Con gấu lại giết chết nỗ lực hồi phục. Các leader công nghệ như AMD, Apple, Nvidia, Tesla đều rớt

Nỗ lực hồi phục của thị trường lại bị diệt sạch vào ngày thứ năm. Chỉ số SP500 tạo đáy mới năm 2022, trong khi Nasdaq chỉ còn cao hơn đôi chút so với đáy ngày 16 tháng 6. Các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn cũng bị tàn sát, với dvanced Micro Devices (AMD), Apple (AAPL), Nvidia (NVDA) and Tesla (TSLA)  cùng rớt mạnh.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang rơi thảm, cổ phiếu Vertex Pharmaceuticals (VRTX) là leader thị trường cần quan sát

DỮ LIỆU KINH TẾ VĨ MÔ, LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ MỸ, LỢI NHUẬN CỦA MICRON

Ước tính lần ba về GDP quý 2 cho thấy tăng trưởng GDP giảm 0.6%, không thay đổi so với lần ước tính thứ hai.

Trong khi đó, Bộ Lao Động cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm xuống mức 193,000, thấp hơn mức ước tính của họ là tăng 218,000, so với 213,000 của tuần trước. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiếp tục thấp hơn so với mùa hè là đỉnh 250,000. Việc thị trường lao động càng có dấu hiệu khỏe mạnh, thì xác suất tăng lãi suất trong năm 2023 càng cao.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng nhẹ lên mức 3.74% vào ngày thứ năm. Vào ngày thứ tư, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm chạm ngưỡng 4% trước khi đảo chiều giảm xuống còn ở mức 3.7%. Lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm đang hướng tới tuần tăng thứ 9 liên tiếp, và là chuỗi tăng giá dài nhất kể từ năm 2004.

Micron Technology (MU)  và Nike (NKE) sẽ công bố báo cáo lợi nhuận sau giờ giao dịch ngày thứ năm.

Cổ phiếu Micron giảm 1% và nối tiếp xu hướng giảm, sau khi công ty này thất bại đáp ứng ước tính kỳ vọng doanh số của phố Wall cho lợi nhuận quý IV và có hướng dẫn lợi nhuận thấp hơn cho quý hiện tại. Cổ phiếu Nike rớt gần 5% sau giờ giao dich (after-hours) mặc dù công ty này đáp ứng kỳ vọng lợi nhuận và doanh số của giới phân tích.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY: SP500 TẠO ĐÁY MỚI TRONG NĂM 2022

Vào ngày thứ năm, chỉ số DJIA giảm 1.5%, trong khi SP500 giảm 2.1%, và Nasdaq giảm 2.8%. Chỉ số SP500 và Nasdaq phá thủng đáy gần đây của nó, chấm dứt đợt nỗ lực hồi phục mới chớm.

Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq so với phiên trước và cũng thấp hơn trên sàn NYSE.

Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu cho thấy sự kháng cự bền bĩ vào ngày thứ năm, khi Innovator IBD 50 (FFTY) giảm 1.2%. Nhưng ETF này vẫn còn cao hơn đáy 52 tuần gần đây.

Trong chỉ số IBD50, các cổ phiếu năng lượng giữ giá tốt nhất, khi Devon Energy (DVN) and Occidental Petroleum (OXY) lần lượt tăng 1.5% và 1.1%.

Những gã khổng lồ về Chip là Advanced Micro Devices và Nvidia lần lượt rơi 6.4% và 4.1%. Cổ phiếu Apple cũng rơi 4.9% khi ngân hàng Bank of America hạ khuyến nghị đầu tư. BofA cho rằng, giá mục tiêu của Apple bị hạ xuống mức thấp hơn là 160, từ khuyến nghị mua chuyển thành trung tính, khi nhu cầu mua khá yếu.

Cổ phiếu Tesla rớt 7% xuống dưới MA50 ngày.

NỖ LỰC HỒI PHỤC CỦA THỊ TRƯỜNG BỊ THẤT BẠI

Với Nasdaq phá thủng đáy ngày 23 tháng 9, đợt nỗ lực hồi phục 2 ngày của Nasdaq đã chấm dứt. Các nhà đầu tư giờ đây tìm kiếm đợt nỗ lực hồi phục khác.

Để chuẩn bị cho đợt hồi phục mới, nhà đầu tư cần quan sát ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà).

Đây là lúc trader nên lập theo dõi danh sách theo dõi cổ phiếu

VERTEX LÀ LEADER CỦA THỊ TRƯỜNG

Vertex Pharmaceuticals là cổ phiếu đáng quan sát vào lúc này.

Cổ phiếu này đã giành lại MA50 ngày vào ngày thứ tư và vẫn còn nằm cao hơn nó mặc dù giảm giá trong ngày thứ năm. Thực sự, cổ phiếu này chỉ tăng 0.1%. cổ phiếu này đang có Nền Giá Chồng Trên Nền Giá với điểm mua 306.05. Điểm mua là 296.24 cũng đang tồn tại.

Điểm breakout vào ngày 8 tháng 7 của Vertex từ mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm Thất Bại, ngay lập tức đã xây một nền Giá Phẳng chồng lên trên.

Vào đầu tháng 8, Vertex công bố lợi nhuận quý 2 là 3.6 đôla mỗi cổ phiếu, cao hơn so với kỳ vọng của Phố Wall là 3.47% đôla. Vào đầu năm, lợi nhuân của vertex chỉ 17 cent mỗi cổ phiếu. Tuy nhiên, doanh số quý 2 đã tăng 22% lên mức 2.2 tỷ đôla, vượt cả dự báo 2.13 tỷ đôla.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Lời bàn của Admin

Hiệp Hội Wyckoff Analyst cho rằng, sẽ có một đợt nỗ lực hồi phục khác ở đây

Ngoại trừ tháng 10 của năm 2008, hầu hết các tháng 9 giảm mạnh đều có tháng 10 tăng mạnh

Thực sự, tâm lý của thị trường đang ở mức tiêu cực trong lịch sử. Chỉ những lần khác mà thị trường có nỗi sợ hãi lớn như hiện nay là vào tháng 3/2009 và năm 1990

Trả lời