[Nhịp Đập Thị Trường, 7/1/2020] Hồi phục yếu ớt, chờ đợi tái lập phân kỳ chỉ số. Tiêu điểm DRC

Chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0.32% trong phiên giao dịch ngày 7.1.2020 khi ROS được giải cứu và dòng ngân hàng tăng giá trở lại như VCB, BID, CTG…Tuy nhiên, khối lượng giao dịch giảm so với phiên trước cho thấy đây là phiên hồi phục yếu ớt.

Như đề cập trong bản tin Nhìn Lại Tuần Qua,3.1.2020, khả năng một trong hai chỉ số VN-Index hoặc HNX-Index sẽ giảm và tạo đáy mới để khởi động lại việc đếm nền giá và tạo phân kỳ giữa các chỉ số. Tình hình hiện tại cho thấy HNX-Index đang ở gần đáy cũ hơn so với VN-Index. Do đó, khả năng HNX-Index kiểm tra hoặc phá thủng đáy cũ cao hơn VN-Index. Chỉ số VN-Index có tín hiệu bán từ Stochastic Oscillator.

Không có ngày Bùng Nổ Theo Đà nào xuất hiện trong đợt Nỗ Lực Hồi Phục vừa qua. Nên nhớ, trong phương pháp của William O’Neil, không có xu hướng tăng nào mà không có Ngày Bùng Nổ Theo Đà. Điều này rất dễ dẫn tới việc một trong hai chỉ số VN-Index hoặc HNX-Index sẽ giảm và tạo đáy mới để khởi động lại việc đếm đợt Nỗ Lực Hồi Phục. (Trích bản tin Nhìn Lại Tuần Qua, 3/1/2020)

[Nhìn Lại Tuần Qua, 3/1/2020] Dòng ngân hàng và thép đang tăng tốc

Sự hồi phục của nhóm ngành ngân hàng là điều tôi đang kỳ vọng trong bản tin tuần. Phần tay cầm của VCB đang hình thành với khối lượng thấp. Phiên giao dịch ngày 7/1/2020, VCB tăng giá để giữ đường MA50 ngày với khối lượng cao hơn các phiên trước. Đây là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư lớn đang muốn giữ giá VCB.

DRC hôm nay có điểm breakout (phá vỡ) từ mẫu hình Nền Giá Phẳng (Flat Base). Độ sâu của nền giá là -10.5%. Đây là nền giá đầu tiên. ĐIểm phá vỡ đi kèm khối lượng lớn. Xem lại phân tích cơ bản về DRC dưới đây. 

 

DRC: Cải thiên biên lợi gộp lốp radical là mấu chốt tạo ra tăng trưởng tương lai

 

Trả lời