Thị trường chứng khoán giảm bất chấp báo cáo việc làm; Tuyên bố của Putin thúc đẩy ngành dầu khí tăng giá

Thị trường chứng khoán kết thúc tuần bằng phiên giảm điểm sau tuyên bố của Tổng Thống Nga Vladimir Putin. Điều này đã xóa sạch sự tăng giá đầu phiên bởi báo cáo Non Farm Payroll.

Chỉ số Nasdaq Composite một lần nữa hoạt động tệ nhất trong các chỉ số. Nó đã kéo dài chuỗi giảm giá liên tiếp lên 6 phiên khi nó giảm 1.3%. Thật đáng lo ngại, giờ đây chỉ số này đã nằm dưới MA50 ngày.

Chỉ số Nasdaq giở đây giảm giá gần 27% trong năm nay, mặc dù nó đã rời xa nhất đáy thấp nhất năm.

S&P500 kết phiên ở gần đáy thấp nhất phiên khi nó giảm 1.1%. Chỉ số này đã giảm 5 phiên trong 6 phiên giao dịch liên tiếp, và đã giảm xuống dưới MA50 ngày.

Một tia hy vọng may mắn là khối lượng giảm trên sàn Nasdaq và có vẻ như cũng thấp hơn trên sàn NYSE, để tránh ngày phân phối thứ sáu. Nhưng cả hai chỉ số này đã có 5 ngày phân phối, điều khiến cho xu hướng tăng hiện tại có thể bị thay đổi và gặp phải nhiều áp lực.

Thành tích của các lĩnh vực trong SP500 cũng đáng thất vọng, khi chỉ duy nhất một lĩnh vực không giảm giá, đó là lĩnh vực dầu khí.

Các cổ phiếu Blue Chip cũng bị đánh tả tơi bởi con gấu, với chỉ số DJIA giảm 1.1%. 

Chevron (CVX) là cổ phiếu duy nhất biến từ đỏ sang xanh, khi nó chốt phiên tăng 1.5%. Cổ phiếu Microsoft (MSFT) and 3M (MMM) là những kẻ đội sổ(laggards).

CHỈ SỐ IBD50 TỎA SÁNG; BÁO CÁO VIỆC LÀM GIÚP TRẤN AN NỖI LO SỢ ĐỐI VỚI FED.

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ phần lớn trong phiên hoạt động ở vùng xanh, nhưng chốt phiên chỉ số Russell 2000 giảm 0.7%. Việc có nhiều cổ phiếu dầu khí trong chỉ số IBD 50 giúp Innovator IBD 50 ETF  (FFTY) đóng cửa tăng 1%.

Thị trường chứng khoán tăng điểm đầu phiên sau khi dữ liệu Non Farm Payroll tháng 8 cho biết nền kinh tế tạo ra 315,000 việc làm trong tháng 8, cao hơn mức dự báo đồng thuận chung của các nhà kinh tế là 293,000. Tăng trưởng việc làm ròng trong hai tháng gần đây sau khi được rà soát lại (revised) thấp hơn. Tỷ lệ thất nghiệm tăng từ 3.5% lên 3.7%.

Với ảnh hưởng từ giọng điệu diều hầu của chủ tịch FED, ông Jerome Powell tạo nên nỗi lo lắng nền kinh tế sẽ chậm lại khi lãi suất tăng nhanh.

TỔNG THỐNG PUTIN ĐE DỌA CẮT GIẢM KHÍ GAS TỰ NHIÊN; NHÓM CỔ PHIẾU DẦU KHÍ TỎA SÁNG

Các chỉ số chứng khoán bắt đầu giảm điểm sau khi Tổng Thống Nga bất ngờ đình chỉ vô thời hạn đường ống dẫn khí gas Nord Stream 1 đến Châu Âu.

Công ty Gazprom trích dẫn vấn đề tại một trạm nén tại St.Petersburg. Nhưng Thổng Thống Vladimir Putin đang trừng phạt các quốc gia Châu Âu đã có thái độ chống lại Nga.

Các quốc gia Châu  đang cắt giảm nhu cầu đối với khí gas, đồng thời tìm kiếm nguồn cung cấp mới.

Mặc dù thị tường chung bị tổn thương nhưng các cổ phiếu ngành dầu khí lại tỏa sáng. Chỉ có ngành khai thác vàng và hóa chất nông nghiệp mới ngăn nhóm dầu khí lot vào TOP 10.

Cổ phiếu dẫn dắt Cheniere Energy (LNG) tăng giá tốt nhất, với mức tăng 3.6% đồng thời khối lượng cao hơn mức trung bình. Giờ đây, cổ phiếu này đã tăng giá kéo dài từ điểm mua gần nhất.

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more analysis of growth stocks.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trên mạng xã hội twitter, Gil Morales, môn đệ của William O’Neil cho biết ông dã bán khống với vị thế 400% khi chỉ số SP500 hồi phục với thanh khoản thấp và chạm MA50 ngày. Ông kỳ vọng con gấu sẽ trở lại.

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

Trong khi đó, hội phân tích Wyckoff Analyst cho rằng phía cung đang kiểm soát thị trường. Chưa có nỗ lực nào để ngăn chặn những phiên giảm điểm với khối lượng lớn, nhằm đảo chiều thị trường. Nếu thị trường không có những phiên giảm mạnh với spread giá rộng, khối lượng lớn và được chặn tại vùng mục tiêu T0 thì có khả năng hy vọng đảo chiều đi lên. Ngược lại, chúng ta sẽ phải nghĩ đến kịch bản giá giảm về vùng T1 và T2. Chúng ta hy vọng đến kịch bản lạc quan nếu giá tạo ra các đỉnh sau cao hơn, đáy cao hơn để đảo chiều xu hướng giảm giá từ tháng 4.

Nghiên Cứu Chuyên Sâu Về Phương Pháp Wyckoff

Robert Miner, một nhà giao dịch nổi tiếng, chuyên về sóng Elliott cho biết nếu SP500 đóng cửa dứi 3911 thì tín hiệu giảm xuất hiện, thậm chí tạo đáy mới. Nếu đóng cửa trên 4129 điểm thì tín hiệu tăng giá xuất hiện, có thể tạo đỉnh mới. Trong hai kịch bản, ông có vẻ đặt cửa giảm hơn.

Quan điểm của cá nhân Admin Trương Minh Huy thích thị trường tạo đáy quanh ngày 6.9.2022 +/-3 ngày giao dịch và có vẻ như khả năng cao hơn vào cuối tuần.

Trả lời