp tục hồi phục khi các dữ liệu vĩ mô tích cực. S&P500 đối diện với kháng cự MA200 ngày

Thị trường chứng khoán gầm vang để tạo nên bốn tuần tăng giá liên tiếp. Các chỉ số chứng khoán tiếp tục con đường tăng giá lên mức cao hơn, nhờ dữ liệu lạm phát ủng hộ cho thị trường bò tót.

Phố Wall giờ đây đang nhìn thấy những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế có thể đang ở góc cua. Tuần trước, độ rộng thị trường được cải thiện dần và dữ liệu CPI tốt hơn kỳ vọng và dữ liệu PPI cũng cho thấy sự hạ nhiệt, khiến các nhà đầu tư nhảy vào chứng khoán mang tính rủi ro hơn.

Mặc dù tâm lý thị trường (sentiment) đang cải thiện, các nhà đầu tư cần duy trì sự cẩn trọng. Thực sự, giai đoạn củng cố để tiêu hóa bốn tuần tăng giá vẫn là điều tốt vào lúc này trước khi thị trường tăng giá lên mức cao hơn. Mấu chốt là sử dụng hành động giá mỗi ngày của các chỉ số chứng khoán và cổ phiếu dẫn dắt thị trường làm thước đo hướng dẫn chính cho bạn.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TIẾP TỤC TĂNG CAO HƠN

Chỉ số Nasdaq Composite tăng mạnh nhất trong các chỉ số, đóng cửa ở gần đỉnh cao nhất ngày khi tăng 2.1% trong ngày thứ sáu. Chỉ số này tăng 5.3% từ đầu tháng tới nay và thu hẹp mức lỗ năm nay xuống còn dưới 18%.

Chỉ số SP500 đóng cửa tăng 1.7%. Nó giờ đây chỉ còn cách đường MA200 ngày đang dốc xuống, khoảng 1.1%. Đây là bài kiểm tra kháng cự quan trọng đối với chỉ số này.

Tất cả các lĩnh vực trong chỉ số SP500 đều xanh. Lĩnh vực tiêu dùng không thiết yếu và công nghệ, là hai lĩnh vực quan trọng đối với các nhà đầu tư tăng trưởng, đều tăng giá tốt nhất.

Nhóm cổ phiếu Blue Chip cũng đang tăng giá, cùng với chỉ số DJIA tăng 1.3%. Cổ phiếu Walt Disney (DIS) tiếp tục hoạt động tốt nhờ báo cáo lợi nhuận, khi tăng 3.3%, mặc dù  Apple (AAPL) cũng tăng mạnh 2.1%

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ cũng hoạt động ấn tượng, với chỉ số Russell 2000 tăng 2.1%. Chứng chỉ ETFnnovator IBD 50 ETF (FFTY) có mức tăng khá 1.3%.

BÁO CÁO LỢI NHUÂN CỦA CÁC CÔNG TY BÁN LẺ, BIÊN BẢN CUỘC HỌP CỦA FED LÀ RÀO CẢN TUẦN TỚI.

Tuần tới, một loạt các công ty bán lẻ lớn sẽ công bố báo cáo lợi nhuân, ví dụ như Walmart (WMT), Target (TGT) và Home Depot (HD).

Ngoài ra, biên bản cuộc họp mới nhất của FED cũng sẽ được công bố vào ngày thứ tư. Mặc dù không có cuộc họp FOMC nào diễn ra trong tháng 8 nhưng tài liệu này sẽ mang đến góc nhìn rõ hơn về việc các nhà điều hành ngân hàng trung ương sử dụng các công cụ tiền tệ như thế nào để kiểm soát lạm phát.

Tâm lý thị trường (sentiment) đang trở nên lạc quan hơn khi FED tỏ ra ít diều hâu với vấn đề lãi suất. Chủ tịch FED tại San Francisco, Mary Daly, nói rằng còn quá sớm “tuyên bố chiến thắng” trước lạm phát, nhưng ủng hộ việc tăng lãi suất chậm hơn.

CÁC CỔ PHIẾU CHIP TRỞ THÀNH NGÀNH TĂNG GIÁ MẠNH

Luôn luôn theo dõi các nhóm ngành dẫn dắt thị trường. Vào ngày thứ sáu, nhóm sản xuất thiết bị Chip, sản xuất ô tô, và cổ phiếu khai khoáng là một trong những lĩnh vực tăng giá tốt nhất. Nhóm sản phẩm sữa tăng mạnh nhất.

Nhóm sản xuất thiết bị Chip vẫn còn nằm ngoài TOP 10 trong ngày thứ sáu nhưng giờ đây đang tìm thấy hỗ trợ bởi MA40 tuần.

Chỉ một vài ngành giảm giá trong ngày thứ sáu, trong đó các cổ phiếu tín thác tiền thuê mỏ (royalty trusts) dầu khí và các cổ phiếu bán lẻ theo đơn đặt hàng qua mail hoạt động tệ nhất.

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more analysis of growth stocks.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Hội Wyckoff Analyst cho rằng, đợt tăng giá này của SP500 có đặc điểm CHoCH (Thay Đổi Đặc Điểm Hành Vi Giá). Sau sự kiện pring vào giữa tháng 6 và thị trường tăng giá mạnh với những up-bar đi kèm khối lượng lớn cho thấy cầu đang vào. Thị trường đang quay trở lại với biên dưới của khung giá giao dịch trước đó. Một chút dừng lại nghỉ ngơi rồi tăng tiếp cũng là điều hoàn toàn bình thường. Xu hướng chính vẫn là tăng giá.

Để tìm hiểu về phương pháp giao dịch Wyckoff xin vui lòng đọc chi tiết cuốn sách về chủ đề này

Nghiên Cứu Chuyên Sâu Về Phương Pháp Wyckoff

Trả lời