NHÀ ĐẦU TƯ DÈ DẶT CHỜ ĐỢI CÁC THÔNG TIN QUAN TRỌNG.

NHÀ ĐẦU TƯ DÈ DẶT CHỜ ĐỢI CÁC THÔNG TIN QUAN TRỌNG.

Cuộc họp của FED diễn ra vào ngày 15-16.3 và TTCK Việt Nam sẽ đón nhận tin tức vào ngày thứ năm. Đây cũng là ngày chốt hợp đồng phái sinh tháng 3. Dư chấn từ phiên giảm mạnh đầu tuần khiến nhà đầu tư dè dặt tham gia vào thị trường.

Thị trường lình xình đi ngang không phải là vấn đề đối với những nhà đầu tư nắm đúng cổ phiếu leader. Tâm điểm ngày hôm nay là FRT và ASM khi đều chốt phiên với giá tím. Cổ phiếu ASM nằm trong danh mục của Team NĐT CANSLIM từ giữa tháng 2. Với phiên tăng trần ngày hôm nay, ASM đã rời khỏi vùng mua hợp lý của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Cổ phiếu này vẫn còn dư mua trần hơn 4 triệu cổ phiếu mặc dù thanh khoản phiên hôm nay tăng đột biến.

ĐI THEO CỔ PHIẾU LEADER, TỰ NÓ SẼ ĐƯA BẠN VÀO THỊ TRƯỜNG UPTREND

ASM đang có thể xem chuyển đổi từ mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm sang mẫu hình Chiếc Cốc với điểm pivot mới là 19,800. Vùng mua hợp lý là 5% từ điểm pivot.

ASM có lợi nhuận ổn định khoảng gần 400 tỷ từ các dự án điện mặt trời hiện tại (210 MW ở Sao Mai An Giang và 50 MW ở Long An). Tuy nhiên công ty vẫn tham vọng với 1,350 MW điện năng lượng mặt trời ở hai nhà máy ở Đắk Lawk và Đăk Nông (tổng vốn đầu tư 12,000 tỷ).

Với quỹ đất 458 ha, ASM đang kỳ vọng sẽ có nhiều đột phá ở mảng bất động sản trong thời gian tới.  Dự án khu đô thị Lam Sơn Sao Vàng (Thanh Hóa) quy mô 60 ha, tổng vốn đầu tư 700 tỷ đang được dự đoán sẽ triển khai mở bán trong năm 2022. Chi tiết về ASM có trong báo cáo Vietnam Stock Insight_16.2.2022 đã gửi cho nhà đầu tư.

Nhóm bất động sản ngày hôm nay khá sôi động. DXG +3.6% sau khi kéo về MA20 ngày với thanh khoản thấp. Cổ phiếu này có điểm mua Dellphic Buy. Lãnh đạo công ty chính thức công bố dự án Gem Riverside (Quận 2) được chính thức gỡ bỏ pháp lý. Năm 2022, công ty dự kiến mức lãi ròng 1400 tỷ và có thể đạt 1600 tỷ nếu thị trường thuận lợi hơn. (Xem thêm: https://www.elibook.vn/2022/03/04/sieu-pham-gem-riveriside-q2-hoi-sinh-ctck-vcsc-nang-muc-tieu-gia-dxg-len-muc-47000.html/)

Đặc biệt DXG cũng đặt ra chỉ tiêu vốn hóa 2 tỷ đôla và giá mục tiêu 70,000 trong năm 2022. Về dài hạn, công ty hướng tới quy mô vốn hóa 10 tỷ đôla nhờ quỹ đất lên tới 4,000 ha.

Team NĐT CANSLIM đưa DXG vào danh mục leader ngành bất động sản trong thời gian tới. Cùng với AGG vừa thiết lập đỉnh mới trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

CTR vừa công bố dự phóng lợi nhuận 2 tháng đầu năm tăng trưởng khoảng 36% nhờ đẩy mạnh mảng hạ tầng BTS. Đây là cổ phiếu vừa có điểm breakout vượt qua điểm mua 91,700 của mẫu hình Nền Giá Phẳng chồng trên Chiếc Cốc Tay Cầm. CTR đã rời khỏi vùng mua hợp lý và nhà đầu tư không nên mua rượt đuổi.

Việc CTCK nâng dự phóng lợi nhuận và giá mục tiêu là một trong những chất xúc tác cho giá cổ phiếu. Theo đó, CTCK Bản Việt (VCSC) tăng giá mục tiêu thêm 13% lên mức 115,300 đồng/cổ phiếu . Xem thêm: https://www.elibook.vn/2022/03/16/ctr-ctck-vcsc-ban-viet-nang-gia-muc-tieu-them-13-len-muc-115300-dong-co-phieu-trien-vong-kinh-doanh-manh-tat-ca-cac-mang.html/.

CTR được Team NĐT CANSLIM đánh giá là leader ngành công nghệ với chất xúc tác từ Towerco. Năm 2022, CTR thông qu dự án đầu tư trạm BTS cho thuê với 2500 trạm, tổng mức đầu tư 731 tỷ đồng. Với sự lớn mạnh của Viettel, CTR được kỳ vọng hưởng lợi từ nhu cầu dữ liệu di động ngày càng lớn. VCSC cho rằng, năm 2022 CTR sẽ chứng kiến sự đột phá ở nhiều mảng kinh doanh, như xây dựng, giải pháp tích hợp…

William O’Neil nói rằng: “Hãy đi theo cổ phiếu leader. Chính nó sẽ tự động đưa bạn vào thị trường uptrend và đẩy bạn văng ra khỏi thị trường trước khi con gấu xuất hiện.” Với hoạt động ngày càng tích cực của các cổ phiếu leader, Team NĐT lạc quan về triển vọng thị trường.

Sóng đầu tư công vẫn kéo dài. C4G +2.1% trong phiên ngày hôm nay và có thời điểm trong phiên leo lên đỉnh cao mới. Cổ phiếu này vẫn nằm trong vùng mua hợp lý 5% cho phép nhà đầu tư bổ sung thêm vị thế.

THỊ TRƯỜNG ƯA THÍCH MÔI TRƯỜNG GIÁ DẦU VỪA PHẢI.

Giá dầu thế giới giảm mạnh hơn 6% trong phiên giao dịch ngày thứ ba và giảm hơn 12% chỉ trong vài ngày gần đây. Hiện đang ở mức dưới 100 USD/thùng. Nhà đầu tư e sợ lạm phát cao được kích hoạt từ giá dầu nên việc giá dầu giảm được nhà đầu tư ưa thích.

Tuy nhiên, cổ phiếu giá dầu của Việt Nam không bị tổn thương quá mạnh. PVD chỉ giảm nhẹ -1.5% và PVS là -0.9%. Các cổ phiếu này đang nằm tìm kiếm hỗ trợ bởi MA20 ngày. Team NĐT CANSLIM kỳ vọng giá dầu vẫn bị neo ở mức cao và thậm chí có thể trở lại 140-145 USD/thùng trước ngày 12/4/2022. Chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục bổ sung thêm vị thế ở PVD vì kỳ vọng môi trường giá dầu cao sẽ tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Nga và Ukraine vẫn đang đàm phán để tìm kiếm thỏa thuận ngừng bắn. Có vẻ như sẽ còn mất nhiều thời gian để đạt được thỏa thuận và chính sự không chắc chắn đó sẽ còn ủng hộ cho việc đi lên của giá dầu.

Các cổ phiếu hàng hóa sau hai phiên giảm mạnh đang có dấu hiệu hồi phục trở lại. MSR +0.33% và nằm tai điểm pivot 30,300 của mẫu hình Hai Đáy (W), nhưng lại thấp hơn điểm pivot mới 32,300 của mẫu hình Chiếc Cốc. Nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ vị thế.

Giá gạo thế giới tiếp tục hồi phục trở lại trong vài ngày gần đây. Hiện đang ở mức 15.24 USD/cwt. Giá gạo hồi phục sẽ đem tới triển vọng tích cực cho các cổ phiếu gạo của Việt Nam. TAR +3.17% trong phiên giao dịch ngày hôm nay và cho thấy sự hỗ trợ tại MA20 ngày, hoặc MA50 ngày đang nằm sát nhau. Mẫu hình theo dõi là Chiếc Cốc Tay Cầm với điểm pivot=44,000.

TAR có code 32 khi tăng trưởng doanh số và lợi nhuận đang tăng tốc. Nhưng đột biến lợi nhuận năm nay của công ty đến từ việc chuyển nhượng 11,000 m2 đất ở Cần Thơ. CTCK SSI cho rằng, lợi nhuận từ việc bán đất có thể đạt 470 tỷ, chiếm phần lớn trong kế hoạch 600 tỷ lợi nhuận năm nay.

Team NĐT CANSLIM cho rằng, mảng core của TAR vẫn hoạt động khá tốt. 48 nghìn tấn gạo trúng thầu xuất khẩu sang Hàn Quốc sẽ được xuất đi trong năm 2022 kỳ vọng sẽ tiếp tục làm doanh số, lợi nhuận công ty tăng tốc. TAR trước đây chủ yếu là kinh doanh nội địa (85% doanh số) nhưng hiện đang đẩy mạnh mảng xuất khẩu. Đặc biệt chú trọng xuất khẩu gạo cao cấp sang thị trường Đức, Châu Âu để làm tăng biên lợi nhuận. Công ty có 20,000 ha nguồn nguyên liệu, với 6 nhà máy gạo, công suất 360,000 tấn/năm. Chúng tôi tin rằng, việc chuyển nhượng đất sẽ làm thay đổi mạnh mẽ cơ cấu tài chính công ty theo hướng an toàn hơn bằng cách hạ nợ vay.

THỊ TRƯỜNG CHUNG CHỜ ĐỢI TIN TỨC QUAN TRỌNG TỪ FED

Chỉ số VN-Index ngày hôm nay tăng +0.45%, cao hơn so với mức tăng +0.25% của chỉ số VN-30. Nhưng độ biến động của thị trường khá hẹp cho tháy sự lưỡng lự của thị trường trước cuộc họp của FED.

Nếu không có gì bất ngờ, nhà đầu tư đã chấp nhận và định giá kịch bản FED tăng 0.25% trong cuộc họp tháng ba. Tuy nhiên, mấu chốt lúc này là họ muốn nhìn thấy một kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2022, vốn đang trở nên khó dự báo trong bối cảnh cuộc chiến Nga-Ukraine.

Thanh khoản thấp ngày hôm nay cũng phản ánh tâm lý dè dặt đó. Nhà đầu tư đang ngại xuống tiền vì cảm thấy do dự trước nhiều thông tin không chắc chắn từ Nga-Ukraine hoặc FED. Thậm chí anh bạn hàng xóm kế bên là Trung Quốc cũng đang lao đao vì chính sách Zero-Covid.

Phần lớn các thị trường Châu Á ngày hôm nay đều tăng giá, đặc biệt là HangSeng của Hồng Kong +9%. Thị trường Châu Âu cũng đang mở cửa xanh điểm.

Team NĐT CANSLIM kỳ vọng đáy sẽ xuất hiện tại đây cho các TTCK toàn cầu. Xem thêm: http://www.chiemtinhtaichinh.com/2022/03/thi-truong-chung-khoan-my-tao-ay-on.html.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam kỳ hạn 10 năm lại tăng mạnh lên mức đỉnh mới 2.416%, trước thời điểm FED họp. Chúng tôi kỳ vọng đây là ngưỡng cản đối với lợi suất trái phiếu chính phủ. Thị trường chứng khoán không ưa thích việc lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam tiếp tục tăng.

Theo Nhật Báo IBD, khả năng FED sẽ tăng 6-7 lần tăng lãi suất trong năm 2022 với mỗi lần tăng 0.25%. Đây là một lộ trình tăng lãi suất từ tốn để thị trường có thể chịu đựng được.

Các cổ phiếu ngân hàng của Việt Nam gần như lặng sóng trong thời gian. TCB +0.93% và đang trong quá trình kiểm tra lại mức hỗ trợ tại giá 48,000. Trong cấu trúc Wyckoff, chúng tôi đánh nhãn đây là pha D với sự kiện LPS. Chúng tôi chuyển số cô phiếu nắm giữ vị thế ở MBB sang TCB vì những thông tin từ MBB có thể phải “dìu dắt” Oceanbank, vốn đang có khoản lỗ lũy kế gần 1 tỷ đôla. MBB đang bớt hấp dẫn hơn sau khi nhận thông tin này và đó là lý do chúng tôi cơ cấu số cổ phiếu MBB sang TCB.

Chúng tôi cho rằng TCB vẫn ngân hàng được định giá khá hấp dẫn. Kỳ vọng giá mục tiêu của TCB là 7x-9x. TCB là một ngân hàng có mối liên hệ đặc biệt đối với các đại gia bất động sản Việt Nam như Vinhome hoặc Masterise. Cùng với sự ấm lên của thị trường bất động sản, Masterise đang tiếp tục tung ra nhiều dự án bất động sản mới và người cung cấp tín dụng không ai khác là Techcombank.

Tại TP, HCM, dự án tỷ đô Global City (quận 2) đang được mở bán, cùng với các sự án khác như Grand Marina Saigon, Masteri Centre Point nằm trong tổ hợp Vinhome Grand Park Quận 9. Và sắp tới đây, Masteries lại tung ra khu dịnh thư cao cấp (giá trị mỗi căn từ 400-700 tỷ) tại dự án Vinhome Grand Park Quân 9, có tên là The Rivus by Elie Saab. Masteries cũng có nhiều dự án cao cấp tại Vinhome Ocean Park.

Cổ phiếu VHM vẫn nằm trong danh mục của Team NĐT CANSLIM. Chúng tôi phỏng đoán khả năng tạo sự kiện Sring ở pha C.

Họ cổ phiếu nhà Vin và ngân hàng là một trong những tội đồ khiến thị trường chung giảm điểm trong vài tháng vừa qua. Đây là những cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn. Chúng tôi cho rằng, để khởi động lại sóng uptrend, bắt buộc các cổ phiếu vốn hóa lớn phải lấy lại đà tăng. VHM, TCB đang được quan sát vì lý do đó. Các cổ phiếu này có tác động lớn đến VN30 mà vốn rất nhạy cảm trong ngày đáo hạn phái sinh.

Trong khi thị trường giảm điểm vào ngày thứ hai vì một mẫu hình khá rõ gọi là Vai đầu vai. Rất có thể ngày đáo hạn phái sinh lại tăng giá để “giết short”.

Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn trội hơn so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày là một dáu hiệu tích cực. Mặc dù có đến 6 ngày phân phối nhưng quan điểm của Team NĐT CANSLIM cho rằng giai đoạn này thị trường phân hóa nhiều hơn là phân phối.

Có 10 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần, giống như phiên hôm trước. Độ rộng thị trường chưa được cải thiện.

CỔ PHIẾU KÉO VỀ VÙNG MUA HỢP LÝ

(Còn tiếp)

Tham gia Team Nhà đầu tư CANSLIM để đọc chi tiết Bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo liên hệ: 0355.828899

Trả lời