TIỀN ĐỔ VÀO NHÓM BÁN LẺ, THỊ TRƯỜNG CỐ GẮNG BẢO VỆ NGƯỠNG HỖ TRỢ KỸ THUẬT QUAN TRỌNG

Thị trường đang cố gắng bảo vệ đường MA50 ngày, ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng. Sau phiên tăng điểm mạnh vào thứ sáu tuần trước, bên mua nhận ra bò tót vẫn còn đủ sức để “đôi công” với gấu. Sức mạnh của các leader được thể hiện, chính là dấu hiệu tốt về sức khỏe của thị trường.

 LEADER LÊN TIẾNG ĐÚNG VÀO THỜI KHẮC QUAN TRỌNG

 Giá dầu thô thế giới tiếp tục giảm nhẹ hơn 1% vào ngày thứ hai theo giờ Châu Á, và đang giao dịch ở vùng giá thấp nhất 1 tháng nay là 85 đôla/thùng vì lo ngại cầu yếu đi khi Trung Quốc tiếp tục đưa ra những biện pháp mạnh tay chống Covid-19, cũng như khả năng tăng lãi suất cao hơn Mỹ và Châu Âu.

Ngày thứ 3 (giờ Mỹ), thị trường sẽ đón nhận thông tin quan trọng CPI của Mỹ. Nó là thông tin quan trọng để thị trường níu kéo hy vọng lạm phát đã lập đỉnh.

Bất chấp diễn biến giá dầu thô đi xuống, các cổ phiếu dầu khí Việt Nam vẫn tăng điểm khá tốt vào đầu phiên. Mặc dù lực bán cuối phiên khiến một số cổ phiếu dầu khí mất sắc xanh nhưng nhìn chung nền giá của chúng vẫn khá kiến tạo. Cụ thể, PVD +2.9%, PVS tham chiếu…Cả hai cổ phiếu này đang cố gắng xây phần tay cầm sau khi giữ được EMA 21 ngày và bật tăng.

Quỹ tỷ đô Dragon Capital cho biết họ đã gom lượng cổ phiếu PVD để trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp này.  Team NĐT CANSLIM đã thông tin về rumor này 2 tuần trước khi thông tin chính thức lộ diện.

Thị trường đang dần nhìn thấy “cơn bĩ cực” của doanh nghiệp này đang qua đi, và mặc dù thời điểm Quyết Định Đầu Tư Lô B-Ô Môn vẫn chưa rõ ràng (tạm kỳ vọng cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023), nhưng các nhà đầu tư tin rằng, dự án gần 10 tỷ đôla này vẫn được thực hiện giúp triển vọng các công ty dầu khí thượng nguồn như PVD và PVS hưởng lợi lớn.

Trong báo cáo gần nhất ngày 9/9/2022, CTCK BSC đã thay đổi khuyến nghị đối với PVD từ “Theo Dõi” sang “Mua” với giá mục tiêu cho năm 2023 là 27,100 đồng/cổ phiếu. BSC dự báo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2022 của PVD lần lượt là +43%yoy (đạt 5,698 tỷ đồng) và +28% yoy (đạt 47 tỷ đồng).  Trong khi đó, triển vọng thực thi Lô B- Ô Môn sẽ giúp kết quả kinh doanh tăng vọt, với tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2023 lần lượt là +17%yoy (đạt 6681 tỷ đồng) và +364% yoy (đạt 218 tỷ đồng).

Theo dữ liệu của Wichart, thị trường đang kỳ vọng lợi nhuận ròng năm 2022 của PVD là 65 tỷ và đột biến mạnh 584 tỷ đồng trong năm 2023 (nghĩa là cao gấp đôi so với dự phóng của BSC). Trước BSC, báo cáo phân tích của một số công ty chứng khoán như MAS vào đầu tháng 9 cũng kỳ vọng kết quả kinh doanh của PVD sẽ phục hồi từ quý 3.

Giá dầu năm 2023 dự báo vẫn neo ở mức cao quanh ngưỡng 90 đôla/thùng; hiệu suất hoạt động các giàn khoan tự nâng tăng cao hơn (88%), và giá cho thuê giàn khoan tăng +15% yoy lên mức 78,000 đồng/ngày là lý do để CTCK BSC cho rằng PVD sẽ có hoạt động kinh doanh tốt vào năm 2023.

Dòng tiền đang đổ vào nhóm bán lẻ. Cổ phiếu DGW+5.7% có điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm khi vượt qua điểm mua pivot= 75,000 đi kèm với khối lượng tăng đột biến. Trong khi đó, FRT cũng +4.2% và cũng cố gắng tạo ra điểm breakout vượt qua điểm mua pivot=92,800, đồng thời breakout đường xu hướng kháng cự nối đỉnh tháng 4 và tháng 6. Tuy nhiên, chốt phiên vẫn chưa vượt qua được điểm pivot.

MWG +2.78% hay PET +2.59%, xuất hiện điểm mua Pocket Pivot cũng tăng điểm tạo nên con sóng ngành. Bán lẻ là leader nổi bật được hưởng lợi khi lạm phát hạ nhiệt.

Được biết, Iphone14 đang được mở bán và FPT Shop cho biết có hơn 15,000 lượt đăng kí chỉ trong 24 giờ đầu tiên cho phép đăng ký online.

Các leader thể hiện cho sức khỏe của thị trường chung. Chỉ khi các leader nằm gần đỉnh 52 tuần và xây nền giá chặt chẽ, xuất hiện điểm breakout (phá vỡ), nó mới cho thấy sức mạnh của phía bò tót.

Cổ phiếu NT2 +2.74% của ngành điện khí cũng có phiên cố gắng tạo điểm breakout vượt qua điểm mua pivot=29,600 của mẫu hình Chiếc Cốc, nhưng khối lượng phiên hôm nay khá thấp để cho thấy đó là điểm breakout đẹp. Việc giá khí giảm giá đang giúp các công ty điện khí được kỳ vọng sẽ có kết quả kinh doanh tích cực trong nửa sau năm 2022. Cổ phiếu NT2 đang có mẫu hình CODE 33 của phù Thủy Mark Minervini khi doanh thu, lợi nhuận tăng tốc trong 3 quý gần nhất, đi kèm biên lợi nhuận mở rộng. Mới nhất, CTCK SSI và KBSV đã nâng triển vọng lợi nhuân và giá mục tiêu của NT2. Xem link đính kèm: 

NT2: KBSV và SSI kỳ vọng tích cực nửa sau năm 2022 nhờ giá khí giảm

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Tuần trước, triển vọng thị trường đã bị hạ xuống đèn vàng sau khi chỉ số VN-Index phá thủng EMA 21 ngày với số lượng ngày phân phối dày đặc, và kiểm tra cả MA50 ngày.

MA50 ngày là ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng để phe bò bảo vệ xu hướng tăng điểm. Nếu thất thủ tại đây, khả năng thị trường sẽ còn lao dốc mạnh.

Các leader đã lên tiếng đúng thời điểm quan trọng. Các ngành bán lẻ, dầu khí, điện đang là những cổ phiếu nằm gần đỉnh 52 tuần nhất và có điểm breakout từ nền giá để giúp chỉ số VN-Index bảo vệ ngưỡng MA50 ngày.

Hãy tiếp tục theo dõi hành động của các cổ phiếu leader sau điểm breakout, nó sẽ nói cho bạn biết về sức khỏe của thị trường.

Với số lượng ngày phân phối dày đặc, không có cách nào khác hơn bên bò sẽ phải đẩy giá mạnh để giành lại EMA 21 ngày nhằm xóa đi các ngày phân phối. Cần những chuyển động tăng giá mạnh mẽ để cho thấy sức mạnh của bò. Nếu không, sự tăng điểm yếu đuối, do dự sẽ khiến bên gấu nhận ra, bò không đủ lực, và đạp mạnh thị trường xuống các mức đáy thấp, thậm chí đe dọa cả đáy tháng 7 một khi mốc MA50 ngày của VN-Index bị đánh mất.

Trong phiên giao dịch thứ sáu cuối tuần trước, thị trường đã có cú tăng điểm chớp nhoáng trong 15 phút cuối phiên cho thây lực cầu bảo vệ của các nhà đầu tư tổ chức. Theo Dan Zanger, các nhà đầu tư tổ chức thường hay hành động trong 15 phút cuối cùng của ngày giao dịch.

Nối tiếp đà tăng điểm của ngày thứ sáu, cộng với TTCK Mỹ tăng điểm đẹp trong ngày thứ sáu, và cả thị trường chứng khoán Châu Á xanh mạnh vào sáng ngày thứ hai, TTCK Việt Nam cũng có sắc xanh trong phần lớn phiên giao dịch. Tuy nhiên, VN-Index bị cản bởi EMA 21 ngày ở bên trên và đuối sức dần vào cuối giờ. Kết phiên, chỉ số VN-Index gần như không thay đổi, chỉ +0.07% trong khi VN30 tham chiếu và HNX-Index đỏ nhẹ -0.54%.

Thanh khoản giảm so với phiên trước cho thấy, nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi các thông tin quan trọng từ phía Mỹ như CPI. Nói chung, trong một phiên thị trường đi ngang thì thanh khoản giảm cũng chẳng có gì đáng lo ngại. Số lượng cổ phiếu tăng điểm vẫn nhỉnh hơn một chút so với số cổ phiếu giảm điểm trên sàn HOSE cho thấy thị trường vẫn khá tích cực. Niềm vui vẫn đến cho những ai nắm giữ cổ phiếu leader như bán lẻ, điện, dầu khí. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn không thay đổi so với phiên trước.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm 16 điểm cơ bản, xuống còn 3.8%. Trong bài phân tích của Team NĐT CANSLIM được thực hiện trên kênh Youtube, kỳ vọng chỉ số USD Index đạt đỉnh cũng như lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm. Điều này sẽ giúp Việt Nam tránh được các áp lực căng thẳng từ tỷ giá, cũng như lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ han 10 năm giảm, tạo cơ hội cho TTCK tăng điểm

CÁC CỔ PHIẾU ĐANG TIẾN GẦN ĐẾN ĐIỂM MUA

Nhiều cổ phiếu ngày hôm nay có điểm breakout như DGW, FRT, NT2 nhưng chỉ có DGW là tạo điểm breakout đẹp.

  • Còn tiếp

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420 HOẶC KHÓA HỌC TREND TRADER

Trả lời