Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ dẫn đầu tăng giá, 4 cổ phiếu leader cần quan sát để mua

Thị trường chứng khoán chốt phiên ngày thứ năm khá yên tĩnh, nhưng tích cực khi các chỉ số đóng cửa ở gần đỉnh cao nhất ngày.

Trong một xu hướng tăng giá mạnh khỏe như thế này, có bốn cổ phiếu leader xuất hiện là: lbemarle (ALB), Arista Networks (ANET), CF Industries (CF) và Costco (COST), đang ở gần hoặc ở trong vùng mua hợp lý.

Trong một xu hướng tăng khỏe mạnh, chúng ta kỳ vọng các công ty hàng đầu sẽ cho thấy hành động giá và khối lượng tích cực- cả khi chúng hình thành nền giá mới và khi chúng breakout (điểm phá vỡ) thiết lập đỉnh cao mới.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY.

Trước khi mở cửa ngày thứ năm, Bộ Lao Động số đơn xin trợ cấp lần đầu giảm xuống 250,000, thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường là tăng 265,000, và thấp hơn so với tuần trước.

Trong khi đó, chỉ số Philadelphia Fed Manufacturing bật tăng lên mức 6.2, cao hơn nhiều so với kỳ vọng -5.0. 

Cuối cùng, doanh số bán nhà hiện tại (existing home) giảm tháng thứ sáu liên tiếp trong tháng 7. Doanh số của những ngôi nhà được sở hữu giảm 5.9% trong tháng 7, so với tháng trước, xuống mức 4.81 triệu nhà (đã được điều chỉnh theo mùa). Tốc độ bán nhà này là yếu nhất kể từ tháng 11 năm 2015, không bao gồm cú giảm sốc trong đại dịch 2020, theo thông tin từ Hiệp Hội Bất Động Sản Quốc Gia cho biết.

Các cổ phiếu có chuyển động giá mạnh vì báo cáo lợi nhuân trong ngày thứ năm bao gồm:  BJ’s Wholesale (BJ), Canadian Solar (CSIQ), Dow Jones stock Cisco Systems (CSCO), Keysight (KEYS), Kohl’s (KSS), Sociedad Quimica y Minera (SQM) và Synopsys (SNPS).

Cổ phiếu công ty bán sĩ BJ tăng 7.2%, giành lại điểm mua 71.10 của mẫu hình Hai Đáy. Cổ phiếu của công ty năng lượng mặt trời Canada tăng 15%. Cổ phiếu Cisco tăng 5.8%. Cổ phiếu Keysight tăng 6%. Trong khi Kohl giảm 7.7%. Synopsy đánh bại kỳ vọng của thị trường nhưng giá cổ phiếu vẫn giảm 2%. Cổ phiếu SQM giảm 10%.

XU HƯỚNG CỦA THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

Vào ngày thứ năm, chỉ số DJIA tăng chưa tới 0.1%, trong khi SP500 tăng 0.2%. Chỉ số Nasdaq tăng 0.2% nhưng vẫn nằm dưới ngưỡng tâm lý 13,000, và có khả năng có chuỗi tăng giá 4 tuần liên tiếp. Chỉ số Russell 2000 của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ tăng 0.7%.

Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq so với phiên hôm trước, và có vẻ như cũng thấp hơn trên sàn NYSE.

Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu hoạt động tốt vượt trội vào ngày thứ năm, khi Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng 1.4%. Trong chỉ số IBD 50, cổ phiếu Onsemi (ON) tăng 7.3%, giành lại điểm mua 71.36 của mẫu hình Vùng Củng Cố Dài Hạn.

Tuần này, các chỉ số chứng khoán bắt đầu đi vào vùng củng cố sau chuỗi tăng giá mạnh của vài tuần gần đây. Các mức giảm gần đây của các cổ phiếu vẫn khá nhỏ so với đợt tăng giá từ đáy tháng 6, vì thế cú điều chỉnh hiện tại vẫn được xem là hành động giá tích cực của thị trường bò tót.

Nếu thị trường chứng khoán đi ngang, thì hầu hết các cổ phiếu dẫn dắt sẽ củng cố tích lũy. Trong những giai đoạn này, sự nghỉ ngơi của thị trường có thể tạo ra phần tay cầm trong các mẫu hình Cái Đĩa, Chiếc Cốc hoặc Hai Đáy, hoặc thậm chí hình thành nền giá mới, để sau đó cung cấp điểm mua mới.

BỐN CỔ PHIẾU LEADER CẦN QUAN SÁT ĐỂ MUA

Trong đợt tăng giá khỏe mạnh này, có bốn cổ phiếu leader đang ở trong hoặc ở gần vùng mua hợp lý là: Albemarle (ALB), Arista Networks (ANET), CF Industries (CF) và Costco (COST).

Albemarle vẫn nằm trong vùng mua hợp lý sau điểm breakout vào cuối tuần trước, vượt qua điểm mua 273.78 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm lớn. Vùng mua hợp lý 5% cho điểm mua tối đa là 287.47. Cổ phiếu này tăng giá kéo dài vượt qua điểm mua 250.25 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm nhỏ. Rất lạc quan, đường RS của cổ phiếu thiết lập đỉnh cao mới vào ngày xảy ra điểm phá vỡ, xác nhận vị thế dẫn dắt của nhà sản xuất lithium này.

Albemarle là nhà khai thác và tinh luyện lithium trên toàn cầu, một chất quan trọng trọng pin của các xe điện hoặc máy tính cá nhân.

Arista Networks, tiếp tục tăng giá để xây phần bên phải của mẫu hình Hai Đáy, tạo ra điểm mua 143.67. Với việc cổ phiếu còn cách điểm mua khoảng 8%, thì việc xuất hiện tay cầm sẽ mang tới một điểm mua sớm, tối ưu hơn. Đường RS của Arista đang trong xu hướng tăng và tiệm cận đỉnh cao mới.

Cổ phiếu ANET, có Xếp Hạng Tổng Hợp là 99.

Nhà sản xuất mạng máy tính đang hưởng lợi từ chi tiêu vốn ngày càng cao của Meta Platforms (META), công ty mẹ của Facebook. Cổ phiếu Meta đang tăng chi tiêu vào cơ sở hạ tầng của điện toán đám mây. Khách hàng lớn của công ty chính là Microsoft (MSFT).

CF Industries đang hình thành mẫu hình Chiếc Cốc với điểm mau 113.59. Độ sâu của Chiếc Cốc là 30% từ đỉnh tới đáy là khá đẹp. Trong một đợt điều chỉnh sâu của thị trường con gấu, cổ phiếu này có sức bật tăng khá tốt và đang trên đường giành lại đỉnh cao cũ của nó. Hãy theo dõi xem cổ phiếu này có hình thành phần tay cầm để mang lại điểm mua sớm hơn hay không.

Cổ phiếu CF Industries là công ty sản xuất và phân phối phân bón nông nghiệp, bao gồm Amoniac, u rê, và các sản phẩm khác.

Cổ phiếu Costco đang ở trong vùng mua hợp lý của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm và điểm mua 552.81. Vùng mua hợp lý 5% cho điểm mua tối đa là 580.45

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương MInh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Theo hiệp hội Wyckoff Analyst, kịch bản thị trường hiện tại 2020-2022 có vẻ tương đồng với năm 2009-2012. Vì thế, sự điều chỉnh hiện tại là ngắn hạn và có khả năng tiếp tục xu hướng tăng giá mới.

Trả lời