No Supply (không có lực bán). Case IDJ

Mô tả No Supply: Môt thanh giá giảm với khối lượng thấp hơn hai thanh giá trước cho thấy thiếu áp lực bán khi thị trường giảm.

Bối Cảnh: Hãy nghiên cứu bối cảnh cẩn thận và quan sát xu hướng. Chỉ báo này hoạt động tốt khi có bối cảnh mạnh hoặc theo sau là một SOW nhỏ trong xu hướng tăng. Bối cảnh yếu khiến chỉ báo này ít hiệu quả.

Kỳ vọng gì sau No Suppy

Thanh giá tiếp theo nên tăng để xác nhận chỉ báo này. Trong xu hướng tăng, chỉ báo này có tác động tích cực. Ở đây bạn nên kỳ vọng giá tăng lên cao hơn. Trong xu hướng giảm, nó có thể chỉ có thể tác dụng làm tạm dừng xu hướng giảm hoặc là một đợt hồi phục nhỏ đưa giá trở lại kháng cự.

Ví dụ:

Ngày 4/2/2020, IDJ có mẫu hình No Supply, khi giá giảm với khối lượng thấp hơn so với hai thanh giá trước đó. Thanh giá giảm này có bóng nến ở phía dưới chứ không phải đóng cửa tại đáy thấp nhất ngày. No Supply này đang xuất hiện trong Uptrend, với hỗ trợ tại MA20 ngày.

Sử dụng phần mềm TradeGuider để phân tích VSA

No Demand là trường hợp hoàn toàn ngược lại với No Supply.

Mô tả: Một thanh giá tăng với khối lượng thấp hơn hai thanh giá trước đó cho thấy thị trường thiếu lực mua. Một số nguồn tài liệu của Tom Williams cho rằng No Demand nên là cây nến tăng với thân nến nhỏ, đóng cửa ở giữa hoặc thấp hơn 1/3 cây nến với khối lượng thấp.

Bối cảnh: Chỉ báo này hoạt động trong bối cảnh yếu hoặc theo sau một SOS nhỏ trong downtrend. Trong bối cảnh mạnh, chỉ báo này ít có ý nghĩa.

Kỳ vọng gì sau No Demand: Thanh giá tiếp theo nên giảm để xác nhận chỉ báo này.

Ngày 30/1/2020, IDJ có một No Demand khi thanh giá tăng này có khối lượng thấp hơn hai phiên trước. Việc một No Supply xuất hiện ngay sau một No Demand là điều hoàn toàn bình thường. Trong bối cảnh mạnh (xu hướng tăng), MA20 ngày đang tạo hỗ trợ tốt.

Quan sát mẫu hình của IDJ cho thấy, No Demand xuất hiên sau điểm breakout mẫu hình Cup and handle cho thấy đây là dấu hiệu của pullback. Giá kéo ngược về MA20 và xuất hiện No Supply để bảo vệ mẫu hình Cup and handle.

TUY NHIÊN, CẦN CHÚ Ý LÀ IDJ ĐANG HOẠT ĐỘNG TRONG MỘT KÊNH GIÁ SONG SONG HƯỚNG LÊN. Giá hiện nay đang hướng tới kiểm tra đường kháng cự trên. IDJ đang có Swing giá rộng, chứ không phải là một trend tăng yên tĩnh và bền vững. Đó là lý do trader cần thận trọng khi giá tiến tới đường kháng cự trên.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

 

Trả lời