[Nhịp Đập Thị Trường, 25/6/2020] Phiên test cung, một số leader tầm midcap vẫn hoạt động tốt bất chấp thị trường

Chỉ số VN-Index giảm sau 0.6% với khối lượng thấp hơn hai phiên trước. Đây là dấu hiệu của phiên test cung. Theo đó, giá giảm với spread hẹp, đi kèm khối lượng giảm so với hai phiên trước đó. Cú test cung diễn ra sau tin xấu là cú sập mạnh đêm qua của Dow Jones cho thấy thị trường không có dấu hiệu bị bán tháo. Để xác nhận dấu hiệu tích cực, giá cần tăng ở phiên sau để confirm. Chúng tôi sẽ theo dõi diễn biến này.

Tạm thời, VN-Index vẫn không vượt được MA20 ngày và do đó chúng tôi vẫn đặt thị trường đang trong trạng thái “Xu Hướng Tăng Có Thể Bị Thay Đổi” với bốn ngày phân phối. Khả năng hình thành Trading Range là có thể.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Cám ơn các bạn đã mua sách bản quyền để nhóm dich giả có kinh phí duy trì website

Danh sách các cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần vẫn mở rộng cho thấy có sự hỗ trợ từ các leader.

Mối quan tâm của tôi lúc này không dành nhiều cho Index mà là các cổ phiếu leader. ICT tiếp tục thể hiện hành động giá Tennis bằng cách bật tăng mạnh trở lại. Cổ phiếu này đã tăng 21% từ điểm pivot, tức rời xa nền giá. Chúng tôi vẫn tiếp tục nắm giữ nó.

Ngoài ICT, nhóm ngành công nghệ vẫn hoạt động tốt với DGW. DGW đã tăng hơn 31% từ điểm pivot và chúng tôi tiến hành chốt lãi một nửa vị thế sau khi có biểu hiện lưỡng lự trong phiên hôm nay. DGW đang hoạt động theo quy tắc 8 tuần và chúng tôi vẫn để một nửa vị thế còn lại cho đợt sóng tăng tiếp theo. Sử dụng MA10 ngày để trailing Stop cho DGW như hướng dẫn tại Trend Trader

 

Các cổ phiếu leader mà chúng tôi theo dõi và nắm giữ đang hoạt động tốt. DPM đang có biểu hiện của Squat và bật dậy nhằm hấp thụ các nhà giao dịch yếu ớt. 

Các cổ phiếu khác như HND, PET, KDH, TIG, KBC giảm nhẹ, PVB tiếp tục tăng nhẹ. Riêng CTD giảm mạnh. Nhóm nhựa vẫn tăng tốt, trong đó có BMP, NTP. 

SJS đang hoạt động theo chiến lược “Kéo ngược về MA50 ngày” của William O’Neil hay CANSLIM. Giá kéo chỉnh về MA50 ngày với khối lượng thấp. Tuy nhiên, phiên tăng giá trần ngày hôm nay với vol không thực sự lớn và chưa bật dậy mạnh mẽ. Chúng tôi cần thêm sự xác nhận của giá và khối lượng trong phiên tới.

GIAO DỊCH NHƯ MỘT PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN (TRADE LIKE STOCK MARKET WIZARD)

 

2 thoughts on “[Nhịp Đập Thị Trường, 25/6/2020] Phiên test cung, một số leader tầm midcap vẫn hoạt động tốt bất chấp thị trường

  1. bonjourhoanglam says:

    Bạn Huy cho tôi hỏi nhé! Bạn dùng danh sách 180 cổ phiếu để đánh giá xu hướng dựa theo MA50 và MA100. Xin hỏi tiêu chí để lựa chọn 180 cp này là gì vậy? Đại diện ngành phải không bạn?

Trả lời