NGẬP NGỪNG CHỜ ĐỢI DỮ LIỆU CPI CỦA MỸ- ĐỈNH LẠM PHÁT CÓ PHẢI LÀ ĐÁY CHỨNG KHOÁN?

Từ ngày giao dịch T+2.5, thị trường có vẻ như “buồn ngủ hơn” khi các giao dịch tập trung vào phiên chiều. Trước thời điểm CPI của Mỹ được công bố vào ngày thứ ba (8h30 a.m ET), thị trường gần như tĩnh lặng chờ đợi.

 THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Thanh khoản sụt giảm đáng kể trong phiên sáng và phải chờ đến phiên chiều “lái” mới “thức dậy” để giao dịch sôi động hơn một chút. Khối lượng giao dịch trên sàn HOSE cao hơn so với phiên dịch trước nhưng vẫn ở dưới mức thanh khoản bình quân của 50 phiên.

Giao dịch èo uột trong cả hai phiên giao dịch đầu tuần này cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư Việt Nam có lẽ vẫn còn quá thận trọng. Phần lớn các thị trường chứng khoán Châu Á sáng nay đều tăng giá trước thời điểm ra tin CPI của Mỹ.

Sự tĩnh lặng được nhìn thấy trên cả thị trường trái phiếu. Lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam kỳ hạn 10 năm chỉ biến động nhẹ vài điểm cơ bản và gần như đi ngang ở mức 3.8%.

Các nhà đầu tư gần như chấp nhận việc FED sẽ tăng lãi suất 0.75% trong cuộc họp ngày 21-22 tháng 9 tới, xác suất lên tới 90% theo dữ liệu của CME Fedwatch. Chỉ có 10% khả năng FED tăng lãi suất 0.5%. Các nhà đầu tư muốn quan sát CPI tháng 8 của Mỹ để xem có sự bất ngờ tích cực nào hay, để níu kéo khả năng FED thay đổi kịch bản tăng lãi suất.

Đỉnh lạm phát, đáy chứng khoán có vẻ như đang đúng lần này. Chỉ số chứng khoán Mỹ tạo đáy vào tháng 6, trước 1-2 tháng so với đỉnh lạm phát. Chỉ có sự hạ nhiệt của lạm phát, đồng USD yếu đi mới mang lại cơ hội tăng giá cho thị trường cổ phiếu.

Vào ngày thứ 5 tuần này, hợp đồng phái sinh của Việt Nam sẽ đáo hạn, trong khi hoạt động review ETF sẽ diễn ra vào thứ 6 tuần này. Vào tuần kế tiếp, FED sẽ họp FOMC, với khá nhiều thông tin quan trọng, sự thân trọng của nhà đầu tư Việt Nam trong giai đoạn này là dễ hiểu.

Chỉ số VN-Index đóng cửa giảm nhẹ -0.1% và biên độ độ giao dịch phiên hôm nay tiếp tục rất hẹp, chỉ chưa tới 10 điểm. Trong khi đó, VN30 cũng giảm nhẹ -0.24%.

Khoảng vào cuối tuần này, chỉ số VN-Index sẽ xóa đi ngày phân phối 11/8 theo quy tắc 25 ngày giao dịch. Số ngày phân phối của VN-Index vẫn còn khá cao, với 6 ngày phân phối và EMA 21 ngày vẫn đang là cản trên. Nhiệm vụ quan trọng của VN-Index là giữ được mức hỗ trợ quan trọng MA50 ngày và sau đó breakout thoát khỏi vùng tắc nghẽn hiện nay để chứng minh sức mạnh của bên bò tót.

THỰC PHẨM VÀ ĐIỆN LÀ ĐIỂM SÁNG HIẾM HOI

Cổ phiếu PAN +6.2% và tạo điểm breakout (phá vỡ) mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm khi vượt qua điểm pivot=26,450, đi kèm với thanh khoản đột biến. Với giá đóng cửa ngày hôm nay, PAN vẫn nằm trong vùng mua hợp lý 5% từ điểm pivot.

Tuần trước, Ấn Độ, nước xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất thế giới, đã cấm xuất khẩu gạo tấm và áp thuế 20% đối với xuất khẩu nhiều loại ngũ cốc khác trong nỗ lực ổn định giá, đáp ứng nhu cầu của hơn 1.3 tỉ dân. Giá gạo vì thế đã tăng 5% tại châu Á kể từ thông báo của Ấn Độ và dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa trong tuần này.

Giám đốc tài chính của Pan cũng cho biết công ty đạt 537 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm, tăng 132% yoy. Được biết, quý 4 là quý cao điểm của mảng nông nghiệp như thủy sản, bánh kẹo. Thông thường. mảng nông nghiệp chiếm 40% lợi nhuận của PAN, thủy sản chiếm 35% lợi nhuận.

Dữ liệu của Wichart cho biết, dự báo lợi nhuận ròng năm 2022 của công ty đạt 836 tỷ đồng, cho thấy khả năng lợi nhuận tiếp tục tích cực trong quý IV.

Một vài cổ phiếu điện cũng trở nên hấp dẫn khi PC1+2% và tiến sát điểm pivot=42,000 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. VSH+ 3% và tiến gần đến đỉnh cũ. Trong khi đó NT2 +0.2% và đang đứng tại điểm pivot của mẫu hình Chiếc Cốc.

CÁC CỔ PHIẾU ĐANG TIẾN GẦN ĐẾN ĐIỂM MUA- TIÊU ĐIỂM PVD & DẦU KHÍ, PHÂN BÓN, BÁN LẺ

  • Còn tiếp

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời