Thị trường chứng khoán vẫn cho thấy sự kiên trì, bền bĩ; Home Depot và Walmart giúp Dow Jones dẫn đầu tăng giá

Người mua một lần nữa hành động mạnh mẽ trong ngày thứ ba khi báo cáo lợi nhuận của một số công ty bán lẻ như Walmart (WMT) và Home Depot (HD) giúp lĩnh vực này có ngày tăng giá vượt trội.

Chỉ số Nasdaq có thời điểm trong ngày giảm 1.1% nhưng cuối phiên thu hẹp mức lỗ này xuống còn 0.2%. Các công ty tăng giá mạnh nhất trong Nasdaq 100 bao gồm: Ross Stores (ROST) tăng 3%, Costco (COST) tăng 1.3%. Costco đã có điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm với điểm mua 552.81 nhưng cuối phiên đóng cửa rời xa đỉnh cao nhất ngày. Báo cáo lợi nhuận của Ross Stores sẽ xuất hiện vào tối thứ năm.

Số cổ phiếu giảm/số cổ phiếu tăng trên sàn Nasdaq theo tỷ lệ 3:2

Lĩnh vực bán lẻ tăng giá mạnh mẽ, nhờ lợi nhuận tích cực của Walmart và Home Depot. Cổ phiếu WMT tăng 5% và vượt qua MA200 ngày. Cổ phiếu HD tăng 4% nhưng vẫn còn nằm dưới MA200 ngày.

Cả hai cổ phiếu bán lẻ này giúp chỉ số DJIA vượt qua mức tâm lý 34,000 điểm. Chỉ số này tăng 0.7% và tiếp tục nằm cao hơn MA200 ngày.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Chỉ số SP500 tăng phiên thứ ba liên tiếp, +0.2% và tiến sát đến gần MA200 ngày, là một mức kháng cự tiềm năng cần quan sát. Chỉ số SP500 có đỉnh cao nhất trong ngày là 4325.28, chỉ thấp hơn 1 điểm so với MA200 ngày. Lần gần nhất mà chỉ số này giành lại MA200 ngày là tháng 4 năm 2021, nhưng sau đó đảo chiều giảm.

Số cổ phiếu tăng trên sàn NYSE cao hơn một chút so với số cổ phiếu giảm.

Chỉ số iShares Russell 2000 ETF (IWM) giảm điểm nhưng vẫn đánh dấu phiên thứ ba liên tiếp đóng cửa trên MA200 ngày. Dữ liệu sơ bộ cho thấy khối lượng tăng trên sàn NYSE và Nasdaq

Trong lĩnh vực dầu khí, cổ phiếu EQT (EQT) and Antero Resources (AR) cố gắng tạo điểm breakout mặc dù bị thu hẹp đà tăng vào cuối phiên.

EQT có thời điểm trong ngày tăng 8.4% sau khi vượt qua điểm mua 46.81, nhưng bị thu hẹp đà tăng vào cuối phiên và chỉ còn tăng 4.3% lên mức 47.19.  Antero vượt qua điểm mua sớm 41.05 nhưng vẫn còn nằm dưới điểm mua. Cổ phiếu này tăng 4.2% lên mức 40.55.

GIÁ DẦU THÔ GIẢM/GIÁ KHÍ GAS TỰ NHIÊN TĂNG VỌT

Trên sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu thô WTI tương lai được giao dịch ở mức 86.53 đôla/thùng, tức giảm 3.7%. Đây là mức đóng cửa thấp nhất từ tháng 1.

Trong khi đó, giá khí gas tự nhiên tương lai tăng vọt 6.9% lên mức cao nhất 14 năm, giúp cho cổ phiếu Golar LNG (GLNG) tăng phiên thứ 8 liên tiếp. Cổ phiếu GLNG vượt qua điểm mua 27.62 vào ngày thứ hai và tiếp tục tăng giá cao hơn trong phiên ngày hôm nay, khi tăng gần 4% lên mức 28.43.

Sự tăng giá bền bĩ của thị trường chứng khoán là tích cực cho thị trường bò tót khi các chỉ báo kỹ thuật có vẻ như nó đang ở trạng thái mua quá mức. (admin: Theo O’Neil, mua quá mức/bán quá mức là hai từ nguy hiểm, trích sách Làm Giàu Từ Chứng Khoán)

Các chỉ báo dao động ngắn hạn rơi vào trạng thái mua quá mức khi tiến gần đến đỉnh tháng 6. Đó là lần gần nhất chỉ số Nasdaq bị rơi vào trạng thái mua quá mức. Các chỉ số nhanh chóng rớt thẳng đứng ba phiên liên tiếp từ ngày 9 tháng 6 đến 13 tháng 6. Vào tháng đó, chỉ số Nasdaq đã giảm 9.7%>

Nói như vậy, nhưng thị trường chứng khoán có ít ngày phần phối. Ngày phân phối 2 tháng 8 của chỉ số SP500 đã bị loại bỏ vì chỉ số này đã tăng 5% so với giá đóng cửa của ngày phân phối đó. Chỉ số Nasdaq cũng xóa ngày phân phối 9 tháng 8 vì lý do tương tự. Mức giảm 0.19% của ngày thứ ba là nhỏ để tránh được ngày phân phối.

Tăng giá với khối lượng lớn hơn, và giảm giá với khối lượng thấp hơn là hành động giá tích cực của thị trường bò tót.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

QUAN SÁT ĐIỂM BREAKOUT (PHÁ VỠ)

Một vài cổ phiếu ngành xe hơi có điểm phá vỡ. AutoNation (AN) tăng vọt từ vùng củng cố kéo dài 43 tuần, sau khi tăng 7%. Các công ty trong ngành như Penske Automotive (PAG)  có điểm phá vỡ vượt qua điểm mua 121.55 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Cổ phiếu này tăng vọt gần 6% lên mức 124.16.

Các cổ phiếu than hoạt động tốt vào đầu phiên, nhưng bị thu hẹp đà tăng vào cuối phiên. Arch Resources (ARCH) kéo dài chuỗi tăng giá lên con số chín phiên liên tiếp, nhưng mức tăng giá 6% trong ngày đã thu hẹp về mức tăng chưa tới 1% khi đóng cửa phiên.

Cổ phiếu ARCH có điểm phá vỡ đường xu hướng giảm khi nó mở khoảng trống tăng giá vượt qua MA50 ngày vào tuần trước. Nhà sản xuất than này đang hình thành phần bên phải của nền giá.

Follow Ken Shreve on Twitter @IBD_KShreve for more stock market analysis and insight.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Bình luận từ mạng xã hội Twitter

Hội Wyckoff Analyst tiếp tục cập nhật đánh nhãn mẫu hình Wyckoff về giá dầu. Có vẻ như giá dầu thô sẽ bị giảm về vùng mục tiêu 68-75 USD/thùng vào cuối mùa hè bởi cấu trúc phân phối. Quan điểm của hội Wyckoff khá khác biệt so với phần còn lại.

Nghiên Cứu Chuyên Sâu Về Phương Pháp Wyckoff

Trả lời