TTCK tăng điểm tạo nên một tuần mạnh mẽ; Lợi nhuận của Zscaler, DocuSign thúc đẩy sóng cổ phiếu công nghệ, 3 cổ phiếu năng lượng cần quan sát

Thị trường chứng khoán kết thúc chuỗi 3 tuần giảm điểm liên tiếp bằng một ngày thứ sáu tăng điểm mạnh mẽ. Báo cáo lợi nhuận tích cực từ Zscaler (ZS) và DocuSign (DOCU) thúc đẩy sóng cổ phiếu ngành công nghệ.

Zscaler mở khoảng trống tăng giá mạnh mẽ, nhờ hướng dẫn lợi nhuận tích cực, nhưng cổ phiếu này vẫn còn cách đỉnh 50%. Palo Alto Networks (PANW) và Qualys (QLYS) là những cổ phiếu tăng giá đáng chú ý khác trong ngành công nghệ. PANW mở khoảng trống tăng giá khi hình thành mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm với điểm mua 578.89. Cổ phiếu QLYS thiết lập đỉnh cao nhất mọi thời đại sau khi tìm thấy hỗ trợ từ đường MA21 ngày.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Chỉ số Nasdaq Composite mở khoảng trống tăng giá vượt qua mức 12,000 điểm và giành lại MA50 ngày, đóng cửa tăng 2.1%. Khối lượng tăng đôi chút trên sàn Nasdaq nhưng vẫn thấp hơn mức thanh khoản bình quân. Số cổ phiếu tăng gấp 2.5 lần số cổ phiếu giảm.

Hành động tăng giá ngày hôm nay có thể vẫn chưa đủ để khôi phục lại xu hướng tăng (resume uptrend), nhưng khối lượng còn khá mờ nhạt đằng sau chuỗi tăng điểm ba phiên liên tiếp, và số ngày phân phối vẫn còn cao ở cả chỉ số Nasdaq và SP500. Thậm chí ngay cả khi ngày phân phối ngày 6 tháng 9 bị loại bỏ vì quy tắc 5% so với giá đóng cửa của ngày phân phối đó. Trong khi đó, báo cáo lạm phát sẽ là mối quan tâm lớn của Phố Wall vào thứ ba tuần sau.

Chỉ số SP500 tăng 1.5%  và vượt qua MA50 ngày. Khối lượng giảm trên sàn NYSE so với ngày thứ năm, nhưng độ rộng thị trường thực sự rất ấn tượng. Có 5 cổ phiếu tăng giá cho 1 cổ phiếu giảm.

Tesla (TSLA) là cổ phiếu tăng giá đáng chú ý trong chỉ số SP500. Sau khi tìm thấy hỗ trợ tại MA50 ngày vào đầu tuần, cổ phiếu TLSA nhảy vọt lên trên MA200 ngày, bằng cú tăng 3.6%. Nhưng chuỗi bốn phiên tăng giá này có khối lượng khá thấp.

Chỉ số Russell 2000 của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ tăng gần 2%. Cổ phiếu Blue Chip hoạt động yếu hơn khi DJIA tăng 1.2%.

Chỉ báo dao động (Oscillator) của Nasdaq cho thấy tình trạng mua quá mức/bán quá mức trong dịch vụ MarketSmith, cho thấy nó đang ở mức tương đương gần đáy tháng 6 khi thị trường chứng khoán tạo đáy. Thước đo tâm lý thị trường vào đầu tuần này từ Investors Intelligence cũng cho thấy sự sụt giảm mạnh của phe Bullish về mức 29.7%. Đây là một thước đo tâm lý thị trường dùng làm chỉ báo theo quan điểm đối ngược (contrarian indicator). Với Bullish Sentiment quá thấp, không ngạc nhiên khi nhìn thấy thị trường chứng khoán tăng vọt. Nói cách khác, khi chẳng mấy ai nghỉ tới kịch bản tăng giá, thị trường thường hay tăng giá.

Bối cảnh thị trường hiện tại cho phép tăng sự hiện diện rủi ro một cách từ từ chứ không nên vội vàng.

Nếu bạn nghĩ rằng quy mô vốn đầu tư của mình quá thấp, đừng lo lắng như thế. Bạn không hề cô đơn. Nếu sự hồi phục của thị trường chứng khoán vẫn còn tiếp diễn, chẳng hề khó khăn để tìm ra cổ phiếu ngon. Hiện chúng tôi đang tăng dần sự hiện diện rủi ro trong các cổ phiếu ở bảng Leaderboard, với tỷ trọng cổ phiếu hiện tại là 40%.

CÁC CỔ PHIẾU NĂNG LƯỢNG CẦN QUAN SÁT

Một số cổ phiếu dầu khí đang hình thành mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Sau cú tăng mạnh mẽ từu đáy ngày thứ tư, nhà sản xuất dầu khí  SM Energy (SM) đang ở ngay bên dưới điểm mua 47.29 của tay cầm.

Cổ phiếu cùng ngành dầu khí là  Devon Energy (DVN) đang nằm gần EMA 21 ngày khi nó đang xây nền giá Chiếc Cốc Ta Cầm với điểm mua 75.37. Một cú tăng giá mạnh mẽ vượt lên trên EMA 21 ngày sẽ mang lại điểm mua sớm. Cổ phiếu Denbury (DEN) cũng đang kéo ngược một cách đầy kiến tạo sau khi tăng vọt (breakout) từ Vùng Củng Cố hình thành trong 30 tuần.

Follow Ken Shreve on Twitter @IBD_KShreve for more stock market analysis and insight

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

 

Trả lời