THỊ TRƯỜNG BẬT TĂNG NHẸ SAU KHI KIẾM TRA THÀNH CÔNG MA50 NGÀY LẦN THỨ HAI. BĐS KCN VÀ ĐIỆN ĐANG LÀ 2 SÓNG NGÀNH CHÍNH DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG TĂNG GIÁ.

Chỉ cần chỉ số thị trường chung bật tăng nhẹ trở lại, nhiều cổ phiếu dẫn dắt lập tức tăng giá mạnh mẽ. Nhiều trader đang lo sợ về một thị trường con gấu rất có thể xảy ra khi số ngày phân phối đang tăng mạnh và FED sẽ đưa ra quyết định tăng lãi suất vào ngày 21/9 này. Khi đám đông ai cũng đang lo sợ và run rẫy trước các tin tức tiêu cực, thị trường thường sẽ phản ứng ngược lại (tức tăng giá).

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index dẫn đầu đà tăng ngày hôm nay với mức tăng 0.39% đi kèm khối lượng thấp. Cả 2 chỉ số HNX-Index và VN30 đều có mức tăng khá khiêm tốn, lần lượt là 0.09% và 0.15%, thanh khoản ở cả 2 sàn đều thấp hơn so với ngày hôm qua. Chỉ số HNX-Index tạm thời đánh mất MA50 ngày trong khi 2 chỉ số còn lại đều trụ vững tại MA50 ngày sau phiên bán khá mạnh vào ngày trước đó.

Đường trung bình di động MA50 ngày trở lại vùng support quan trọng trong sóng tăng giá lần này của chỉ số VN-Index. Phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN-Index chính thức vượt qua MA100 ngày và đây chỉ mới là ngày thứ hai tăng giá trở lại. Thị trường cần nhanh chóng lấy lại đà tăng giá mạnh mẽ bằng cách vượt qua vùng kháng cự cứng MA20 ngày (tương đương 1,264 điểm) trong các phiên kế tiếp.

 Với tổng cộng 7 ngày phân phối và “Xu hướng tăng có thể bị thay đổi”, điều trader cần làm bây giờ là quản trị danh mục một cách cẩn thận. Tuy số ngày phân phối đang tăng cao nhưng đang có ngày càng nhiều cổ phiếu Leader breakout khỏi các mẫu hình nền giá kiến tạo, đây là điều mà trước đây khi thị trường tăng giá chúng ta không quan sát thấy. Với sự giúp sức của nhiều cổ phiếu Leader, chúng ta có quyền hy vọng là xu hướng tăng giá vẫn còn đó.

Ngày tăng giá trở lại của nhóm cổ phiếu BĐS KCN đem đến hy vọng xu hướng tăng giá của thị trường chung. Cụ thể, cổ phiếu dẫn dắt BCM tăng trần và thiết lập đỉnh cao mọi thời đại với khối lượng lớn. Cổ phiếu có 6 phiên tăng giá liên tiếp sau khi kéo ngược về MA20 ngày tại thời điểm thị trường chung điều chỉnh. Trong cấu trúc Wyckoff, cổ phiếu BCM chính thức bước vào pha E sau sự kiện BUEC.

Sau khi breakout mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm, cổ phiếu có đợt điều chỉnh nhẹ về MA20 ngày và bật dậy. Hành động quả bóng Tennis đang được thể hiện rõ trên cổ phiếu BCM.

Cổ phiếu VGC cũng có phiên bật tăng nối đà với khối lượng lớn hơn KLGD bình quân. Cổ phiếu đã có lúc tăng giá hơn 3% nhưng đóng cửa chỉ tăng nhẹ 1.6%, áp lực bán xuất hiện ngay khi cổ phiếu này tiến đến vùng kháng cự được tạo ra trước đó –MA20 ngày. Cổ phiếu cần nhanh chóng vượt qua vùng MA20 ngày bằng một ngày tăng giá mạnh, chiến lược Pullback MA50 ngày có thể được sử dụng để cover lại hàng trong trường hợp này.

Độ rộng thị trường bị thu hẹp so với phiên hôm qua. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày chỉ cao hơn một chút so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày, chúng ta cần nhìn thấy sự cải thiện trong các phiên tới để chứng minh xu hướng tăng giá vẫn còn.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng lên nhanh chóng, có tổng cộng 5 cổ phiếu tham gia vào danh sách này trong khi tuần trước chỉ có 2 cổ phiếu. Công nghệ, điện và BĐS KCN là 3 ngành chủ đạo tham gia vào danh sách này.

SÓNG NGÀNH ĐIỆN ĐEM ĐẾN NIỀM HY VỌNG MỚI CHO UPTREND LẦN NÀY.

Các đợt điều chỉnh của thị trường chung là thời điểm thích hợp nhất giúp bạn nhận diện ra cổ phiếu dẫn dắt mới. Nhớ lại thời điểm khoảng gần 1 tháng trở về trước, ngay tại thời điểm thị trường chung có đợt điều chỉnh kéo ngược về gần MA20 ngày thì các cổ phiếu BĐS KCN lần lượt tăng giá và breakout khỏi các nền giá kiến tạo

Điều tương tự cũng vừa mới xảy ra, ngay khi thị trường chung vừa mới điều chỉnh và bật tăng nhẹ trở lại, nhiều cổ phiếu đã tạo điểm phá vỡ thoát khỏi nền giá tốt. Cụ thể, có 2 cổ phiếu thuộc nhóm ngành điện tham gia vào danh sách tiềm năng này đó chính là NT2 và VSH.

Ngay tại thời điểm thị trường chung tăng giá ùn ùn như vũ bão từ đáy đi lên, VSH và NT2 đã lặng lẽ sắp xếp và set up lại cho mình một nền giá hoàn hảo. Trong khi cổ phiếu VSH thiết lập mẫu hình Nền giá phẳng trong 7 tuần thì NT2 lại thiết lập mẫu hình Chiếc Cốc trong 12 tuần. Cả hai cổ phiếu đều có tăng trưởng lợi nhuận hấp dẫn trên 25% trong Quý 2 vừa rồi đồng thời mức độ điều chỉnh khá thấp so với thị trường chung.

Cổ phiếu VSH xây mẫu hình Nền giá phẳng với độ sâu 16% trong khi chỉ số VN-Index có đợt điều chỉnh -24% từ đỉnh. Cổ phiếu NT2 tương tự cũng có mức sụt giảm khá ít chỉ -26% trong khi chỉ số VN-Index sụt giảm -24%. Dựa theo nguyên tắc tìm kiếm các cổ phiếu dẫn dắt của William O’Neil là hãy tìm kiếm các cổ phiếu có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao có mức độ sụt giảm (điều chỉnh) từ 1.5 lần cho đến 2.5 lần so với mức độ điều chỉnh của thị trường chung. Cổ phiếu nào trở lại đỉnh giá cao nhất ngay thị trường chung vừa mới kết thúc nhịp điều chỉnh đó chính là cổ phiếu dẫn dắt thực sự.

Cổ phiếu VSH có mức điều chỉnh khá khiêm tốn 0.6 lần so với VN-Index trong khi cổ phiếu NT2 có mức điều chỉnh cao hơn 1.08 lần nhưng vẫn ở mức cho phép.

Cổ phiếu VSH vừa mới breakout mẫu hình Nền giá phẳng với khối lượng lớn ở phiên thứ ba. Cổ phiếu tạm thời đang bị kéo ngược trở lại bên trong nền giá, theo dõi khả năng bật dậy trên cổ phiếu này.

Điều tương tự cũng xảy ra với NT2, cổ phiếu NT2 breakout mẫu hình Chiếc Cốc với volume thấp. Phiên giao dịch hôm qua NT2 tăng khá mạnh nhưng cuối phiên bị kéo ngược đóng cửa ngay tại điểm pivot 29.6. Cổ phiết bật tăng khá tốt 2% trong phiên giao dịch hôm nay, chúng tôi vẫn đang theo dõi có hay không hành động quả bóng Tennis trên NT2 trong các phiên tới.

Đợt tăng giá mạnh nhất của một cổ phiếu dẫn dắt sẽ bắt đầu kể từ thời điểm cổ phiếu này tạo điểm phá vỡ thoát ra khỏi nền giá kiến tạo. Khoảng thời gian tăng giá mạnh này thường sẽ kéo dài trong 3-4 tuần đầu tiên, vì vậy bạn nên có mặt trên tàu và tránh bỏ qua cơ hội ngon ăn nhất này.

DANH SÁCH CÁC CỔ PHIẾU TIỀM NĂNG

(Còn tiếp)

Tham gia Team NĐT CANSLIM để đọc chi tiết bản tin hoặc tham gia lớp Trend Trader, Zalo: 0977.697.420

 

 

Trả lời