Nasdaq tăng 2% khi nhóm công nghệ sinh học trỗi dậy.

Thị trường chứng khoán đã không làm thất vọng các nhà đầu tư lạc quan nhất. Việc chỉ số Nasdaq cố gắng giữ đáy tháng 6 và niềm tin tăng lên đối với trái phiếu chính phủ Mỹ, đã tạo nên cú hồi phục mạnh mẽ vào ngày thứ tư.

Các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có ngày tỏa sáng rực rõ nhất trong bối cảnh người dân Mỹ đang dành sự chú ý đến cơ bão ngoài Guflt Coast của Florida.

Chỉ số Russell 2000 tăng 3.2% và SPDR S&P Mid Cap 400 ETF (MDY) tăng 2.7%. Các chỉ số này tăng vượt trội hơn so với mức tăng 2%-2.1% của SP500 và Nasdaq.

Chỉ số DJIA tăng 1.9%. Không ngoài dự đoán, Home Depot (HD) chính là cổ phiếu đóng góp mạnh nhất vào sự tăng giá của Dow Jones.

Gã bán lẻ khổng lồ này đã tăng 5%. Khối lượng tăng vọt cao hơn 70% so với thanh khoản bình quân 50 phiên. Tuy nhiên, đồ thị của Home Deport vẫn cho thấy sự yếu ớt khi đều nằm dưới MA50 ngày và MA200 ngày. Home Depot không phải là leader của thị trường. Nó vẫn còn nằm thấp hơn 33% so với đỉnh cao nhất của thị trường.

TIN TỨC TỐT ĐỐI VỚI CÁC CỔ PHIẾU CÔNG NGHỆ SINH HỌC

Biogen (BIIB) cho biết họ đã có những kết quả tích cực trong cuộc chiến dai dẳng với bệnh Alzheimer, với những kết quả thử nghiệm lâm sàng tích cực. Cổ phiếu BIIB đã tăng gần 40% với thanh khoản tăng vọt, lên đỉnh cao nhất 10 tháng.

Trong khi đó, đối tác phát triển của Biogen là Eisai (ESALY) của Nhật Bản cũng tăng lên đỉnh cao mị thời đại.

Cổ phiếu Eli Lilly (LLY) cũng đã vượt qua điểm mua 335.43 của Nền Giá Phẳng hình thành trong 10 tuần.

Những thông tin tốt lành đã giúp lĩnh vực công nghệ sinh học của IBD tăng 4.2%.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY.

Khối lượng tăng trên cả sàn Nasdaq và NYSE

Tuy nhiên, dù Nasdaq tăng 2% với thanh khoản cao hơn vẫn chưa phải là ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà). Đây đã là ngày nỗ lực hồi phục số 4 của Nasdaq.

NHật báo IBD gọi đây là “pink rally day”- Ngày hồi phục màu hồng.

Nhật báo IBD giải thích rằng, ngày thứ sáu chỉ số này đã mở một khoảng trống giảm giá. Theo nghiên cứu của họ, giá đóng cửa nên nằm ở giữa khung giá ngày để gọi là ngày nỗ lực hồi phục đầu tiên, nhưng đáng tiếc là không. Vì thế, khó có thể nói đây là ngày nỗ lực hồi phục thứ 4 của Nasdaq.

Please follow Chung on Twitter: @saitochung and @IBD_DChung

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Lời bàn của admin

Robert Miner, một trader chuyên về sóng Elliott cho rằng, thị trường đã tạo đáy và sau đó có cú hồi 2-3 tuần.

Chỉ số USD Index hôm qua đã tạo một phiên đảo chiều giảm outside Bar. Đóng cửa dưới MA10 ngày sẽ xác nhận đỉnh tại 114.78. Mục tiêu cho đợt điều chỉnh này là kéo về MA50 ngày.

Mức 4% là cản tâm lý cho lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm và nó giảm tron gngayf hôm qua, điều đó khiến đồng bạc xanh cũng giảm, trong khi vàng tăng.

Trả lời