FRT: Chuỗi nhà thuốc Long Châu là động lực dẫn dắt tăng trưởng, CTCK Bản Việt tăng giá mục tiêu thêm 2% lên 99,000 đồng/cổ phiếu

Một trong những dấu hiệu cho thấy cổ phiếu đang ở giai đoạn 2 tăng trưởng là thị trường có những kỳ vọng ngày càng lạc quan về triển vọng của công ty. Động thái các công ty chứng khoán nâng dự báo lợi nhuận và giá mục tiêu là biểu hiện cho thấy sự thay đổi trong kỳ vọng thị trường, theo hướng ngày càng lạc quan hơn. Phù Thủy Mark Minervini trong cuốn sách “Giao Dịch Phù Thủy Chứng Khoán” đã giải thích điều này.

Trong báo cáo gần nhất vào ngày 25/08/2022, CTCK VCSC (Bản Việt) đã nâng dự phóng về doanh số chung/cửa hàng và biên lợi nhuận trong dài hạn, bù đắp sự sụt giảm tổng lợi nhuận sau thuế giai đoạn 2022-2024 của FPT Shop giảm 1% và Long Châu giảm 27%, cũng như sự gia tăng trong chi phí sử dụng vốn.

Vì thế, giá mục tiêu cổ phiếu FRT được VCSC nâng thêm 2%, từ 97,000 đồng/cổ phiếu lên 99,000 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó, giá hiện tại của FRT vào ngày 3/9/2022 là 91,000 đồng/ cổ phiếu, tương ứng giá trị vốn hóa 456 triệu đôla.

Chuỗi nhà thuốc Long Châu là động lực tăng trưởng dài hạn của FRT. VCSC có góc nhìn lạc quan về triển vọng tăng trưởng của Long Châu nhờ tốc độ mở rộng cửa hàng mạnh mẽ. Mặc dù doanh thu mỗi cửa hàng của Long Châu đã quay trở lại mức bình thường 1 tỷ đồng/cửa hàng vào quý 1/2022, từ mức đỉnh 1.5 tỷ đồng/cửa hàng do dịch Covid lan rộng. Doanh số mỗi cửa hàng mỗi tháng có thể đã chạm đáy vào tháng 4 và tháng 5 năm 2022, ở mức dưới 1 tỷ đồng nhưng đã hồi phục lên mức 1.1 tỷ đồng trong tháng 6. Thậm chí, theo nguồn tin nội bộ của Team NĐT CANSLIM, doanh số mỗi cửa hàng trong tháng 7 đã cho thấy sự hồi phục khá mạnh mẽ.

Biên lợi nhuận gộp của hệ thống Long Châu trong nửa đầu năm 2022 là 22.6%, cao hơn mức 20.6% trong năm 2021. FRT đang có những thay đổi trong cơ cấu hàng hóa để có được lợi nhuận tốt hơn. Sau 2 năm xảy ra dịch Covid-19, Long Châu đã bổ sung thêm các sản phẩm bổ sung vitamin, khoáng chất, và các sản phẩm hỗ trợ hệ miễn dịch. Nhiều người cho rằng, các thuốc trị bệnh là lý do Long Châu được hưởng lợi trong giai đoạn covid, và vì thế khi dịch qua đi, sẽ có ít người đến mua thuốc. Nhưng Long Châu đã cho thấy sự nhạy bén của mình. Người tiêu dùng hậu covid có ý thức hơn về nhu cầu sức khỏe, chăm sóc sức khỏe nên việc bổ sung các sản phẩm vitamin, khoáng chất là lý do để tiếp tục lôi kéo khách hàng đến với Long Châu. Trong cơ cấu sản phẩm hiện tại của Long Châu, 55% là dược phẩm, 35% là thực phẩm bổ sung và phần còn lại là các thiết bị y tế.

Ở mảng kinh doanh ICT truyền thống, VCSC dự phóng doanh thu của FPT Shop sẽ tăng trưởng kép hàng năm (CARG) là 17%/năm trong giai đoạn 2022-2024 nhờ thị phần mảng Iphone và laptop. Mặc dù đang bị cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực ICT, ví dụ như hệ thống cửa hàng Top Zone của Thế Giới Di Động (MWG), nhưng việc người Việt Nam ngày càng ưa chuộng các sản phẩm Apple chính hãng , với dự báo sẽ đạt 90% trong vài năm tới, thì miếng bánh dành cho FPT Shop vẫn được đảm bảo.

Trong bài viết vào tháng 6/2022, Team NĐT CANSLIM đã đánh giá FRT qua hệ thống CANSLIM và cho rằng cổ phiếu này có nhiều khả năng trở thành cổ phiếu dẫn dắt trong lĩnh vực bán lẻ, chăm sóc sức khỏe

Trước VCSC, vào tháng 4.2022, công ty chứng khoán HSC đã nâng triển vọng lợi nhuận FRT giai đoạn 2022-2024 thêm 16%-20%, dựa trên kỳ vọng nhu cầu cao đối với các sản phẩm CNTT và dược phẩm. Trong đó, chuỗi Long Châu đang mở với tốc độ nhanh và cho thấy vị thế dẫn đầu. HSC đã nâng dự phóng doanh thu thêm +2%, lên mức +28% trong năm 2022, và đạt mức doanh số 28,828 tỷ đồng. Đồng thời nâng dự phóng lợi nhuận ròng thêm +16%, lên mức +53% trong năm 2022 và đạt mức 679 tỷ đồng. Mức định giá của HSC là 135,700 đồng/cổ phiếu (đã điều chỉnh sau chia tách từ mức giá mục tiêu của HSC trước khi chia tách là 190,000 đồng/cổ phiếu).

FRT: Tay ôm FPT Shop, ý tại Long Châu. HSC nâng định giá thêm 24% lên 190,000 (tương ứng 135,700 sau chia tách)

Team NĐT CANSLIM cho rằng, vốn hóa hơn 450 triệu đô của FRT chỉ mới định giá mảng ICT của hệ thống FPT Shop, chứ chưa phản ánh nhiều tiềm năng của chuỗi nhà thuốc Long Châu, vì thế cơ hội đầu tư ở cổ phiếu FRT còn rất hấp dẫn khi nhà đầu tư còn chưa đánh giá hết giá trị doanh nghiệp. Chi tiết có trong báo cáo phân tích về FRT của Team NĐT CANSLIM (đọc chi tiết báo cáo này qua zalo 0977.697.420).

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

Đồ thị giá của FRT, cổ phiếu này đã tạo đáy bằng điểm mua Gap Up, và xây mạn bên phải nền giá Chiếc Cốc bằng điểm mua Pocket Pivot. Team NĐT CANSLIM đã khuyến nghị mua FRT dựa trên các điểm mua này của Môn Đệ O'Neil. Hiện tại, FRT đang đối diện với một đường xu hướng kháng cự nối từ đỉnh tháng 4/2022 và đỉnh tháng 6/2022, một điểm mua breakout sớm xuất hiện nếu như giá vượt qua đường xu hướng này với khối lượng lớn. 

Một điểm đáng tín cực của cổ phiếu FRT là Sức Mạnh Giá Tương Đối (RS) của cổ phiếu này liên tục cải thiện trong thời gian gần đây. Theo dữ liệu của Team NĐT CANSLIM, thước đo RS của cổ phiếu FRT đạt mức 96 điểm trong tuần kết thúc tháng 8. Theo phương pháp CANSLIM, RS càng cao và có xu hướng tăng thể hiện tính chất dẫn dắt của cổ phiếu này.

Điều quan trọng là sóng ngành bán lẻ đang xuất hiện, các cổ phiếu bán lẻ trong ngành như DGW, PET đang có tín hiệu mua. Trong phiên giao dịch ngày 31/8/2022, cổ phiếu DGW có điểm mua Pocket Pivot. Ngành bán lẻ đang trở lại vai trò dẫn dắt trong đợt sóng này khi đang nằm khá gần đỉnh 52 tuần, trong đó FRT là cổ phiếu được Team NĐT CANSLIM đánh giá cao nhất.

Tham gia Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420 để được cung cấp tín hiệu mua FRT tại thời điểm thích hợp

One thought on “FRT: Chuỗi nhà thuốc Long Châu là động lực dẫn dắt tăng trưởng, CTCK Bản Việt tăng giá mục tiêu thêm 2% lên 99,000 đồng/cổ phiếu

  1. Pingback: THỊ TRƯỜNG TĨNH LẶNG TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH. LIỆU VN-INDEX CÓ NỐI TIẾP ĐÀ TĂNG ĐIỂM ẤN TƯỢNG CỦA THÁNG 8? - Elibook.vn - Tri thức đầu tư

Trả lời