[Nhịp Đập Thị Trường 16/12/2019] VN-Index giảm khi cổ phiếu ngân hàng bị đạp giá. Tiêu điểm dòng bất động sản HAR, HDC…

Chỉ số VN-Index giảm 0.49% trong phiên giao dịch đầu tuần khi VCB và VHM bị bán tháo. Tuy nhiên, BVH và VNM tăng giá đã giảm bớt đà giảm của thị trường. Thanh khoản cao hơn phiên trước tạo nên dấu hiệu phân phối. Đây đã là ngày thứ 9 của đợt Nỗ Lực Hồi Phục. Thông thường, chúng tôi chỉ tìm kiếm Ngày Bùng Nổ Theo Đà từ ngày 4 đến ngày 10. Do đó, nếu tiếp tục thất bại trong phiên ngày mai sẽ khiến khả năng quay trở lại xu hướng tăng khó khăn.

Triển vọng của thị trường vẫn đang ở trong xu hướng giảm. Các cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo so với các cổ phiếu nằm trên MA50 ngày.

Đúng như những gì chúng tôi lưu ý, dòng cổ phiếu bất động sản tiếp tục là tâm điểm dòng tiền của thị trường. 

[Nhìn lại tuần qua, 13/12/2019] Dòng bất động sản, y tế, thép lên ngôi

HDC có code 33. Theo đó, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận sau thuế tăng tốc trong vòng 3 quý gần nhất trong khi biên lợi nhuận gộp mở rộng dần. Theo báo cáo giải trình của công ty, tăng trưởng lợi nhuận 524% trong quý 3/2019 là do công ty ghi nhân từ dự án Ecotown Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) và Fussion Siutes Vũng Tàu.

Nhà đầu tư tiếp tục kỳ vọng sự bùng nổ lợi nhuận trong quý 4 khi 3 quý đầu năm mới chỉ hoàn thành 44% chỉ tiêu lợi nhuận. Dự án Fussion Vũng Tàu (số 02 Trương Công Định). Đây là dự án đã hoàn thiện gần xong cơ sở hạ tầng và trên báo cáo tài chính quý 3.2019 nó là dự án có chi phí xây dựng dở dang lớn thứ hai, hiện là 147 tỷ đồng (tăng mạnh so với mức 34.5 tỷ đồng vào đầu năm). Dự án này có 100 căn hộ sẽ bán đứt luôn với doanh thu dự kiến 300 tỷ đồng (hạch toán 1 lần). Phần còn lại là 70 căn hộ để cho thuê với dự kiến lợi nhuận 30 tỷ đồng lợi nhuận gộp. Chúng tôi cho rằng, khả năng phần lợi nhuận đột biến quý 4 sẽ đến từ dự án này.

Dự án Ecotown thì chúng tôi đoán đã hạch toán phần lớn lợi nhuận vào các quý trước.

Dự án Tây 3/2 được dự đoán sẽ hạch toán một phần trong quý 4.2019. Chi phí cơ bản dỡ dang của dự án này là 107 tỷ đồng cho thấy đã hoàn thiện phần hạ tầng (thông tin tđã làm xong hạ tầng cho 30,000 m2 đất ở). Dư án này có diện tích 61 nghìn m2 (diện tích đất ở là 45 nghìn m2), bao gồm 96 căn nhà ở liền kề và 114 căn biệt thự. Giá vốn thấp nên dự kiến biên lợi nhuận cao, khoảng 70%.

Trên đồ thị giá, HDC có điểm mua theo PK Technique và mẫu hình được dự đoán là Nền Giá Phẳng (Flat Base). HDC đã giành lại MA50 ngày với khối lượng tăng mạnh/

Trong khi đó, một số cổ phiếu bất động sản khác như HAR tiếp tục tăng trần sau khi có điểm breakout mẫu hình VCP. HAR có thông tin mua lại 5 triệu cổ phiếu quỹ và nghị quyết chuyển nhượng quyền chuyển nhượng sử dụng dất tại Phường Phước Long -Quận 9- TP HCM. Đây chính là khu đất do chủ tịch Nguyễn Gia Bảo góp vốn vào công ty trước đây và nay giao cho chính chủ tịch làm người tìm đối tác chuyển nhượng. Dự án này lúc đầu được dự kiến chuyển nhượng vào năm 2018 với kỳ vọng sẽ làm tăng lợi nhuận đột biến cho công ty nhưng không thành công. Khả năng sẽ tìm được đối tác trong năm 2019.

Chúng tôi cho rằng, HAR là cổ phiếu tiềm năng khi các dự án Thảo Điền Gateway đi vào hoạt động vào năm 2020-2021. Ngoài ra, là khu đất vàng 2,317 m2 tại góc Nguyễn Trọng Tuyển-Phạm Văn Hai, (của CTCP Cơ Khí Ngân Hàng) thâu tóm vào năm 2017 đang được triển khai từ năm 2018 để xây khách sạn đẳng cấp quốc tế. Lô đất ở Quận 5 (ngã ba Lê Hồng Phong -Vĩnh Hiển, cũng của CTCP Cơ Khí Ngân Hàng) có khả năng sẽ làm tổ hợp trung tâm thương mại.

Các cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần như HLD, NAF, DCL vẫn tiếp tục tăng giá. Chúng tôi sẽ thảo luận về các cổ phiếu thép trong bản tin ngày mai. 

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

 

 

Trả lời