CÁC CỔ PHIẾU LEADER DẦN XUẤT HIỆN ĐIỂM BREAKOUT, VN-INDEX TẠO ĐỈNH CAO NHẤT 2 THÁNG

Một thị trường tăng giá mạnh khỏe là khi các cổ phiếu leader chứng tỏ sức mạnh của mình. Và đây chính là điều nhà đầu tư nhìn thấy trong phiên giao dịch hôm nay.

 HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

 Các cổ phiếu giữ giá, tăng giá tốt nhất và thiết lập đỉnh cao mới trong 4-8 tuần đầu tiên kể từ khi thị trường chung tạo đáy, là những cổ phiếu dẫn dắt thực sự. Bạn không thể phớt lờ những cơ hội vàng này- phù thủy Mark Minervini đã từng nói như vậy.

Chất lượng tăng giá của mỗi thị trường bò tót tùy thuộc vào sức mạnh của các cổ phiếu leader. Các cổ phiếu tăng trưởng trong năm nay chủ yếu ở nhóm bán lẻ, điện, công nghệ và phiên hôm nay chứng kiến sự trở lại của nó.

Lĩnh vực công nghệ, viễn thông dẫn đầu đà tăng của thị trường, lần lượt có mức tăng +4.29% và +1.45% theo dữ liệu của Fireant. Các cổ phiếu công nghệ ngày hôm nay có phiên breakout hoặc tiến sát đến điểm pivot của nền giá như VGI +6.1%, CTR +3.8%, FPT +2.8%. Trong đó, VGI và FPT lần lượt có điểm breakout vượt qua điểm pivot của các mẫu hình 3C (phù thủy Mark Minervini) hoặc VCP. CTR tuy có điểm breakout nhưng khối lượng chỉ vừa đủ đáp ứng mức tối thiểu +41% so với thanh khoản bình quân 50 phiên nên chưa phải là điểm breakout mạnh mẽ. Các cổ phiếu công nghệ có lợi nhuận tương đối tích cực trong báo cáo quý II.

Sóng ngành công nghệ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu Chip và điện toán đám mây đang là leader trên các thị trường chứng khoán thế giới như Mỹ. FPT là công ty công nghệ hàng đầu của Việt Nam cung cấp dịch vụ chuyển đổi số và điện toán đám mây.

Tổng Thống Biden trong tuần trước đã ký ban hành luật riêng cho ngành Chip, đầu tư 52 tỷ đôla để cạnh tranh với Trung Quốc. Chất bán dẫn rất quan trọng trong ngành công nghệ. Việc thiết chip đang làm gián đoạn sản xuất ở nhiều ngành nghề, trong đó có ô tô, máy tính, dịch vụ 5G….

Samsung Việt Nam tuần rồi cũng cho biết họ đang có kế hoạch sản xuất chip bán dẫn tại Việt Nam.

Nhóm cổ phiếu điện có một phiên giao dịch khá sôi động. Trong đó,  HDG +5.2% và tạo điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Cổ phiếu HDG lọt vào danh sách theo dõi của Team NĐT CANSLIM trong bài bình luận cuối tuần trên kênh yotube: 

Cổ phiếu GEG +1.4%, PC1 +3.3% có điểm mua Pocket Pivot để tiếp tục nâng vị thế ở cổ phiếu này.

Nhóm cổ phiếu heo như HAG +3.3%, DBC (tím), BAF +2.6% tạo nên con sóng đáng chú ý ở ngành thực phẩm. HAG đang tiến sát đến điểm pivot=12,800 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Câu chuyện của HAG không chỉ nằm ở thịt heo mà kỳ vọng sẽ có lợi nhuận lớn từ bán trái cây như sầu riêng…

Trong khi đó, phiên hôm nay DBC có điểm mua breakout Nền Giá Phẳng hình thành trong 5 tuần (đồng thời là điểm pocket pivot). Giá thịt heo tại Trung Quốc tăng mạnh trong vài tháng gần đây khiến lạm phát của Trung Quốc thiết lập đỉn cao nhất 2 năm. Khả năng giá thịt heo còn tiếp tục tăng cao hơn nữa.

Dòng cổ phiếu bán lẻ tiếp tục sôi động khi lạm phát đã hạ nhiệt. DGW đóng cửa trong sắc tím, trong khi cổ phiếu FRT +3.8%, PNJ +1.1%, MWG +3.2%. Cổ phiếu FRT theo nguồn tin nội bộ của Team NĐT CANSLIM được kỳ vọng có lợi nhuận khá tốt trong tháng 7 nhờ chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng trưởng mạnh. Cổ phiếu này đang xây phần bên phải của nền giá, sau lần lượ các điểm mua Gap Up, Pin Bar, Pocket Pivot.

CTCK VCSC nâng giá mục tiêu của PNJ thêm 3.6%, từ 139,000 lên 144,000 đồng/cổ phiếu trong báo cáo mới nhất ra ngày 10/08/2022. Điều này dựa trên việc lợi nhuận sau thuế giai đoạn 2022-2024 có thể tăng tăng thêm 17%, và doanh thu có thể tăng mạnh thêm +33%. Cổ phiếu PNJ vẫn đang loay hoanh quanh MA50 ngày và được theo dõi khả năng hình thành Nền Giá Phẳng, chồng trên mẫu hình Chiếc Cốc.

Với sự trỗi dậy của các cổ phiếu leader thể hiện qua việc breakout từ các nền giá vững chắc, thị trường đang nối dài mạch tăng giá của thị trường bò tót. Chỉ số VN-Index tăng +0.94% và thiết lập đỉnh cao nhất 2 tháng qua. Trong khi đó, chỉ số VN30 cũng tăng +1%.

Hôm nay là ngày của các cổ phiếu vốn hóa lớn, hoạt động vượt trội so với các cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Chỉ số HNX-Index chỉ tăng nhẹ +0.18%.

Chỉ số VN-Index đã lấp lại khoảng trống giá vào đầu tháng 6. Team NĐT CANSLIM kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục tăng giá vượt qua đỉnh tháng 6 tại 1316 điểm. Nhà đầu tư vì thế nên tiếp tục gia tăng vị thế trong con sóng tăng giá này khi thị trường đang cho phép giao dịch năng động hơn.

Khối lương giao dịch ngày hôm nay cao hơn so với ngày thứ sáu là dấu hiệu đáng mừng. Khối lượng nên tăng theo đà tăng của giá cho thấy sự bền bĩ của xu hướng tăng.

Độ rộng thị trường tiếp tục được cải thiện. Số cổ phiếu tăng gấp 1.7 lần so với số cổ phiếu tăng trên sàn HOSE, mở rộng một chút so với ngày thứ sáu. Số lượng cổ phiếu vượt qua MA50 ngày tiếp tục tăng lên cho thấy nhiều cổ phiếu đang có khả năng xây được nền giá.

Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần vẫn dừng lại ở con số 4. Thời gian gần đây, các điểm mua breakout đã hoạt động không tốt. Vì thế, nhà đầu tư cần quan sát xem làn sóng breakout lần này có hoạt động tốt hay không để duy trì uptrend của thị trường chung. Nếu các điểm breakout hoạt động tốt, chúng ta sẽ chứng kiến danh sách các cổ phiết vượt đỉnh 52 tuần mở rộng trong thời gian tới.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Việt Nam ngày hôm nay chỉ biến động rất nhẹ +3 điểm cơ bản, lên mức 3.621%. Sự giảm mạnh của lợi suất trái phiếu sau cuộc họp của FED đang hỗ trợ cho sự đi lên của thị trường chứng khoán.

CÁC CỔ PHIẾU ĐANG NẰM GẦN HOẶC TRONG VÙNG MUA HỢP LÝ

  • Còn tiếp

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420 ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG. HOẶC THAM GIA KHÓA HỌC TREND TRADER

Trả lời