TTCK Việt Nam yên tĩnh trong ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh. World Bank (WB) tiếp tục thể hiện lòng tin vào nền kinh tế Việt Nam

Theo báo cáo cập nhật kinh tế vĩ mô của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố ngày 15/9/2021 cho biết trong 8 tháng đầu năm 2021, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt 14 tỷ USD, chỉ thấp hơn 2% so với cùng kỳ năm 2020. Riêng trong tháng 8/2021, thời gian mà dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Việt Nam thu hút 2.4 tỷ USD vốn FDI đăng ký, tăng 65% so với tháng 7. Tính đến thời điểm hiện tại, vốn FDI thực hiện đạt 11.7 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Dữ liệu từ WB đang cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài hiện tại vẫn đang duy trì lòng tin vào Chính phủ Việt Nam sẽ kiểm soát tốt được dịch bệnh trong tháng 9 này để lấy đó làm tiền đề khôi phục các hoạt động kinh tế trở lại mạnh mẽ trong Quý 4/2021. Nhìn vào tốc độ tiêm chủng Vaccine và số lượng Vaccine đang đổ về ngày càng nhiều cho thấy Chính phủ Việt Nam đang rất quyết tâm trong công tác chống dịch với hy vọng mau chóng khôi phục nền kinh tế tăng trưởng trở lại.

Fed bắt đầu cuộc họp chính sách tiền tệ 2 ngày vào ngày 21-22.09.2021 (giờ Mỹ), nhà đầu tư đang kỳ vọng FED sẽ đưa thêm thông tin chi tiết hơn về kế hoạch cắt giảm mua tài sản. Việc các chỉ số lạm phát nóng hơn dự báo khiến giới đầu tư lo lắng về khả năng FED cắt giảm chương trình mua tài sản trong tháng 11 hoặc tháng 12, thậm chí không loại bỏ khả năng ngay trong tháng 9. Đây cũng là tin tức quan trọng mà các nhà đầu tư Việt Nam cần theo dõi.

Chỉ số VN-Index hôm nay đóng cửa gần như không thay đổi, với thanh khoản thấp hơn phiên hôm trước. Thị trường đang dao động trong khung giá hẹp, biến động trong khu vực 1330-1350, dòng tiền vẫn tiếp tục trú ẩn ở một số nhóm cổ phiếu tiêu biểu như Bất động sản KCN, Thép, Đầu tư công,…

Ngày đáo hạn hợp đồng tương lai phái sinh thường gắn liền với những ký ức không mấy vui vẻ đối với đa số nhà đầu tư nhưng phiên giao dịch hôm nay lại cho thấy điều ngược lại. Thị trường được nâng đỡ bởi nhiều nhóm ngành khác nhau trong đó phải kể đến nhóm cổ phiếu Ngân hàng như VPB, TPB, MBB, BID,…Bên cạnh sự trở lại của nhóm ngân hàng thì nhóm cổ phiếu bán lẻ đang làm mưa làm gió trong suốt 3 phiên giao dịch vừa qua khi liên tục tăng giá mạnh mẽ, bứt phá lên những đỉnh cao mới với kỳ vọng về việc mở cửa nền kinh tế trở lại sau thời gian giãn cách xã hội khá dài trong đó MSN (+3.4%), PNJ (+1.2%), FRT (+0.2%),…

Nhóm cổ phiếu khoáng sản tiếp tục tăng giá sau thiết lập đỉnh cao mới cùng với nhóm cổ phiếu thuộc nhóm ngành vật liệu xây dựng như xi măng, thép cũng liên tục vượt đỉnh. Nổi bật trong số đó phải kể đến BCC tiếp tục 25% từ điểm mua Pull back MA10 được chúng tôi đề cập trong bản tin Nhịp Đập Thị Trường ngày 27.08.2021. Cổ phiếu TLH thuộc nhóm ngành thép cũng tiếp tục nối dài đà tăng giá +2.5%, và Team Nhà đầu tư CANSLIM tiếp tục nắm giữ cổ phiếu này sau khi đã có lợi nhuận +25% từ điểm phá vỡ (breakout) rời khỏi nền giá.

Chúng tôi tiếp tục quan sát mẫu hình Tam giác hoặc Running Zigzag có thể xảy ra trên chỉ số VN-Index, MA50 ngày và đường trendline bọc phía dưới của chỉ số VN-Index đang là những ngưỡng hỗ trợ quan trọng mà chúng ta cần quan sát trong khoảng thời gian tới. Với 4 ngày phân phối (trong đó có 3 ngày phân phối nhẹ và thị trường đang ở trong XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN thì hiện tại vẫn lạc quan về thị trường. Hiện tại, thị trường sắp trải qua 25 phiên giao dịch kể từ ngày phân phối 11/8, ngày phân phối này sẽ chính thức mất hiệu lực khi thị trường quay trở lại vào ngày mai, lúc này chúng ta chỉ còn lại 3 phiên phân phối trong đó có 2 phiên phân phối yếu và 1 phiên phân phối mạnh.

Đà tăng hôm nay tiếp tục được ủng hộ bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày khi con số này vẫn đang gấp năm lần số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/9, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần hiện đang tiếp tục cho thấy sự mở rộng, hiện tại có tổng cộng 44 cổ phiếu vượt đỉnh (cao hơn so với con số 39 của ngày hôm qua). Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh hiện tại đã có nhiều sự thay đổi so với trước đây, nhóm cổ phiếu bất động sản chỉ còn duy nhất KDH xuất hiện trong danh sách vượt đỉnh, thay vào đó là nhóm ngành bán lẻ với các cổ phiếu nổi bật như MSN, MWG, FRT, DGW. Nhóm cổ phiếu vận tải, hóa chất, phân bón, sản phẩm dịch vụ, thép và đầu tư công đang là những nhóm ngành có số lượng cổ phiếu vượt đỉnh lớn nhất.

NHÓM NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN KCN DẬY SÓNG TRỞ LẠI TRONG NGÀY ĐÁO HẠN HĐTL PHÁI SINH.

 Sau vài phiên nghỉ ngơi cùng thị trường chung, nhiều cổ phiếu thuộc nhóm ngành Bất động sản KCN hôm nay tiếp tục trở lại dậy sóng trong ngày đáo hạn HĐTL tháng 9. Cổ phiếu được Team Nhà đầu tư CANSLIM nắm giữ như IDC  tiếp tục tăng giá  +3.6% trong khi VGC có ngày giảm điểm nhẹ -0.7% với khối lượng thấp. Các cổ phiếu này được nhóm chúng tôi tiếp tục nắm giữ để tiếp tục tìm kiếm những khoản lợi nhuận lớn hơn.

Cổ phiếu IDC đã tăng giá xấp xỉ 20% sau 3 tuần kể từ điểm mua breakout mẫu hình Cốc tay cầm. Chúng tôi đang suy nghĩ đến khả năng nắm giữ cổ phiếu này theo Quy tắc 8 tuần để tìm kiếm những khoản lợi nhuận lớn hơn. Cổ phiếu IDC tăng giá thành công sau vụ thay máu cổ đông, khi liên minh Gelex-SSG nắm quyền kiểm soát. (Xem thêm bài viết)

IDC tăng giá thành công sau thay máu cơ cấu cổ đông (chữ N) trong CANSLIM

 Cổ phiếu SGT tăng giá 22% kể từ điểm mua breakout mẫu hình VCP và được Team NĐT CANSLIM tiếp tục nắm giữ để tìm kiếm những khoản lợi nhuận lớn hơn.

TẬP TRUNG VÀO DANH SÁCH CỔ PHIẾU CHỜ MUA. CƠ HỘI ĐÃ ĐẾN THÌ PHẢI NẮM BẮT.

 Nhiều cổ phiếu trong danh sách theo dõi của chúng tôi đã sắp tới điểm pivot của những mẫu hình giá. Tuy nhiên nhà đầu tư cần thật sự bình tĩnh chờ đợi cổ phiếu đáp ứng các tiêu chí mua để tiến hành mua vào. Không quan trọng mua sớm hay mua muộn, quan trọng muốn kiếm được tiền từ thị trường thì phải mua đúng điểm, tham gia mua sớm vì tiếc rẻ một vài line giá cũng không giúp bạn trở thành tỷ phú đô la được đâu nhé!

(Còn tiếp)

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời