[Nhìn Lại Tuần Qua, 24/4/2020] Các leader trong ngành Nhiệt Điện, BĐS KCN, Hóa Chất, Công Nghệ đang trỗi dậy.

Như bản tin cuối tuần trước, thị trường chứng khoán Việt Nam đã rung lắc. Chỉ số VN-Index giảm -1.6% trong tuần qua, với khối lượng cao hơn tuần trước cho tháy áp lực chốt lãi sau 3 tuần tăng giá trước đó. Thời điểm 24/4/2020 +/- cũng là điểm đảo chiều như nhận định tuần trước.

Hiện tại, chỉ số VN-Index có hai ngày phân phối là 20/4 và 21/4. Theo nguyên tắc CANSLIM, khi mới có hai ngày phân phối chúng ta về cơ bản chưa làm gì cả. Xu Hướng thị trường vẫn là tăng giá.

Không có mô tả ảnh.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Số lượng các cổ phiếu nằm trên MA50 ngày hiện đang lớn hơn so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày, đây là dấu hiệu cho thấy sự hoạt động tốt của các leader (cổ phiếu dẫn dắt). Trên đồ thị tuần, giá đóng cửa tuần qua vẫn nằm cao hơn nửa khung giá cho thấy áp lực phân phối tuy có nhưng lực cầu vẫn mạnh để giữ thị trường không giảm sâu. Khả năng trong 1-2 tuần tới thị trường vẫn chịu áp lực điều chỉnh.

Góc nhìn chiêm tinh tài chính và chu kỳ: Ngày 26/4/2020, Sun giao hội với Uranus (Thiên Vương Tinh) ở cung Taurus (Kim Ngưu). Đó là một trong những hiện tượng có khả năng tạo lập đỉnh. Có thể là đỉnh PT (đỉnh chu kỳ sơ cấp) hoặc MT (đỉnh chu kỳ chính). Kết quả định lượng của tôi bằng phần mềm Timing Solutions về tác động của cặp góc này Sun/Uranus, nghiên về khả năng tạo lập đỉnh và giá có xu hướng giảm 2-12 ngày sau ngày hợp góc chính xác.

Không có mô tả ảnh.

Vấn đề là chỉ số VN-Index vẫn chưa cắt lên MA50 ngày để xác nhận đáy chu kỳ sơ cấp PB vào ngày 1/4/2020. Theo kinh nghiệm của tôi, thường trong các đợt sóng hồi phục thật sự (Uptrend mạnh), VN-Index nên vượt MA50 ngày trước khi tạo đỉnh MT. Có một khả năng tôi đang tính tới là thị trường sẽ còn tiếp tục sideway đi ngang trong 1-2 tuần tới để cho MA50 ngày kéo xuống nữa, lúc đó dễ vượt hơn. Trong trường hợp VN-Index không cắt lên MA50 ngày mà phá thủng MA20 ngày. Đồng thời phương pháp CANSLIM có trên 4 ngày phân phối, hãy thận trọng đây chỉ là bulltrap và xu hướng giảm giá dài hạn sẽ quay trở lại.

Chúng tôi đang tập trung nhìn vào giữa tháng 5, thời gian từ 10.5-15.5 +/-khi mà Venus (Kim Tinh) nghịch hành. Sau đó đến lượt Jupiter (Mộc Tinh) và Saturn (Thổ Tinh) cũng nghịch hành. Đó là khoảng thời gian đảo chiều chiêm tinh mạnh. Venus là hành tình của tiền. Sự nghịch hành của Venus thường trùng với những thông báo rất bất ngờ, ngoài kỳ vọng của các ngân hàng trung ương làm đảo chiều giá cả trên thị trường tài chính. (ví dụ, ngày 5.10.2018, khi Venus nghịch hành, Fed tăng lãi suất khiến thị trường tài chính trải qua cú điều chỉnh nhỏ cho đến tháng 12.2018, hoặc kinh điển hơn là vào ngày 6.3.2009, đáy của đại khủng hoảng 2008 đã xác lập).

Trong trường hợp ngày 24/4 +/- thất bại tạo nên sự đảo chiều của VN-INdex và giá tiếp tục tăng đến khoảng 10.5-15.5, thận trọng đây có thể là vùng xuất hiện đỉnh. Ngược lại, nếu giá giảm từ vùng đảo chiều 24/4 +/- đến 10.5-15.5 +/- thì đây có thể là vùng tạo đáy. Mọi việc diễn biến như thế nào không quan trọng, vấn đề chúng ta luôn phải tuân thủ hệ thống CANSLIM, là hệ thống giao dịch theo sau xu hướng.

Theo CANSLIM, trong vòng 4 tuần kể từ Ngày Bùng Nổ Theo Đà, các cổ phiếu leader sẽ dần xuất hiện các điểm mua. Bảng RS (Sức Mạnh Giá) tuaafna cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc của nhóm bán lẻ, công nghệ, hóa chất. Riêng nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp không thể hiện trong bảng vì nó được gộp chung vào lĩnh vực bất động sản. Tương tự, nhóm nhiệt điện cũng không thể hiện khi được gộp vào nhóm Dịch Vụ Hạ Tầng.

Danh sách các mã cổ phiếu có RS cao và thảo luận về các mẫu hình giá của Leader được gửi vào Room nhóm Trend Trader

Cổ phiếu VNM, thuộc ngành thực phẩm và đồ uống là mã chủ lực giữ Index không giảm trong phiên cuối tuần. VNM có điểm mua Pocket Pivot, một phương pháp giao dich của nhóm Trend Trader. Điểm mua pocket Pivot, breakout mẫu hình vai đầu vai ngược. Thông tin cho biết, ban lãnh đạo của VNM đã mua vào khá nhiều cổ phiếu. Ví dụ Tổng Giám Đốc Mai Kiều Liên đã mua đủ 400,000 cổ phiếu đăng ký. Theo khả sát của chúng tôi trong vòng 1 quý vừa qua, tổng lượng mua của cổ đông lớn là 7.35 triệu cổ phiếu, trong đó F&N Dairy Investment Pte Ltd đã mức hơn 6 triệu cổ phiếu.

Dòng nhiệt điện cũng xuất hiện các điểm mua trong phiên cuối tuần như PPC và HND. Bên cạnh BTP đã thiết lập đỉnh 52 tuần từ lâu. Cổ phiếu HND sau điểm mua Pocket Pivot vào ngày 8/4/2020 là điểm breakout của mẫu hình chiếc cốc-tay cầm

Dòng hóa chất tuần qua rất mạnh với DCM, DPM. Điểm mua của các mã cổ phiếu này đã được đề cập ở các tuần trước cùng với HND. 

Các mã khác trong ngành hóa chất như DHC, LIX, DGC… vẫn tăng giá tốt trong tuần qua. Ngoài ra là CSM cũng có giá tím trong tuần. Nhóm cao su trong tuần qua như TNC , DPR cũng tăng giá.

Chúng tôi lặp lại thông điệp từ tuần trước, ngành công nghệ đang có triển vọng rất sáng vì ít ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các mã cổ phiếu công nghệ như FPT, DGW, VGI…có sức tăng trưởng tốt. Chúng tôi phát hiện mẫu hình chiếc cốc-tay cầm xuất hiện ở nhiều cổ phiếu trong ngành này. Đó là dấu hiệu hoạt động của các leader đang trỗi dậy. 

VGI có lợi nhuận đột biến trong quý 4/2019 và chúng ta chuẩn bị chào đón dữ liệu quý 1/2020 trong thời gian tới. Nếu kết quả kinh doanh thuận lợi, hoàn toàn xuất hiện các điểm Breakout nền giá.

Không có mô tả ảnh.

Dòng bất động sản khu công nghiệp trở nên sôi động sau khi các thông tin Sân bay Long Thành vẫn thực thi và làn sóng về chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc ra các quốc gia khác để tái sắp xếp lại chuỗi cung ứng toàn cầu. Hàng loạt mã cổ phiếu trong ngành đang có mẫu hình chiếc cốc-tay cầm, là mẫu hình kinh điển của các leader. Chi tiết được thảo luận tại nhóm Trend Trader.

Bảng tổng hợp kết quả kinh doanh của X-Team cho thấy nhiều mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh đột biến như hình dưới. Trong đó, có nhiều mã liên quan đến khu công nghiệp như TRC, SRC, SZC…

Không có mô tả ảnh.

Trả lời